4 sai lầm khi cho trẻ sơ sinh bú mẹ khiến trẻ rước bệnh, nhất là điều thứ 3

( PHUNUTODAY ) - Khi cho con bú mẹ đừng bao giờ làm những điều dưới đây, bởi nó có thể lấy đi tính mạng của con bạn.

Cho trẻ bú khi tâm trạng buồn bực

Theo các nhà nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng khi người mẹ tức giận, hệ thần kinh giao cảm bị kích thích sẽ phóng ra một lượng lớn noradrenalin và adrenalin làm cho các mạch máu bị thu hẹp dẫn đến tim đập nhanh và huyết áp tăng cao. Khi mẹ đang tức giận mà cho bé ăn, sữa mẹ tiết ra trong khoảng thời gian đó không tốt cho trẻ bởi tác động của các hormone từ cơ thể mẹ tiết ra.

 Khi trẻ thường xuyên bú loại sữa này sẽ ảnh hưởng tới sự hoạt động của các chức năng của một số cơ quan nội tạng quan trọng như tim, gan, thận, lá lách và khả năng tiêu hóa

Mặc quần áo bẩn cho con bú

Nhiều bà mẹ bỉm sữa vừa đi làm vệ người và quần áo còn bám bụi bẩn mồ hôi ướt áo, nhưng khi nhìn thấy con thấy con đòi ăn là mẹ ngay lập tức vén áo cho con bú. Việc làm thương con này đã khiến một loạt các vi khuẩn, vi trùng đe dọa sức khỏe trẻ sẽ tiếp xúc với da, mũi của bé. Vì vậy, mẹ hãy lưu ý dù vội tới mấy cũng cần rửa tay chân thay áo bẩn trước khi cho con bú nhé.

Không cho trẻ vừa bú vừa cười

Không cho trẻ vừa bú vừa cười

Một nụ cười cũng có thể gây hoạ

Khi trẻ sơ sinh ăn nó chúng sẽ cảm thấy tinh thần vô cùng thoải mái. Lúc này tẻ thường nhìn mẹ âu yếm và ngỏ ý muốn chuyện trò. Một vài động tác yêu mến trêu đùa của mẹ cũng khiến cho trẻ cười tươi. Nhưng nếu mẹ để bé cười quá lớn có thể gây sặc, nôn trớ cho trẻ, thậm chí có thể khiến bé bị nghẹn đường thở ảnh hưởng tới tính mạng.

Trẻ bú xong tráng miệng bằng nước lọc

Nhiều bà mẹ bỉm sữa thường có thói quen cho con bú vẫn hay thường có thói quen cho trẻ sơ sinh uống nước lọc tráng miệng và sạch lưỡi. Theo quan niệm của nhiều bà mẹ thì nước lọc lành, lại giúp bé đỡ táo bón.

Không cho trẻ sơ sinh bú mẹ tráng miệng bằng nước lọc

Không cho trẻ sơ sinh bú mẹ tráng miệng bằng nước lọc

Nhưng trên thực tế với trẻ sơ sinh sữa mẹ là an toàn nhất không nên cho bé uống nước lọc bởi  trong nước chứa natri đó sẽ theo nước thoát ra bên ngoài cơ thể bé vì thận trẻ sơ sinh chưa hoàn thiện từ đó dẫn đến thiếu hụt natri. Trẻ bị thiếu natri có thể ảnh hưởng đến hoạt động của não.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn