Cô gái 29t bị nhồi máu não do mê ăn 1 loại trái cây: 3 loại quả ngon nhưng không nên ăn nhiều

( PHUNUTODAY ) - Ngoài thói quen sinh hoạt, một chế độ ăn uống không lành mạnh đã khiến cô gái bị đổ bệnh khi còn rất trẻ.

Tiểu Trương, 29 tuổi, sống ở Thiên Tân, Trung Quốc. Cô làm ở bộ phận chăm sóc khách hàng của một công ty thương mại điện tử. Giờ làm việc của Tiểu Trương thường không cố định. Vi vậy, thói quen sinh hoạt của cô cũng thất thường theo. Dù vẫn còn trẻ nhưng cô luôn cảm thấy mệt mỏi, thiếu ngủ.

Để được về nhà đi ngủ sớm hơn, Tiểu Trường hya đến các quán ăn nhỏ để mua cơm hoặc gọi đồ ăn mang về. Cô thích các món như khoai tây chiên, gà rán... vừa tiện lại vừa không tốn thời gian chế biến. Về đến nhà, cô sẽ ăn cơm rồi lên giường lướt điện thoại.

Vào thời điểm cuối năm, lượng khách mua sắm trực tuyến tăng lên đột biến. Vì vậy, Tiểu Trương càng phải làm việc nhiều hơn. Có những lúc cô phải tăng ca đến 1-2 giờ đêm. Thời gian không được ngủ dài hơn khiến Tiểu Trương luôn cảm thấy chóng mặt.

Một hôm, sau khi tan làm về nhà, Tiểu Trương đột nhiên ngất xỉu. Tuy nhiên, cô sống một mình nên chẳng ai phát hiện ra. Mãi tới nửa đêm, một nhân viên vệ sinh phát hiện ra Tiểu Trương thì cô mới được đưa tới bệnh viện. Rất tiếc, thời điểm vàng để cứu chữa đã qua nên dù bác sĩ đã rất cố gắng nhưng không thể cứu được cô gái trẻ.

Bác sĩ chẩn đoán nguyên nhân khiến Tiểu Trương ra đi là do nhồi máu não. Sau khi trò chuyện với bạn bè và gia đình của Tiểu Trương, bác sĩ phát hiện ra ngoài việc giờ làm thất thường, ngủ không đủ giấc, có một thói quen khác khiến cô gái trẻ mắc bệnh chính là hay ăn sầu riêng. Tiểu Trương thích ăn sầu riêng và gần như cô đều ăn mỗi ngày. Đồng nghiệp cho biết, Tiểu Trương thường hay magn đồ ăn đến công ty, nhiều hôm còn gọi đồ ở ngoài. Đặc biệt, tất cả những món đó đều được làm từ sầu riêng như bánh mì sầu riêng, kem sầu riêng...

3-loai-qua-ngon-nhung-khong-nen-an-qua-nhieu-01

Tại sao sầu riêng lại làm tăng nguy cơ nhồi máu não?

Sầu riêng có chứa nhiều calo, nếu ăn với số lượng lớn trong thời gian dài sẽ khiến cơ thể bị béo phì. Ngoài ra, nó còn làm tăng lipid trong máu, dẫn đến tình trạng máu nhiễm mỡ. Đường trong sầu riêng đi vào máu sẽ làm tăng độ nhớt của máu, làm xuất huyết huyết khối gây tắc nghẽn mạch máu và sinh ra các bệnh tim mạch, mạch máu não.

Ngoài quả sầu riêng, còn 2 loại quả khác chúng ta cũng không nên ăn quá nhiều.

Quả bơ

3-loai-qua-ngon-nhung-khong-nen-an-qua-nhieu-02

Bơ có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe nhưng chúng ta cũng không nên ăn quá nhiều. Nguyên nhân chủ yếu là do trong quả bơ có chứa nhiều chất béo và cholesterol. Người mắc bệnh mỡ máu cần phải cẩn trọng khi ăn bơ, nên ăn càng ít càng tốt vì nạp quá nhiều bơ vào cơ thể có thể làm tăng nguy cơ tắc nghẽn mạch máu, gây ra một loạt bệnh về tim mạch như nhồi máu não, nhồi máu cơ tim.

Nho

3-loai-qua-ngon-nhung-khong-nen-an-qua-nhieu-03

Nho là loại trái cây được nhiều người yêu thích tuy nhiên nó chứa một lượng đường tương đối lớn nên những người có lượng mỡ trong máu cao nên hạn chế chăn. Ăn nhiều nho có thể làm tăng độ nhớt của máu, khiến lipid trong máu tăng cao và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, mạch máu não.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link