5 loại hoa đặt lên bàn thờ ngày mùng 1 hút tài lộc: Đó là loại nào?

10:16, Thứ năm 06/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Những loại hoa dưới đây hút tài lộc vào nhà đừng bao giờ bỏ qua, giúp gia chủ nhiều may mắn.

5 loại hoa cúng mùng 1, rằm cực kỳ hút lộc

Hoa sen

Theo phong thủy thì hoa sen đây là loại hoa biểu tượng của sự tinh khiết và thanh tịnh. Hoa sen thường được gắn với sự thanh cao, nhẹ nhàng hút tài lộc.  Đặc biệt, thì hoa sen lên bàn thờ được coi như lời nhắc nhở gia chủ dù sống trong hoàn cảnh nào cũng phải giữ tấm lòng trong sạch, thiện lương. Đồng thời hoa sen chính là biểu tượng của nhà Phật nên vô cùng được người dân yêu thích.

Hoa đồng tiền

Trong phong thủy thì hoa đồng tiền là biểu tượng của sự may mắn. Đồng thời, hoa đồng tiền sẽ mang ý nghĩa của sự sung túc và thịnh vượng. Nó thường được dùng để cầu mong tài lộc và may mắn trong công việc, làm ăn. Trong ngày rằm mùng 1 nếu đặt hoa đồng tiền trong nhà sẽ giúp hút tài lộc cuộc sống gia chủ hanh thông cuộc sống viên mãn. 

Hoa cúng ngày Rằm, mùng 1

Hoa cúng ngày Rằm, mùng 1

Hoa mẫu đơn

Loại hoa này được mệnh danh là “nữ hoàng của các loại hoa”, tượng trưng cho sự vương giả, phú quý và giàu sang. Hoa mẫu đơn thường được dâng lên ban thờ vào ngày mùng 1 với hy vọng mang lại sự giàu có và hạnh phúc.

Hoa hồng đỏ

Trong phong thủy thì hoa hồng đổ không những là biểu tượng của tình yêu, hạnh phúc gia đình, trưng hoa hồng trên bàn thờ còn đem lại may mắn lâu dài cho gia chủ, ngụ ý cầu mong làm ăn phát đạt, tài lộc dồi dào. Đồng thời, khi cúng Rằm mùng 1 lên bàn thờ sẽ mang tới nhiều may mắn cho chủ nhà cuộc sống hanh thông viên mãn. Đồng thời, hoa hồng đỏ có màu đỏ thể hiện cho sự hỷ tín tin vui gõ cửa. Nên khi bạn đặt hoa hồng đỏ trong nhà sớm có tin vui. 

Hoa cúng ngày rằm mùng 1

Hoa cúng ngày rằm mùng 1

Hoa cúc vàng

Hoa cúc vàng là loại hoa quen thuộc, đây là loại hoa phổ biến nhất được cắm trên bàn thờ. Hoa cúc là loài hoa biểu trưng cho sự trường thọ và bất tử. Đặc biệt, hoa cúc vàng mang lại ý nghĩa của sự trường tồn và tài lộc. Ngày rằm mùng 1 hoa cúc vàng thường được nhiều người lựa chọn đặt lên bàn thờ mang lại may mắn cho gia chủ.

Thông tin chỉ mang tính ham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Min Min