"1 to, 1 bẩn, 2 hôi" là đặc điểm của đàn ông yểu mệnh: Sau 40t, có 1 điểm cũng phải đi khám ngay

( PHUNUTODAY ) - Đàn ông có những dấu hiệu này cho thấy sức khỏe có rất nhiều vấn đề, không nên chủ quan.

Vùng bọng to - vòng đời ngắn

Nhiều người cho rằng đàn ông bụng to trông phong độ, có tướng phú quý, thành đạt. Tuy nhiên, sự gia tăng chu vi vòng bụng không chỉ ảnh hưởng đến ngoại hình mà còn liên quan đến sức khỏe.

Bước sang độ tuổi trung niên, tình trạng béo bụng ở nam giới phần lớn liên quan đến các lối sống không lành mạnh như ăn uống không kiểm soát, sống không khoa học...

dac-diem-cua-dan-ong-doan-menh-01

Đàn ông bụng bia thường bị béo phì, mỡ máu cao, cao huyết áp, tiểu dường...

Nếu số đo vòng eo quá 85cm, đó là dáu hiệu cho thấy cơ thể đang có nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm. Đây là lúc cần phải gặp bác sĩ để kiểm tra sức khỏe, hạn chế những rủi ro không đáng có.

Phổi bẩn - giảm tuổi thọ

Phổi có vai trò cực kỳ quan trọng, tác động trực tiếp đến hệ hô hấp của con người. Khi phổi bị tổn thương, cơ thể sẽ gặp hàng loạt các vấn đề.

dac-diem-cua-dan-ong-doan-menh-02

Đối với nam giới, hút thuốc là một trong những lý do lớn khiến phổi bị hư hại. Phổi của người hút thuốc lâu năm thường chuyển sang màu đen, giảm tính đàn hồi. Khói thuốc khiến phổi bị căng cứng, không thể bơm đầy khí và làm ảnh hưởng tiêu cực đến chức năng phổi. Về lâu dài nó có thể dẫn tới K phổi.

Do vậy, nếu muốn sống lâu, nam giới cần từ bỏ thuốc lá ngay từ bây giờ.

Nước tiểu hôi

Bình thường, nước tiểu sẽ có mùi nhưng không quá nồng. Tuy nhiên, nếu gan thận không hoạt động đúng cách hoặc cơ thể bị nhiễm khuẩn thì nước tiểu sẽ có mùi hôi khó chịu. Trường hợp thấy nước tiểu có mùi hôi tanh hơn so với bình thường thì cần đi kiểm tra sức khỏe ngay.

dac-diem-cua-dan-ong-doan-menh-03

Đối với người mắc bệnh thận, tiểu đường, sỏi tiết niệu thì điều trị tích cự có thể làm tình trạng bệnh thuyên giảm.

Mồ hôi có mùi khó chịu

Cơ thể tiết mồ là điều bình thường và mồ hôi kết hợp với vi khuẩn trên da có thể gây ra mùi hôi. Tuy nhiên, nếu mồ hôi của nam giới có mùi khai giống như mùi nước tiểu thì cần phải chú ý. Với người suy thận, cơ thể nhiễm độc niệu, mồ hôi tiết ra sẽ có mùi cực kỳ khó chịu. Nếu không điều trị sớm, bệnh sẽ phát triển đến giai đoạn cuối và rút ngắn tuổi thọ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link