Nhà trường tổ chức lễ khai giảng, 1 nữ sinh nhiễm Covid-19: Cả huyện nghỉ học khẩn cấp

( PHUNUTODAY ) - Một nữ sinh khi tới trường dự lễ khai giảng thì được xét nghiệm test nhanh 2 lần dương tính. Ngay lập tức, tỉnh ra công văn yêu cầu toàn huyện được nghỉ học từ 6/9.

Có lẽ chưa bao giờ việc học sinh tới trường lại khó khăn như thời điểm này. Việc có thể đi khai giảng đông vui, đi học rộn ràng như xưa lại trở nên quá đỗi khó khăn vì dịch bệnh.

Dù không phải khai giảng online nhưng toàn bộ học sinh tại 1 huyện ở tỉnh Đắk Nông đã sớm phải nghỉ học và chuyển qua học online như bao bạn bè khắp nơi, khi 1 nữ sinh lớp 6 tại đây được phát hiện nhiễm Covid-19 sau khi dự lễ khai giảng.

Theo đó, ngày 5/9, Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Nông đã có văn bản yêu các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Đắk R'lấp dừng cho học sinh đến trường từ ngày 6/9. Văn bản được phát đi ngay sau khi một nữ sinh được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 dự lễ khai giảng tại trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Đắk R'lấp.

8

Theo đó, em T.D. (trú bon BuBia, xã Quảng Tín, Đắk R’Lấp) sáng nay khi đến trường nội trú dự khai giảng thì được trường test nhanh, và cả 2 lần đều cho kết quả dương tính. Kết quả xét nghiệm PCR cũng cho ra khẳng định D. dương tính, và em học sinh này đã được đưa đi cách ly, điều trị.

Các giáo viên và học sinh Trường THCS, THPT dân tộc nội trú huyện Đắk R’Lấp cũng đã được yêu cầu ở lại trường để đảm bảo an toàn phòng dịch.

Cơ quan y tế huyện Đắk R’Lấp cho biết hiện đã cử lực lượng cấp tốc xét nghiệm tại bon BuBia với khoảng 200 người dân.

Theo lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Đắk R’Lấp, cũng trong buổi chiều cùng ngày huyện này phát hiện một trường hợp người dân khác dương tính. Ngay sau khi nhận thông báo, lực lượng y tế đã triển khai xét nghiệm cấp tốc đối với các hộ dân ở bon Bu Đách cùng thuộc xã Quảng Tín nơi người này sinh sống.

Một năm học đặc biệt bắt đầu trong bối cảnh cũng hết sức đặc biệt. Trong ngày khai giảng nhưng chỉ có các giáo viên đứng phát biểu với nhau trước máy quay, trường học vắng lặng vì không còn bóng dáng các em học sinh. Dù đã rất cố gắng để các em học sinh được hưởng niềm vui đến trường khai giảng nhưng với 1 ca dương tính với nCoV, cái giá phải trả là không hề nhỏ đối với trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Đắk R'lấp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link