Cúng Rằm tháng 7 đừng đặt hoa cúc lên bàn thờ mãi: Đặt 4 loại này hút lộc vào nhà, đếm tiền mỏi tay

( PHUNUTODAY ) - Khi cúng rằm tháng 7 Âm lịch bạn đừng quên cúng những loại hoa này giúp tăng lộc khí vào nhà, giàu có.

Theo phong thủy của người Việt Nam luôn thờ cúng vào ngày rằm, mùng một ngày lễ thường sắm lễ hoa quả, tiền vàng, rượu, nước thắp hương cho tổ tiên, ông bà của mình. Đặc biệt, ngày rằm tháng 7 âm lịch chính là một ngày lễ lớn của người dân nước ta. Đây là một ngày lễ vu lan thể hiện sự báo hiếu của con người nên thường được làm to và linh đình hơn. Để cầu tài lộc, bình an trong ngày rằm tháng 7 âm lịch bạn đừng chỉ đặt hoa cúc lên bàn  thờ mà hãy đặt những thứ này lên giúp tăng may mắn.

5 loại hoa hút tài lộc vào nhà 

Hoa đồng tiền

Giống như tên gọi của loài hoa, nhiều gia đình lựa chọn loài hoa này để cắm vào dịp rằm với mong muốn mang lại nhiều tài lộc, thịnh vượng cho gia đình. Bên cạnh đó, loài hoa này còn có ý nghĩa mang lại nhiều sức khỏe, tuổi thọ.

cung ram thang 7 am

Hoa cát tường

Nhiều gia đình mong muốn một năm vạn sự may mắn, như ý giống như tên gọi loài hoa Cát tường nên lựa chọn loài hoa này cắm bàn thờ vào dịp rằm. Đây là loài hoa có nhiều màu sắc như trắng, đỏ, hồng, tím, ... nên các gia đình có thể lựa chọn màu hoa tùy theo ý thích.

Hoa lay ơn

Lay ơn tượng trưng cho sự thuần khiết, thanh tao, trang nhã. Vì vậy, nhiều gia đình lựa chọn đây là loài hoa thắp hương lên bàn thờ vào ngày rằm. Hoa Lay ơn thường được cắm với rất nhiều những cành hoa khác, nhằm tôn lên vẻ đẹp của loài hoa khác cũng như vẻ đẹp của chính nó.

hoa cung ram may man

Tuy nhiên, khi chọn hoa lay ơn, để chơi hoa được lây, bạn nên chọn những cành hoa với số lượng bông hoa nở ít, có nhiều nụ. Bạn nên cọn những cành hoa có thân to, cứng cáp, lá hoa tươi xanh và không bị sâu hay dập nát. Khi cắm hoa, bạn nên cắt chéo gốc, cành hoa để tăng cường về mặt hút nước của cành hoa.

fb14

Hoa sen

Hoa sen là loại hoa mộc mạc, bình dị có mùi hương thanh khiết, sang trọng. Loài hoa này được đánh giá là có cốt cách thanh cao, thuần khiết và trong sáng. Hoa sen được nhiều người bình chọn xứng đáng là quốc hoa của Việt Nam. Hoa sen cũng gắn với nhiều câu chuyện, điển tích của nhà Phật.

Văn khấn thần linh Rằm tháng 7

Nam mô A Di Đà Phật (3 lần)

Con lạy chín phương trời, mười phương chư Phật, chư Phật mười phương.

Con kính lạy Đức Địa Tạng Vương Bồ Tát, Đức Mục Kiền Liên Tôn Giả.

Hôm nay là ngày Rằm tháng 7…….

Tín chủ chúng con là…..

Ngụ tại…….

Thành tâm sửa biện hương hoa, lễ vật và các thứ cúng dâng, bày lên trước án.

Chúng con thành tâm kính mời ngài Đức Địa Tạng Vương Bồ Tát, Đức Mục Kiền Liên Tôn Giả.

Chúng con thành tâm kính mời ngài Kim Niên Đương cai Thái Tuế chí đức Tôn thần, ngài Bản cảnh Thành hoàng Chư vị Đại Vương, ngài Bản xứ thần linh Thổ địa, ngài Bản gia Táo quân và tất cả các vị thần linh cai quản trong khu vực này.

Cúi xin các ngài giáng lâm án tọa, xét soi chứng giám.

Nay gặp tiết Vu Lan, ngày vong nhân được xá tội. Chúng con đội ơn Tam Bảo, Phật trời phù hộ, thần linh các đấng che chở, công đức lớn lao nay không biết lấy gì đền báo.

Do vậy kính dâng lễ bạc, giãi tỏ lòng thành, nguyện mong nạp thụ. Phù hộ độ trì cho chúng con và cả gia đình luôn mạnh khỏe, già trẻ bình an, một lòng hướng về chính đạo, lộc tài vượng tiến, gia đạo hưng long.

Giãi tấm lòng thành, cúi xin chứng giám!

Nam mô A Di Đà Phật (3 lần).

*Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link