Ăn kiểu này sẽ gây ung thư cho cả nhà mà rất nhiều người Việt mắc

( PHUNUTODAY ) - Đây là thói quen ăn đang gây ung thư cho cả nhà mà rất nhiều người Việt mắc cần bỏ ngay!

ung-thu-2

 

Thiếu rau xanh

Việt Nam là một nước nhiệt đới, rau rất phong phú nhưng thật lạ, có tới 57% người trưởng thành thiếu rau xanh và trái cây. So với khuyến cáo của WHO là 400g/ngày nhưng người Việt lại thiếu rau xanh với tỷ lệ: Nam giới 63% và nữ giới là 51%.Bữa cơm thiếu rau xanh, trái cây trở thành vấn nạn gây nên nhiều bệnh khác nhau, nhất là các bệnh lý về ung thư đường tiêu hóa, tim mạch cũng như bệnh tiểu đường.Cùng với nhu cầu rau xanh, trái cây bị thiếu hụt trong thực đơn, những người trưởng thành cũng rất lười tập thể dục.Nữ giới vướng phải điều này nhiều hơn nam giới. Chuyên gia y tế của Tổ chức y tế WHO cho rằng, do phụ nữ Việt Nam bị việc nhà “xoay vòng” khiến họ không có thời gian để luyện tập.

Thói quen này chính là nguyên nhân dẫn đến các bệnh lý ung thư, tim mạch ở Việt Nam tăng cao so hơn với trước. Các bệnh này chiếm 2/3 số ca tử vong trên cả nước và là gánh nặng với ngành y.Hiện nay, tại Việt Nam có khoảng 12,5 triệu người mắc huyết áp, 2,5 triệu người bị đái tháo đường, 2 triệu người mắc bệnh tắc nghẽn phổi mãn tính, hen phế quản.Con số bệnh nhân ung thư được cập nhật mỗi năm khoảng 125 nghìn người mắc mới.

Nhịn ăn sáng có thể gây ung thư túi mật

Khi bạn ăn xong bữa tối và đi ngủ đến sáng hôm sau thì thức ăn trong cơ thể bạn được được tiêu hóa hết và khi đó dạ dày bắt đầu lại tiếp tục tiết ra dịch vị. Nếu bạn không ăn sáng để nạp đủ năng lượng cho cơ thể thì những dịch vị trong dạ dày tiết ra nó sẽ gây cho bạn các bệnh như đau dạ dày hoặc viêm niêm mạc dạ dày. Đồng thời các chất cặn bã trong dạ dày không có cơ hội để đào thải ra ngoài, để lâu ngày sẽ kết thành sỏi và bạn có thể mắc nguy cơ mắc bệnh ung thư túi mật rất cao.

ung-thu-3

 

Ăn nhiều thịt có thể gây ung thư

Nếu bạn ăn quá nhiều các loại thịt đỏ thì các chất béo bão hòa có trong thịt tích tụ nhiều trong cơ thể khiến kích thích sự tăng trưởng của các tế bào ung thư. Chính vì thế bạn nên hạn chế ăn với lượng thịt vừa phải và thay vào đó bạn nên tăng cường bổ sung các loại rau, củ, quả rất tốt cho cơ thể.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn