Nhân chứng vụ cháy tại khu tập thể Kim Liên: Chúng tôi đau xót vì nhìn thấy mà không làm được gì

( PHUNUTODAY ) - Vụ hỏa họan xảy ra tại ngôi nhà sát khu B9 tập thể Kim Liên, ngõ 65 phố Phạm Ngọc Thạch khiến 5 người tử vong khiến ai cũng đau xót.

Tại căn nhà bị cháy số 116 B9 Kim Liên, ngõ 65 Phạm Ngọc Thạch, phường Kim Liên, quận Đống Đa, bà Chử Kim Oanh, người nhà nạn nhân, không cầm được nước mắt. Bà Oanh cho biết, sáng nay đang ở nhà thì nhận tin gia đình chị dâu bị hỏa hoạn, đang cấp cứu tại viện đa khoa Xanh Pôn.

Khi vào tới bệnh viện nơi người nhà đang cấp cứu, bà lại nhận thêm hung tin 5 người trong gia đình đã tử vong. Theo lời bà Oanh, hai người bị thương trong gia đình là anh Bùi Ngọc L và cháu Bùi Quang H.

Bà Oanh cho biết, căn nhà bị cháy có 7 người sinh sống gồm chị dâu bà, hai cháu trai, 1 cháu dâu và 3 cháu nhỏ.

Hiện trường vụ cháy khiến 5 người tử vong

Hiện trường vụ cháy khiến 5 người tử vong

Căn nhà bị cháy là do bố mẹ bà Oanh để lại cho gia đình anh trai bà là ông bà M. Tuy nhiên, anh trai bà mất sớm, một mình chị dâu nuôi 2 con trai. Hàng ngày bà M bán nước mưu sinh nhưng sau khi chồng mất thì gia đình ngày càng khó khăn. Vì nhà nghèo nên ai cho gì bà cũng nhận mang về bán đồng nát kiếm thêm thu nhập.

Bên trong căn nhà bà M vì vậy có nhiều vật liệu dễ cháy. Nhiều lần hàng xóm nói với chủ hộ nên làm lại đường dây điện để tránh nguy hiểm.

Anh Hoàng Trọng Anh, một nhân chứng cho hay, khi nhìn thấy nhà bà M bốc cháy, đã kêu to rồi gọi bà con cùng phá cửa. “Ngọn lửa ban đầu không to, nhưng sau lan ra. Khoảng 30 phút sau, tôi nghe tiếng anh L. gào kêu cứu", anh Hoàng Trọng Anh kể.

Anh Nguyễn Hồng Sơn (SN 1985, ở khu B8) cũng là nhân chứng cho biết, sau khi nghe thấy tiếng la thất thanh lúc đêm khuya anh đã tỉnh giấc, sau đó vội vàng chạy ra khỏi nhà. Khi thấy có hỏa hoạn, anh đã hô hoán mọi người cùng tham gia cứu hỏa nhưng đành bất lực, chỉ biết đứng ngoài vì đám cháy quá lớn. "Chúng tôi không làm gì được, nóng quá không dám vào và cũng sợ đồ đạc bên trong phát nổ tiếp. Trong khi đó, cổng của ngôi nhà thì đang bị khóa. Sau đó, khi lực lượng chức năng dùng thang cứu hộ đã kịp thời hướng dẫn, đưa 2 người còn lại ở trên tầng tum xuống đất an toàn" - anh Sơn cho hay.

Một nhân chứng khác đau xót chia sẻ: "Chúng tôi đau xót vì nhìn thấy mà không làm được gì, lửa cháy ngùn ngụt”.

Hiện tại, anh L do bị bỏng nặng nên được chuyển xuống Bệnh viện 103 còn bé trai nhẹ hơn tiếp tục điều trị tại Xanh Pôn.

Sau khi nắm tình hình, Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao Công an Thành phố chỉ đạo các đơn vị điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật (nếu có vi phạm);

Giao Sở Lao động - Thương binh, Xã hội và UBND quận Đống Đa phối hợp các cơ quan chức năng tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ đối với gia đình các nạn nhân.

Kết quả thực hiện báo cáo Thành ủy, UBND TP trước ngày 25/4/2022; thông tin kịp thời đến các cơ quan báo chí về kết quả điều tra vụ việc.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link