Nhập viện vì hóa đơn tiền điện tăng gấp 20 lần các tháng trước

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ông Phan Văn Bé (ngụ tại phường 8, TP Sóc Trăng) đã lăn ra bất tỉnh vì quá sốc khi thấy hóa đơn tiền điện của gia đình ông vào tháng 3/2014 tăng gấp 20 lần so với những tháng trước đó.

Bà Lê Thị Nguyệt ngụ tại số 169, Cao Thắng, phường 8 (TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng), vợ của ông Bé cho biết, khi nhân viên điện lực ghi số điện xong, nói số tiền điện phải trả tháng 3/2014 của gia đình bà là khoảng hơn 6,4 triệu đồng thì chồng bà im lặng và ngã ra bất tỉnh phải đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Ảnh minh họa.

Bà Nguyệt cho hay, từ trước tới nay, hóa đơn tiền điện của gia đình bà chỉ dao động từ vài trăm tới trên ba trăn nghìn đồng. Rõ ràng hơn, hóa đơn tiền điện của gia đình bà trong tháng 12/2013 và tháng 1/2014 chỉ khoảng từ 350.000 đồng - 360.000 đồng/tháng.

Cũng theo bà Nguyệt, gia đình bà chỉ sử dụng điện để thắp sáng, quạt gió, tivi, nấu cơm, tủ lạnh nên nhu cầu sử dụng điện của gia đình không lớn.

Giám đốc Điện lực Sóc Trăng, ông Huỳnh Minh Hải cho biết, Điện lực Sóc Trăng đã nhận được thông tin này. Qua xem xét, đối chiếu, ông Hải cho hay tiền điện tháng 3 gấp khoảng 20 lần các tháng trước “là chuyện không bình thường”.

Theo ông Hải, có thể do nhân viên ghi điện nhầm lẫn, nhất là vừa thay đồng hồ cơ sang đồng hồ điện tử mà nhân viên không chốt chỉ số nên xảy ra tình trạng này và ông đã yêu cầu nhân viên tường trình để làm rõ vụ việc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn