U23 Việt Nam – U23 Malaysia: Hoàng Đức trở lại, Việt Nam quyết thắng

( PHUNUTODAY ) - 19h hôm nay 19/5, U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Malaysia tại vòng đấu loại trực tiếp môn bóng đá nam SEA Games 31.

4 đội mạnh nhất giành quyền vào bán kết môn bóng đá nam SEA Games 31 là Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Malaysia. Kết quả này không có gì bất ngờ bởi từ khi SEA Games được tổn chức lần đầu năm 1977, tấm HCV chỉ xoay quanh 4 đội bóng này.

Trong 3 trận đấu đầu tiên của vòng bảng, U23 Việt Nam gần như chỉ thi đấu một đội hình. Các chuyên gia đánh giá đây là bộ khung mạnh nhất của HLV Park Hang Seo. Nếu vị chiến lược gia Hàn Quốc tiếp tục sử dụng đội hình này trong trận bán kết gặp U23 Malaysia thì cũng không phải điều bất ngờ.

Bên cạnh những ngôi sao sáng giá như Hùng Dũng, Hoàng Đức, Tiến Linh, trong tay thầy Park vẫn có những gương mặt chất lượng như Lê Văn Đô, Hai Long, Lý Công Hoàng Anh. Chỉ cần một khoảnh khắc họ có thể xoay chuyển tình thế.

Ngoài lợi thế sân nhà, U23 Việt Nam còn được đánh giá cao hơn U23 Malaysia về chất lượng đội hình. Đến với SEA Games 31, U23 Malaysia không mang theo 3 cầu thủ trên 23 tuổi như quy định. Rõ ràng, kinh nghiệm trận mạc là thứ mà các học trò của HLV Brad Maloney không thể sánh được với Đỗ Hùng Dũng cùng đồng đội.

Hoàng Đức sau trận đấu được nghỉ ngơi hoàn toàn sẽ trở lại đội hình xuất phát để song hành cùng Hùng Dũng và Hoàng Anh. Trên hàng công, Tiến Linh nhiều khả năng sẽ tiếp tục song hành với Mạnh Dũng.

Trước hàng thủ cao to của U23 Malaysia, cách chơi càn lướt, chịu khó tranh chấp và di chuyển của Mạnh Dũng sẽ phát huy tác dụng. Điều này hỗ trợ rất lớn cho Tiến Linh, một tiền đạo vốn chỉ mạnh trong khả năng chọn vị trí, dứt điểm.

Malaysia có sự lì lợm và tinh thần ra sân luôn ở mức cao nhất. Tuy nhiên, họ để thủng lưới nhiều nhất trong 4 đội ở bán kết với 6 bàn thua.

Cơ hội chia đều cho cả 2 đội nhưng U23 Việt Nam được “tiếp sức” bởi đông đảo người xem. Những khán đài sôi động đã mang đến cú hích cho các cầu thủ trẻ. “Thiên thời - địa lợi - nhân hòa” đều đang trong tay thầy trò ông Park. Hãy tin rằng U23 Việt Nam sẽ về Mỹ Đình mở hội trận chung kết.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link