Cách chữa nhiệt miệng ngay tại nhà chỉ sau 1 đêm là khỏi hẳn

( PHUNUTODAY ) - Đây là cách chữa nhiệt miệng ngay tại nhà chỉ sau 1 ngày là khỏi hẳn mà không cần tới thuốc tây!

nhiet-mieng-2

 

Nhiệt miệng hay viêm loét miệng là 1 chứng bệnh gây nên những cơn đau dai dẳng và nó thường xảy ra trong những thời điểm tệ hại và bám riết lấy bạn. Cách chữa nhiệt miệng cũng rất đơn giản không khó như bạn nghĩ đâu nhé.

Nhiệt miệng là bệnh lành tính, có thể tự lành không để lại sẹo nhưng để tránh khó chịu. Để sớm khắc phục những đau rát, khó chịu mà bệnh nhiệt miệng gây ra, cùng bỏ túi những cách chữa nhiệt miệng ơn giản vừa hiệu quả dưới đây nào các bạn!

Nguyên nhân gây nhiệt miệng

Nguyên nhân gây ra nhiệt miệng là do hệ thống miễn dịch của cơ thể bị suy giảm. Làm vi khuẩn dễ dàng tấn công vào miệng bạn, gây ra những vết lở loétở miệng, lúc thì ở lưỡi, khi thì ở nướu và các vị trí khác trong miệng.

Một nguyên nhân khác là cơ nhiệt bạn bị tăng cao, nóng trong người do cơ thể thiếu nước hoặc ăn nhiều đồ nóng. Tuỳ theo cơ địa của mỗi người mà mức độ bệnh, số lượng lở loét nhiều hay ít. Trên thực tế, có những người thường ăn đồ nóng, ăn bánh mì, ăn mì gói, ăn đồ xào, chiên hàng ngày, và thậm chí họ ít uống nước nhưng vẫn không bị nhiệt miệng, đấy là do cơ địa "mát", khả năng miễn dịch của họ cao. Ngược lại, có người kiêng khem đủ thứ vẫn bị bệnh này.

Cách trị nhiệt miệng

nhiet-mieng

 

Dùng nước rau ngót hòa mật ong

Rau ngót là món rau được nhiều gia đình yêu thích trong mùa hè này. Ngoài ra rau ngót có thể giúp bạn trị nhiệt miệng vô cùng hiệu quả.

Áp dụng cách này, bạn lấy rau ngót đem rửa sạch sau đó giã nát ép lấy nước cốt, hòa với ít mật ong (mật ong có tác dụng kháng viêm). Sau đó, dùng bông chấm vào chỗ sưng đau, lở loét. Làm như vậy 2-3 lần/ngày, vết loét sẽ dịu hẳn và không còn cảm thấy đau nữa.

Dùng cà chua

Theo Đông y, cà chua là loại quả có tình bình, vị chua nên có tác dụng giải độc, thanh nhiệt hiệu quả. Do đó, trong trường hợp bị nhiệt miệng, bạn có thể ăn cà chua sống hoặc áp dụng bài thuốc dân gian: ngậm nước ép cà chua mỗi ngày khoảng 3 – 4 lần.

Để phòng chống nhiệt miệng cần lưu ý vệ sinh răng miệng như đánh răng sau mỗi lần ăn, ăn ít thức ăn nhiệt như tiêu, ớt, đồ nướng, chiên rán, thịt chó, giảm uống rượu, tăng cường ăn rau củ quả để bổ sung các yếu tố vi lượng, vitamine... Uống nước chè tươi hàng ngày...

Theo:  khoevadep.com.vn