Nhàn phải có phẩm vị: Làm người muốn an nhàn hưởng phúc, phải đạt được "vị trí" này

( PHUNUTODAY ) - Con người sống trên đời ai chẳng muốn an nhàn. Thế nhưng, muốn an nhàn, bắt buộc bạn phải đứng ở một vị trí cao, rất cao.

Con thỏ muốn an nhàn

Con quạ đứng ở trên cành cao, cả ngày chẳng làm gì. Thỏ nhìn thấy vậy không khỏi ghen tỵ, nó liền hỏi: "Tôi có thể giống anh không, sống mà cả ngày không cần làm cái gì cả?"

Quạ nghe xong liền đáp: "Đương nhiên, làm gì có gì là không thể chứ, chuyện này vô cùng dễ dàng." Nghe xong, thỏ như mở cờ trong bụng. Chú ta liền bắt đầu ngồi xuống dưới gốc cây nghỉ ngơi, buông xuôi tất cả sự đời. Bỗng nhiên, có một con sói xuất hiện, nó nhảy lên vồ lấy thỏ và sau đó nuốt chửng nó.

Muốn an nhàn hưởng thụ phải đứng ở một vị trí cao

an nhan

Con người sống trên đời ai chẳng muốn an nhàn. Thế nhưng, muốn an nhàn, bắt buộc bạn phải đứng ở một vị trí cao, rất cao. Lúc này, chẳng ai có thể "động" đến bạn. Mà đứng được ở vị trí ấy, bạn cần phải có năng lực và bản lĩnh hơn người.

Có câu: "Lý tưởng cao nhất của con người chính là tạo ra giá trị bản thân, sao cho mình có quyền quyết định thời gian nhàn rỗi của chính mình."

Nhàn, phải có phẩm vị. Bận, nhưng phải có giá trị. Sống trên đời, dù bận rộn việc gì đi nữa,  việc đó cũng phải mang lại tài lực xứng đáng, hoặc không là kinh nghiệm để bạn tiến xa hơn trong tương lai. Khi bạn đã "bận đủ", tích được đủ tài, đủ lực, sẽ có một lúc bạn có được sự nhàn nhã "an toàn" nhất của chính mình, an nhiên trải nghiệm cảm giác vui vẻ, thoải mái, thú vị mà mình muốn, mà không sợ bị người khác hãm hại, dẫm đạp, gièm pha.

TAGS:ân nhân
Theo:  khoevadep.com.vn copy link