Điện thoại nhanh hết pin, làm ngay cách đơn giản này giúp thời lượng sử dụng pin lên gấp đôi

11:40, Thứ hai 06/11/2023

( PHUNUTODAY ) - Nhanh hết pin điện thoại khiến bạn bị ngắt kết nối khi cần thiết, hãy làm ngay cách này đảm bảo thời gian sử dụng điện thoại tăng lên đáng kể

Trên đường di chuyển mà điện thoại lại nhanh hết pin sẽ vô cùng bất tiện cho người dùng. Lý do điện thoại nhanh hết pin có thể do pin cũ đã lâu, máy cũ, chạy nhiều ứng dụng ngầm, cách sử dụng chưa hợp lý.... Muốn tăng thời lượng pin cho điện thoại, bạn hãy áp dụng một số cách sau nhé:

Sử dụng Wi-Fi

Khi bật chế độ dữ liệu mạng di động 3G/4G/5G thì máy sẽ ngốn dung lượng Pin nhiều hơn sử dụng wifi. Do đó khi đến nơi an toàn quen thuộc như công sở, nhà riêng, nhà bạn bè... hãy bắt sóng wfi và tắt dữ liệu di động sẽ giúp bạn tiết kiệm pin hơn nhé.

tang-dung-luong-pin

Nhớ tắt Bluetooth và GPS

Nhiều người thường quên tắt Bluetooth và GPs khi không sử dụng, điều đó khiến bạn bị tốn nhiều dung lượng pin. Vì thế hãy chỉ mở chúng lên khi cần dùng tới thôi nhé.

Bấm phím chế độ tiết kiệm

Khi bạn chọn chế độ tiết kiệm năng lượng trong cài đặt, màn hình sẽ giảm sáng, một số tính năng nền sẽ tắt khi không cần thiết. Điều đó giúp bạn tiết kiệm pin tối ưu.

Cập nhật phiên bản phần mềm mới

Khi nhà sản xuất ra bản phần mềm mới, hãy nhớ cập nhật. Điều này không chỉ giúp giảm dung lượng dùng pin mà còn giúp bảo vệ điện thoại của bạn, chống virus và chống tội phạm công nghệ xâm nhập điện thoại nhé.

Tránh để điện thoại nơi nhiệt cao

Hạn chế tình trạng để điện thoại trong cốp xe lâu, dùng khi ngoài trời nắng, để cạnh bếp nấu. Điều đó khiến cho pin và máy đều nóng vừa nhanh hỏng vừa nhanh hết pin.

Khởi động lại thiết bị hàng ngày

Khởi động lại thiết bị thường xuyên giúp xóa bộ nhớ không sử dụng và cải thiện tuổi thọ pin.

pin-nhanh-het-dung-luong

Tắt màn hình sớm hơn và giảm độ sáng

Đầu tiên, bạn có thể cài đặt thời gian chờ của màn hình ngắn hơn để màn hình tắt sớm hơn. Màn hình càng sáng thì càng tiêu tốn nhiều năng lượng vì đèn nền đòi hỏi nhiều năng lượng hơn để chiếu sáng. Hơn nữa màn hình quá sáng cũng hại cho mắt bạn, nên giảm về mức độ dịu vừa hợp lý.

Đặt độ sáng thay đổi tự động

Khi bạn cài đặt độ sáng màn hình tự động thay đổi dựa trên điều kiện ánh sáng xung quanh sẽ giúp tiết kiệm pin và bảo vệ mắt. Nếu chủ yếu sử dụng thiết bị trong điều kiện ánh sáng ổn định, người dùng nên đặt độ sáng ở mức thấp hơn theo cách thủ công để đạt kết quả tốt hơn.

Tắt âm thanh hoặc rung bàn phím

Âm thanh hoặc rung phát ra mỗi lần nhấn phím sẽ kích hoạt cơ chế phản hồi xúc giác của thiết bị nên cũng tiêu tốn pin của bạn trong khi điều đó thực sự không cần thiết gì cả.

Hạn chế ứng dụng ngốn nhiều pin

Nên xác định và hạn chế các ứng dụng tiêu thụ nhiều năng lượng pin. Ngoài ra, nên giảm số lượng ứng dụng cài đặt và gỡ các ứng dụng không sử dụng.

tang-thoi-luong-pin

Kích hoạt tính năng pin thích ứng

Bạn kích hoạt tính năng này sẽ giúp tối ưu hóa mức tiêu thụ năng lượng của thiết bị một cách thông minh dựa trên thói quen sử dụng của người dùng, giúp hạn chế các quy trình chạy ngầm đối với những ứng dụng ít sử dụng.

Xóa tài khoản không sử dụng

Xác định những tài khoản bạn không dùng thì nên xóa vì chúng có thể tự động cập nhật và đồng bộ hóa dữ liệu, làm hao pin.

Kích hoạt chế độ nền tối

Chế độ nền tối tiêu hao ít năng lượng hơn chế độ nền ban ngày. Chế độ nền tối biến đổi giao diện người dùng bằng cách sử dụng các màu tối hơn, thường là màu đen, để thay thế cho thiết kế truyền thống sáng và nhiều màu sắc. Do đó giúp bạn tiết kiệm dung lượng pin.

Bạn có thể dùng một vài cách trên hoặc có thể dùng tất cả các cách phối hợp lại để tiết kiệm dung lượng pin. Làm việc này không chỉ giúp bạn lâu phải sạc pin mà giúp pin và máy bền hơn, lâu hỏng và chạy nhanh hơn nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên