"Thứ gì to lên nhanh mà nhỏ đi cũng nhanh?", nữ ứng viên đỏ mặt đáp 2 chữ khiến nhà tuyển dụng vỗ tay

( PHUNUTODAY ) - Nếu gặp phải câu hỏi khó nhằn này của nhà tuyển dụng, bạn sẽ trả lời như nào.

Ngoài vấn đề bằng cấp, kinh nghiệm, các nhà tuyển dụng hiện nay còn đưa ra những câu hỏi khó khằn để thử thách tư duy, phản ứng nhanh nhạy và cách ứng xử của các ứng viên.

Nhờ cách này, họ không chỉ tìm ra những ứng viên giỏi về chuyên môn mà còn có nhiều kỹ năng sống thích hợp, có thể phát triển tốt trong công việc.

Trần Tĩnh là một nữ sinh vừa ra trường. Cô chưa có kinh nghiệm nhưng nghiệm nhưng nhờ thành tích học tập tốt nên CV của cô vẫn đẹp và được nhiều công ty gọi đi phỏng vấn. Trong đó, có một tập đoàn lớn mà Trần Tĩnh đã mơ ước được vào làm từ trước đó rất lâu.

Cô đã chuẩn bị rất kỹ cho buổi phỏng vấn và xuất hiện tại công ty với phong thái tự tin, dù đối thủ của cô cũng không phải dạng vừa. Tuy nhiên, khi nghe câu hỏi mà người phỏng vấn đặt ra, Trần Tĩnh suýt thì "ngã ngửa".

phong-van-xin-viec-1

Người này đặt ra câu hỏi: "Thứ gì to lên nhanh mà nhỏ đi cũng nhanh?".

Ứng viên đầu tiên được gọi trả lời là một cô gái cũng ở tầm tuổi của Trần Tĩnh. Đứng trước câu hỏi nghe hơi sai sai này, cô gái không đưa ra được đáp án. Mặt cô đỏ ửng, tay chân lúng túng, loay hoay hồi lâu vẫn không trả lời nổi nên được người phỏng vấn yêu cầu về chỗ.

Người thứ hai được gọi trả lời là một chàng trai. Anh chàng này khá tự tin, cho rằng mình đã "bắt bài" được người phỏng vấn nên mạnh dạn trả lời: "Là cái bụng".

Người phỏng vấn nghe xong, trên mặt thoáng nở nụ cười nhưng không tuyên bố ứng viên này có đạt hay không mà yêu cầu anh ta về và chờ thông báo sau.

Đến lượt Trần Tĩnh. Cô khá căng thẳng, ban đầu cô cảm thấy xấu hổ vì nghĩ tới chuyện không nên nghĩ. Sau đó, cô trấn tĩnh bản thân và thay đổi hướng suy nghĩ.

Ít phút sau, cô mỉn cười với người phỏng vấn và đưa ra đáp án: "Là quả bóng bay ạ!".

Người phỏng vấn rất hài lòng với câu trả lời này và đã vô tay rất to. Ông nhận xét: "Suy nghĩ của cô rất khác biệt, cô có thể tư duy tách ra khỏi lối mòn truyền thống. Công ty của chúng tôi cần những người như cô. Chúc mừng cô, cô đã được nhận".

Bạn thấy đấy, nhà tuyển dụng ngày nay đã khác xưa rất nhiều. Những đòi hỏi của họ đối với ứng viên cũng thay đổi. Họ có thể đưa ra các câu hỏi chẳng liên quan đến nghề nghiệp, nghe lại vô cùng hóc búa dùng để đánh giá cách tư duy, phản ứng của ứng viên. Việc mà các ứng viên cần làm là giữ vững tự tin, bình tĩnh, để đầu óc được thư giãn và nhìn nhận câu hỏi ở nhiều khía cạnh để đưa ra đáp án ấn tướng, hợp tình hợp lý. Như vậy, bạn có thể chinh phục được nhà tuyển dụng và dễ dàng vượt qua vòng phỏng vấn một cách thuận lợi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link