Thay đũa ăn cũ, đừng vội vứt đi, tận dụng theo những cách này giúp nhà cửa thêm đẹp, cây cảnh thêm hoa

( PHUNUTODAY ) - Thay đũa thường xuyên là khuyến cáo tốt cho sức khỏe, nhưng mỗi lần thay đũa bạn đừng vội vứt chúng đi, hãy tận dụng chúng theo các mẹo sau nhé

Đũa là dụng cụ ăn uống của người Việt nên gia đình nào cũng sẽ có đũa cũ. Thông thường chúng ta cần thay đũa 6 tháng một lần để đảm bảo vệ sinh, tránh dùng đũa mốc, đũa quá cũ... Thế nhưng khi thay đũa, bạn đừng vội ném chúng vào sọt rác sẽ thật lãng phí. Hãy tận dụng chúng theo cách sau:

dua-cuc-dung

Dùng đũa làm cột chống cho hoa

Bạn biết đấy trồng hoa rất cần những cây gậy chống để nâng đỡ hoa. Đặc biệt khi cành lá sum suê, phát triển tốt thì rất cần cọc chống. Thay vì tốn tiền ra hàn hoa mua bộ giáo này, bạn hãy dùng lại đũa cũ, để chống đỡ cho cây cảnh nhà mình nhé. Những chiếc cột chống này giúp cành hoa không bị gãy, lại còn giúp giữ thế cho cây đẹp hơn. Hơn nữa kích thước đũa lá tương đồng với các gậy chống cây cảnh ở ngoài hàng và trông chúng gọn gàng hơn là việc bạn đi xin tre, giáo về chẻ thành cột chống cho chậu cảnh. 

Dùng đũa cũ để làm cho chậu cây thông thoáng

Khi chậu cây của bạn bị đất nén chặt chúng sẽ khó phát triển vì rễ khó thở. Hơn nữa đất nén chặt khiến cho việc chăm sóc cây khó hơn, đất khó ngấm và rễ khó ăn được thức ăn. Bạn có thể dùng những chiếc đũa chọc lỗ xuống chậu cây, chọc sàng sâu càng tốt. Phương pháp này giúp thông thoáng đất trồng tăng khí cho cây và tăng mứ độ tơi xốp, giúp cây phát triển tốt, ra hoa đều hơn.

Dùng đũa để thăm dò độ ẩm chậu cây 

Tưới nước cho hoa không đủ hoặc quá thừa đều gây hại nhưng nếu bạn biết dùng cách này sẽ giúp kiểm soát tốt hơn. Khi cắm đũa tre vào chậu bạn sẽ thấy đũa ẩm, rút lên mà thấy đũa khô nghĩa là đất đã khô. Bạn nhớ cắm đũa xuống càng sâu càng tốt, vài ngày sau hãy kéo nó ra và xem xét. Nếu đất trên đũa khô nghĩa là đất chậu đã khô ít nhất một nửa, lúc này bạn có thể tưới nước cho cây. Nếu đũa ướt gần hết thì bạn không cần tưới vội.

tan-dung-dua-cu

Tận dụng đũa cũ xếp thành vỉ

Bạn có thể dùng những chiếc đũa cũ dùng với dây gai cột lại thành những chiếc giàn, vỉ hấp để tận dụng dùng trong nhà bếp. 

Bạn cũng có thể tận dụng đũa cũ này gác lên miệng nồi khi đun nấu để chống tràn.

gia-treo-do-dua-cu

Tận dụng đũa cũ làm giá treo đồ

Lấy một sợi dây dài, chắc và bền, lần lượt buộc chắc chắn hai đầu những chiếc đũa lại để tạo thành hình một chiếc thang. Treo “chiếc thang dây” này lên tường nhà bếp, nhà tắm, bạn có thể dùng nó để vắt khăn lau tay, miếng bắc nồi, khăn tắm, băng đô,… Nó sẽ giúp không gian ở của bạn trở nên gọn gàng, ngăn nắp hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn