Nhân viên bán hàng nói nhỏ: 5 thứ trong siêu thị giảm giá rẻ mấy cũng đừng mua, là thứ gì?

15:59, Thứ sáu 07/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Trong siêu thị thường có nhiều mặt hàng mà chợ không có, tuy nhiên, có một số sản phẩm không nên mua, đặc biệt là khi đang trong chương trình khuyến mãi.

Khi đi siêu thị, bạn chắc chắn sẽ bị hấp dẫn bởi những món đồ giảm giá và cảm thấy mình tiết kiệm được một khoản kha khá. Tuy nhiên, nhân viên siêu thị tiết lộ rằng không phải món đồ giảm giá nào cũng là lựa chọn tốt.

Hải sản đông lạnh giảm giá

Hải sản là món yêu thích của nhiều người. Khi thấy sản phẩm này được giảm giá, nhiều người sẽ muốn mua ngay. Tuy nhiên, hải sản được giảm giá có thể đã để quá lâu, khiến phần thịt không còn chắc và hương vị không còn tươi ngon. Ngoài ra, giá trị dinh dưỡng của hải sản cũng giảm đi đáng kể.

Hải sản đông lạnh giảm giá là mặt hàng không nên mua trong tủ lạnh

Hải sản đông lạnh giảm giá là mặt hàng không nên mua trong tủ lạnh

Trái cây gọt sẵn trong siêu thị

Siêu thị thường bày bán rất nhiều loại hoa quả tươi, trong đó có cả loại hoa quả gọt sẵn. Chúng được cắt thành những miếng vừa ăn, xếp vào khay và bọc kín. Những loại này nhìn bề ngoài khá tươi ngon. Bạn chỉ cần mua về là có thể thưởng thức ngay. Giá thành của loại này cũng tương đối tốt. Tuy nhiên, so với vẻ ngoài bắt mắt, chất lượng của chúng không tốt như bạn nghĩ.

Phần trái cây cắt sẵn thực tế có thể là phần còn lành lặn của những quả bị dập hoặc có dấu hiệu hỏng.

Nếu để nguyên quả, sẽ chẳng ai chọn mua chúng. Thay vào đó, người ta sẽ cắt bỏ phần xấu và lọc ra những miếng lành lặn, xếp vào khay rồi bày lên giá. Mặc dù trông bề ngoài trái cây có vẻ tươi và tiện lợi nhưng hương vị đã giảm đi rất nhiều.

Sữa giảm giá

Siêu thị luôn có những đợt giảm giá sữa hoặc chương trình mua 1 tặng 1. Tuy nhiên, đừng vì ham rẻ mà mua quá nhiều sản phẩm. Sữa được giảm giá thường là do chúng sắp hết hạn sử dụng.

Nếu bạn chắc chắn rằng mình có thể uống hết sữa trong thời gian sử dụng, bạn có thể mua một ít. Tuy nhiên, không nên mua nhiều để tích trữ.

Đồ ăn có quà kèm quà

Cách bán hàng tặng kèm quà được sử dụng rất nhiều để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Tuy nhiên, rất nhiều sản phẩm được tặng thêm quà là đồ sắp hết hạn sử dụng hoặc là thứ không ngon nên gắn thêm quà để bán nhanh hết.

Khi mua đồ có quà tăng kèm, bạn nên xem kỹ hạn sử dụng. Không nên mua quá nhiều chỉ vì thấy món đồ có quà trông hấp dẫn hơn.

Khi mua đồ có quà tăng kèm, bạn nên xem kỹ hạn sử dụng. Không nên mua quá nhiều chỉ vì thấy món đồ có quà trông hấp dẫn hơn.

Thịt xay sẵn

Thịt xay sẵn là thực phẩm tiện lợi mà nhiều chị em lựa chọn vì không cần mất công băm hay xay, lại có thể chế biến thành nhiều món ngon.

Tuy nhiên, những khay thịt xay có thể trông bắt mắt nhưng bạn không biết chúng được làm từ loại thịt nào và có đảm bảo tươi ngon hay không. Thịt xay rất có khả năng được làm từ các mẩu thịt vụn, mỡ, hoặc thịt để lâu không bán được.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Mộc