Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung tiết lộ tình trạng của NS Hoàng Lan: Bị hoại tử cột sống, mù một bên mắt

( PHUNUTODAY ) - Nguyễn Văn Chung cho biết nghệ sĩ Hoàng Lan vừa mổ cột sống lần hai, bị hoại tử cột sống, đã lan tới đùi, tay.

Mới đây, trên trang cá nhân, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ thông tin mới nhất về tình trạng sức khỏe của nghệ sĩ Hoàng Lan. Tình trạng ngày càng nghiêm trọng, nữ nghệ sĩ bị hoại tử cột sống, lan ra đến đùi, tay, và mù 1 bên mắt, xương rất nhức.

hoang-lan

"Cô diễn viên Hoàng Lan vừa mổ cột sống 2 lần, bị hoại tử cột sống, đã lan ra đến đùi, tay và mù một bên mắt, rất nhức xương. Hiện nay cô đang ở tạm một phòng trọ tại Quận 11 vì hồi trước Tết bệnh viện khuyến cáo bệnh nhân về nhà dưỡng bệnh.

Mình vừa đến thăm cô và ủng hộ cho cô một ít. Và một người chị của mình cũng đã ủng hộ 20 triệu. Mọi người ai có lòng thì ủng hộ cô một ít để trang trải cuộc sống cá nhân, thuê nhà trọ và ăn uống, mua thuốc thang chăm sóc dưỡng bệnh nhé", Nguyễn Văn Chung viết.

Nghệ sĩ Hoàng Lan sinh năm 1959 ở miền Tây. Tên tuổi nữ nghệ sĩ được biết đến qua chương trình Trong nhà ngoài phố đầu những năm 1990 và gắn liền với các dạng vai phản diện.

Sáng 7/10, Hoàng Lan đã lên phòng chờ mổ. Tiền ứng trước cho bệnh viện hết 12 triệu là tiền người em của Hoàng Lan đi vay mượn giúp. Sống một mình, không ai giúp đỡ nên tình cảnh hiện giờ của nữ nghệ sĩ rất khó khăn.

hoang-lan 2

Nghệ sĩ Hoàng Lan mắc nhiều bệnh ở  bên mắt. Ngoài ra, bà còn bị chứng bệnh Parkinson hành hạ, đi lại khó khăn, mà tuổi già liên quan đến huyết áp, tim mạch, thận, cột sống, bà cũng đã bị mù mộtgiờ không có tiền nên tinh thần càng sa sút và tuyệt vọng.

Gần đây, nữ nghệ sĩ bày tỏ mong muốn vào ở tại Khu dưỡng lão Nghệ sĩ TP.HCM. Tuy nhiên, về nguyên tắc, khu dưỡng lão nghệ sĩ TP.HCM chỉ ưu tiên cho các nghệ sĩ là hội viên của Hội sân khấu TP.HCM. Diễn viên Trịnh Kim Chi với tư cách Phó chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu TP.HCM cũng đã đứng ra kêu gọi giúp đỡ Hoàng Lan, nhiều nghệ sĩ cũng đã ủng hộ nhưng không thấm tháp vào đâu. Trịnh Kim Chi cũng từng cho biết, các nghệ sĩ sống trong viện dưỡng lão Nghệ sĩ TP.HCM đều tự chăm sóc được, nếu nghệ sĩ Hoàng Lan vào đó sẽ rất khó khăn mà khu dưỡng lão không có chỗ ở cho người thân chăm sóc của nghệ sĩ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link