Nhà tuyển dụng hỏi "Thứ gì càng dài, phụ nữ càng thích?": Nữ ứng viên "đỏ mặt" không trả lời

( PHUNUTODAY ) - Những câu hỏi này của nhà tuyển dụng nhằm mục đính đánh giác khả năng phản ứng, tư duy của ứng viên và không phải ai cũng có thể trả lời được.

Tiểu Lý là một sinh viên vừa tốt nghiệp đại học. Cô đang tìm kiếm một công việc phù hợp với năng lực của bản thận. Sau khi nộp CV vào trên dưới 20 công ty, cô vẫn chưa tìm được một công việc. Nguyên nhân đến từ hai phía, một là cô chưa có hứng thú với vị trí mình được nhận hoặc là bản thân cô không đáp ứng được nhu cầu của nhà tuyển dụng.

Cô nhận được một cuộc điện thoại mời đi phỏng vấn cho vị trí lễ tân ở một ty. Sau hồi phân vân, cô quyết định tham gia buổi phỏng vấn. Ngoài Tiểu Lý, còn có 2 ứng viên khác cũng xuất hiện ở đó. Lần này, Tiểu Lý khá tự tin vì cô có ngoại hình "nhỉnh" hơn 2 người còn lại. Sau khi nhà tuyển dụng xuất hiện, họ yêu cầu ứng viên giới thiệu về bản thân và chuyên môn. Đại diện công ty cũng giới thiệu về vị trí lễ tân mà họ đang cần tìm người.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Sau một hồi, nhận thấy năng lực của 3 ứng viên tương đối đồng đều, không ai vượt trội hơn, một người đàn ông trong ban tuyển dụng đã đặt thêm một câu hỏi để kiểm tra khả năng ứng biến của 3 cô gái. Người này hỏi: "Cái gì trên đời này càng dài thì phụ nữ càng thích?".

Câu hỏi này khiến cả 3 ứng viên đều cảm thấy bối rồi. Người đầu tiên ậm ừ nhắc lại câu hỏi và mãi không đưa ra được câu trả lời. Vì chờ đợi lâu quá nên vị sếp nam kia đã yêu cầu người này ngồi chờ kết quả. Người thứ hai trả lời là Tiểu Lý. Cô cho rằng, với kinh nghiệm đi phỏng vấn nhiều nơi của mình, cô có thể tự tin đối mặt với nhà tuyển dụng. Vì vậy, Tiểu Lý dứt khoát trả lời: "Là đàn ông, tôi nghĩ anh cần phải giữ chừng mực. Tôi đến đây để tuyển dụng vào vị trí lễ tân. Những vấn đề không liên quan đến công việc hay ngoài lề tôi nghĩ nó không liên quan đến tôi, tôi xin phép từ chối trả lời".

Dù câu trả lời của Tiểu Lý nghe có vẻ khéo léo nhưng nó cũng khiến nhà tuyển dụng thất vọng. Họ quya sang hỏi ứng viên cuối cùng. Người này không ngần ngại đáp: "Tôi nghĩ đó là số dư trong tài khoản ngân hàng".

Sau khi nghe câu rả lời này, vị sếp nam cười và thông báo rằng ứng viên đó đã trúng tuyển. Anh cho biết quầy lễ tân là nơi đón tiếp rất nhiều người, có thể gặp các vấn đề rắc rối y hệt như câu hỏi mà anh đã đặt ra. Do đó, nhân viên phải giải quyết thế nào để khách không cảm thấy phiền lòng hay ái ngại. Đó là điều mà công ty đang cần. Và tư duy của cô gái thứ 3 rất thích hợp với yêu cầu của công ty họ.

Tiểu Lý sau khi nghe câu trả lời thì thấy xấu hổ với chính bản thân vì đã tự tin thái quá. Buổi phóng vấn giúp cô có thêm bài học mới để rèn luyện tư duy cũng như kỹ năng xử lý tình huống của mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link