Nhặt được điện thoại hàng trăm triệu, anh tài xế liền trả lại chủ mà không cần "hậu tạ"

( PHUNUTODAY ) - Hành động đáng ngưỡng mộ của người tài xế xe ôm công nghệ đã khiến không ít người cảm phục và vô cùng ngưỡng mộ tấm lòng cao đẹp ấy.

Trưa nay (10/11), trên mạng xã hội vừa chia sẻ một hành động đẹp của anh tài xế chạy xe ôm công nghệ đã khiến mọi người vô cùng ngưỡng mộ. Theo lời kể anh Võ Quốc Bình (quận Thủ Đức, TP.HCM) cho biết, vào lúc sáng khi đưa con đi học anh có sơ ý đánh rơi chiếc điện thoại Vertu trị giá hàng trăm triệu đồng ở khu vực cổng trường học tại đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1). 

“Cả tiếng đồng hồ sau, tôi cũng không phát hiện mình bị rơi điện thoại vì thường ngồi trên xe nên không để ý. Đến khi anh Đức nhặt được và gọi đến thì tôi mới biết”, anh Bình kể.

CS9UUvnajXQMSbhzxAsSz3JwFBProXdlOv4YHLAS

Tuy nhiên, một lúc sau anh lại nhận một cuộc gọi xác nhận có phải là người vừa làm mất điện thoại hay không. “Bạn ấy hỏi rất kỹ để xác minh tôi có phải là người đánh rơi chiếc điện thoại đó không. Sau khi xác minh, bạn hẹn tôi chạy đến đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh) để trao lại điện thoại mà không cần “hậu tạ” gì cả. Bạn ấy có tấm lòng thật đáng quý. Tôi quá may mắn khi tài sản bị mất và gặp được người tốt như vậy”, anh Bình nói.

Được biết, anh tài xế tốt bụng này có tên là Dương Anh Đức. Khi biết được có người vừa đánh rơi chiếc điện thoại anh không những không tham lam mà còn tìm chủ nhân để trả lại. Bởi anh luôn quan niệm rằng, cái gì không phải của mình thì không nên nhận do đó anh Đức đã cố gắng liên lạc để trao trả lại chiếc điện thoại quý giá trên mà không cần "hậu tạ" gì. 

“Em chạy xe ôm công nghệ, mỗi cuốc xe cũng được vài chục ngàn nên em rất quý những đồng tiền do chính sức mình làm ra. Thời điểm nhặt được điện thoại là em đang trên đường đi đón khách. Em biết điện thoại đó rất có giá trị nhưng cái gì không phải của mình thì không nên nhận nên em đã tìm cách liên lạc để trả lại cho chủ nhân của nó. Em xem nhật ký cuộc gọi thấy có số điện thoại giống 5 số đuôi của điện thoại Vertu thì gọi điện liên lạc, cuối cùng đã trả lại chủ nhân của nó, em rất vui”, anh Đức kể.

Biết được hành động đẹp của nhân viên, ông Nguyễn Trung Kiên, giám đốc cộng đồng đối tác Gojek Việt Nam cho biết: “Hành động của anh tài xế này thật đáng trân trọng. Tôi rất cảm động khi anh nói mỗi cuốc xe kiếm vài chục ngàn nên rất quý trọng từng đồng tiền mình làm ra, không tham những gì không phải của mình. Cộng đồng đối tác tài xế Gojek đang chia sẻ rộng rãi câu chuyện này như một niềm tự hào chung. Về phía Gojek, chúng tôi sẽ có các biện pháp khen thưởng và nêu gương tài xế”.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link