Loại quả mùa hè rất rẻ tiền là tiên dược cho sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Loại quả mùa hè rất rẻ tiền là tiên dược cho sức khỏe - nhà nào cũng cần để không ốm đau bệnh tật.

lợi ích từ quả me
Quả me không chỉ là gia vị chế biến các món ăn mát bổ trong mùa hè

Theo nghiên cứu hiện đại, trong quả me có nhiều vitamin C, B, khoảng 14% acid tartaric và một số nhỏ malic acid… giúp kích thích vị giác, cải thiện tình trạng kém ăn, mệt mỏi do nắng nóng hay buồn nôn, giảm khẩu vị do mang thai.

Trái me góp phần bù nước, điện giải, cung cấp vitamin, khoáng chất, vị chua mặn giúp giải nhiệt. Me là loại quả dân dã được bán nhiều ở các chợ nhất là vào những tháng đầu hè.

Quả me không chỉ là gia vị chế biến các món ăn mát bổ trong mùa hè như canh cá, nước rau muống luộc dầm me, làm ô mai… mà còn là vị thuốc. Thuốc từ quả me rất dễ làm mà chữa bệnh lại hiệu quả.

Trong Đông y, quả me có vị chua, tính mát, thanh nhiệt, giải khát, tăng cường tiêu hóa. Chữa các bệnh: phụ nữ mang thai nôn nghén, chán ăn; chữa ho, làm ấm bụng, kích thích tiêu hóa; trị chứng hay chảy máu chân răng; chữa sốt do nắng nóng…

Quả me không chỉ là gia vị chế biến các món ăn mát bổ trong mùa hè như canh cá, nước rau muống luộc dầm me, làm ô mai… mà còn là vị thuốc. Thuốc từ quả me rất dễ làm mà chữa bệnh lại hiệu quả.

Lợi  ích từ quả me

Ngăn ngừa ung thư

Quả me giàu chất chống oxy hóa, do vậy nó giúp hạn chế sự phát triển của các tế bào ung thư bằng cách ngăn chặn các gốc tự do hình thành những phản ứng không mong muốn trong cơ thể.

Thanh lọc máu

Quả me có tác dụng lọc máu rất tốt, bởi vậy bạn nên bổ sung me vào các bữa ăn hàng ngày để bảo vệ sức khỏe.

Kiểm soát cholesterol

Me chứa khá nhiều chất niacin, một loại vitamin B rất quan trọng với sức khỏe. Chất này có thể giúp giảm cholesterol xấu và tăng lượng cholesterol tốt trong cơ thể. Nhờ vậy, loại quả này còn giúp tăng cường sức khỏe của tim.

Kiểm soát huyết áp, ngừa béo phì

Trái me chứa kali cao gấp hai lần lượng kali trong trái chuối. Do đó, nó có tác dụng kiểm soát huyết áp rất tốt. Me giúp ổn định huyết áp bằng cách kiểm soát các tác động của natri trong cơ thể, tránh để tình trạng lượng natri tăng cao làm cho huyết áp tăng.

Thành phần của quả me có chứa riboflavin, giúp chuyển hóa carbohydrate trong cơ thể thành năng lượng. Vì thế, khi ăn me, các bạn vẫn có thêm năng lượng cho các hoạt động của mình. Đặc biệt, chất niacin có trong me còn giúp giảm cholesterol xấu và tăng cường cholesterol tốt trong cơ thể, giúp tránh được bệnh béo phì và các bệnh liên quan đến huyết áp.

Vì sao bạn nên uống nước dứa thường xuyên vào mỗi sáng?
Vì sao bạn nên uống nước dứa thường xuyên vào mỗi sáng?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Vì sao cách chuyên gia sức khỏe khuyên bạn nên uống nước dứa vào buổi sáng, hãy tìm hiểu ngay!
Không ăn măng cụt là bạn đã sống phí cả đời
Không ăn măng cụt là bạn đã sống phí cả đời
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Măng cụt không chỉ là loại quả được nhiều người ưa chuộng mà còn có vô cùng nhiều lợi ích cho sức khỏe.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link