Sợ ung thư phổi thì bạn hãy ăn đều đặn những thực phẩm này

( PHUNUTODAY ) - Đây là những thực phẩm hết sức quen thuộc nhưng có khả năng ngừa ung thư phổi hiệu quả nhất!

ngua-ung-thu-phoi

 

Trong những ngày vừa qua, người hâm mộ cả nước liên tiếp phải đón nhận những tin buồn, sau thông tin nghệ sĩ Hán Văn Tình đã qua đời vì căn bệnh ung thư phổi thì ca sĩ Minh Thuận hiện cũng đang nguy kịch vì mắc bệnh ung thư phổi.

Vậy, căn bệnh ung thư phổi nguy hiểm và có sức tàn phá như thế nào đối với cơ thể con người? Cần làm gì để phòng bệnh? Đây là câu hỏi nhận được sự quan tâm của rất nhiều người.

Dưới đây là một số thực phẩm vàng có thể giúp ngừa ung thư bạn nên bổ sung thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày:

Rượu vang đỏ

Các nhà khoa học từ Mỹ cho biết rượu vang đỏ có tính chất chống oxy hóa và là một thức uống hữu ích trong việc làm giảm nguy cơ ung thư phổi ở những người hút thuốc lá. Các loại rượu vang đỏ ngăn ngừa sự phát triển bệnh ung thư hay làm suy yếu các chức năng của phổi từ người hút thuốc lá. Người uống từ 1 đến 2 ly vang đỏ 1 ngày, sẽ làm giảm khoảng 60% nguy cơ ung thư phổi.

Bí ngô

Hàm lượng beta carotene trong bí ngô rất cao, nhờ đó nó có thể bảo vệ khỏi các tác hại từ các chất ô nhiễm và hóa chất trong môi trường. Bí ngô cũng là một nguồn vitamin C và vitamin A phong phú, giúp loại bỏ độc tố gây ung thư, góp phần chống lại ung thư phổi.

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh rất giàu sulforaphane – một hợp chất có tác dụng ức chế sự phát triển của bệnh ung thư phổi, người thường xuyên làm việc trong môi trường ô nhiễm, độc hại nên ăn súp lơ xanh để ngăn ngừa bệnh ung thư phổi.

Nghệ

Củ nghệ không chỉ cần thiết cho các món cà ri và các món ăn Ấn Độ khác, nó còn là một trong những gia vị được nghiên cứu nhiều nhất trên thế giới trong công cuộc chống lại ung thư và các bệnh mãn tính khác. Người ta tin rằng, nghệ có khả năng điều trị ung như nhờ hoạt chất curcumin của nó, giúp tiêu diệt các tế bào ung thư.

Việt quất

Quả việt quất có lẽ là một trong những thực phẩm tốt nhất để giúp điều trị ung thư phổi bởi chúng rất giàu chất chống ôxy hóa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn