Mạng Wifi bị yếu đừng vội gọi thợ làm 5 cách này giúp tăng tốc độ truy cập, chẳng cần tốn tiền

( PHUNUTODAY ) - Với những mẹo nhỏ dưới đây giúp bạn tăng tốc độ truy cập cho wifi nhà mình mà không cần tốn kém tiền bạc hay công sức.

Đặt Router ở vị trí khác để khắc phục wifi yếu

Một trong những cách giúp tăng tốc độ Wifi cho nhà bạn là hay di chuyển vị trí Router trong nhà. Nguyên nhân là khi nhân viên đến lắp đặt hệ thống cung cấp internet cho gia đình bạn, họ thường để lại khá nhiều dây để có thể tùy biến vị trí sao cho thuận lợi nhất. Thông thường sẽ có những tiêu chí nhằm đảm bảo chất lượng sóng WiFi bao gồm việc không đặt cạnh các vật thể bằng kim loại, đặt tại vị trí càng cao càng tốt và giữa thiết bị với router phải đảm bảo ít vật cản nhất có thể. Đặc biệt khi đặt vị trí Router bạn nên lưu ý tới các thiết bị dân dụng cho từ trường lớn như tủ lạnh, tivi, lò vi sóng... có thể gây ra tình trạng nhiễu sóng, ảnh hưởng đến chất lượng đường truyền của Wifi. 

Sử dụng Repeater Wifi (bộ kích sóng)

Nếu như bạn thấy Wifi nhà mình ngày càng chạy chậm thì bạn có thể sử dụng một bộ kích sống đi kèm. Đây là một trong những cách hàng đầu được khuyến khích nhất để khắc phục wifi yếu một cách nhanh chóng.

Việc bạn sử dụng bộ kích sóng sẽ tiếp nhận sóng WiFi của Router chính và phát lại với cường độ cao nhằm mở rộng phạm vi ảnh hưởng của sóng. Bộ kích sóng đặc biệt có tác dụng với những ngôi nhà cao tầng và nhiều thiết bị sử dụng cùng một lúc.

Bên cạnh đó, việc mua một bộ kích sóng thì người dùng có thể sử dụng hai router cùng chủng loại, cùng hãng sản xuất để có thể tiếp sóng, tuy nhiên cách này rất chập chờn, nhất là khi phân chia dải IP cho các thiết bị.

khac-phuc-loi-song-wifi-manh-nhung-vao-mang-yeu-the-nao-h1

Khởi động lại Router Wifi

Một trong những việc đơn giản dễ dàng để tăng tốc độ Wifi trong nhà là bạn hãy khởi động lại Router WiFi là điều mà nhiều nghĩ đến khi đang bức xúc với mạng internet, thậm chí, đây cũng là một trong những thủ thuật mà nhân viên hỗ trợ kỹ thuật dặn dò bạn mỗi khi mạng có dấu hiệu chậm, hay bị lag.

Việc bạn khởi động lại Router hoặc thay đổi hướng phát sóng cũng là cách cải thiện vùng phủ sóng wifi. Nguyên nhân là do router sẽ nóng lên sau thời gian sử dụng dài với cường độ lớn gây ảnh hưởng đến chất lượng sóng điện từ phát ra dẫn đến các kết nối mạng sẽ trở nên thiếu ổn định và chập chờn hơn so với lúc ban đầu. Khi ấy, hãy cho Router nghỉ ngơi một chút bằng cách tắt nguồn rồi để "nguội" từ 30s đến 2 phút  sau đó bạn mới tiếp tục khởi động lại.

khac phuc wifi bi yeu

Kiểm soát các thiết bị kết nối Wifi

Các bộ Router được bán ra với nhiều khuyến cáo về số lượng kết nối khác nhau, nếu bạn đang sử dụng bộ modem WiFi mà nhà mạng cung cấp thì con số này là rất ít, thông thường chỉ 4-6 thiết bị mà thôi. Bởi vậy, để sòng WiFi hoạt động ổn định, tránh tình trạng trễ, lag. bạn nên tắt bớt các thiết bị không sử dụng như máy tính bảng, smartphone để dành toàn bộ cho laptop.

Ngoài ra, việc kiểm soát các thiết bị kết nối còn cho biết có bao nhiêu người đang sử dụng "chùa" WiFi nhà mình bằng cách vào quản trị của Router và đếm số dải MAC đang kết nối.

Theo:  xevathethao.vn copy link