Nhà to hay nhỏ không quan trọng, xuất hiện 5 điều này thì xin chúc mừng, bạn đang ở nơi rất tốt

( PHUNUTODAY ) - Theo các chuyên gia phong thủy, một căn nhà hội tụ những yếu tố dưới đây sẽ mang đến nguồn năng lượng tốt cho các thành viên trong gia đình.

Nhà có địa thế đẹp

Một ngôi nhà được coi là có phong thủy tốt thường có địa thế đẹp. Tức là nhà ở trên thế đất vuông vắn, bằng phẳng, tầm nhìn xung quanh tốt, có công viên hoặc hồ lớn. Nhà thông thoáng nhưng không quá nhiều gió. Nhà không bị cây quá lớn hoặc các công trình lớn cản trước mặt. Một ngôi nhà ở trên thế đất tốt có thể giúp gia chủ vượng tài lộc, sức khỏe, tình duyên, con cái.

nha-hop-phong-thuy-01

Từ xa xưa, người ta đã đánh giá những mảnh đất vuông vắn, đủ góc là đất đẹp. Khi xây nhà, đa số mọi người sẽ tránh những nơi méo mó, nhiều góc cạnh, không thành hình. Đất xây nhà tốt nhất là hình vuông hoặc hình chữ nhật. Đây được coi là biểu tượng nâng đỡ sự sống, mang tính ổn định, trường tồn.

Đất vuông vắn còn giúp cân bằng năng lượng, mang lại tài lộc, bình yên cho gia chủ.

Nhà có cây cối xanh tốt

nha-hop-phong-thuy-02

Trồng cây xanh không chỉ giúp trang trí cho căn nhà, mang lại không khí trong lành mà còn có lợi cho phong thủy. Cây cối tươi tốt sẽ mang đến trường khí tốt, giàu năng lượng, đem tới sự thịnh vượng và phát triển cho vận trình của các thành viên trong gia đình. Đặc biệt, người ta quan niệm rằng cây đâm chồi nảy lộc, ra hoa kết trái thì gia chủ càng gặp nhiều may mắn.

Nhà có minh đường rộng rãi, thông thoáng

nha-hop-phong-thuy-03

Minh đường chính là không gian trước cửa nhà, tính từ cửa chính ra đến cổng. Theo quan niệm phong thủy, minh đường là nơi đóng khí, nạp khí. Các nguồn năng lượng tốt xấu đều phải đi qua đây rồi mới vào nhà. Minh đường sạch sẽ, rộng rãi, có sự thông thoáng nhất định thì ngôi nhà sẽ đón được nguồn sinh khí dồi dào, cân bằng năng lượng.

Nhà có kết cấu kiên cố, vững chắc

nha-hop-phong-thuy-04

Một ngôi nhà kiên cố, vững chắc sẽ đảm bảo an toàn cho cuộc sống của con người. Về phong thủy, đây là dấu hiểu tốt, mang tới nguồn năng lượng tích cực cho các thành viên trong gia đình.

Các ngôi nhà có kiểu đua ra như càng lên cao càng phình to, cấu trúc sẽ khó vững chắc. Nhà như vậy sẽ mang lại cảm giác thiếu an toàn, về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến đời sống của các thành viên trong gia đình.

Nhà ánh sáng tự nhiên, có chim, ong đến làm tổ

Phong thủy dương trạch luôn chú ý đến yếu tố ánh sáng tự nhiên đối với căn nhà. Một ngôi nhà có thể đón được nguồn ánh sáng mặt trời, có sự thông gió, thoáng khí sẽ có nhiều dương khí, đẩy lùi âm khí. Nhà như vậy mới có lợi cho sức khỏe của con người, sinh tài lộc.

Ngoài ra, người xưa quan niệm rằng "đất lành chim đậu", nhà có chim chóc, ong đến làm tổ cũng được coi là dấu hiệu phong thủy tốt.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link