Nhiều người ''nằm ngủ cũng kiếm ra tiền'', còn bạn vẫn đang loay hoay thì phải có 4 tư duy này để thoát nghèo

( PHUNUTODAY ) - Chúng ta vẫn nói rằng 40 tuổi là độ tuổi sáng suốt, chín chắn, biết phân rõ đúng sai. Nhưng thực tế có nhiều người dù đi qua ngưỡng 40 nhưng vẫn bị mắc kẹt trong lối tư duy dẫn đến bế tắc.

Tư duy mạnh lưới, quản lý tốt ''mạng'' lưới của bạn

Ở chốn công sở có câu nói phổ biến: 20 tuổi có thể kiếm tiền bằng thể lực, 30 tuổi kiếm tiền bằng trí tuệ, 40 tuổi kiếm tiền bằng các mối quan hệ''.

Tại nơi làm việc, mạng lưới quan hệ bao gồm người thân, bạn bè, đồng nghiệp, lãnh đạo và khách hàng, đối tác của bạn. Nhiều người nghĩ rằng chỉ có những mối quan hệ nghiêm túc, những người hiểu rõ mấu chốt mới có thể giúp đỡ trong sự nghiệp của bạn thực sự đến từ những mối quan hệ mà không thực sự được bạn xem trọng.

Nhất là sau 40 tuổi, đối với chúng ta thì sự nghiệp về cơ bản đã phát triển tương đối hoàn thiện. Nếu muốn thăng quan tiến chúng, chúng ta nên xem ai có mạng lưới quan hệ rộng hơn thì càng có chất lượng hơn.

nguoi-giau-vs-nguoi-ngheo

Tư duy phong phú, đừng che giấu sự giàu có của bạn

Nếu có trong tay 100 triệu, tư duy người nghèo là gửi vào ngân hàng để lấy lãi. Còn người giàu sẽ có kế hoạch: Giữ 20 triệu cho sinh hoạt hàng ngày, 20 triệu làm quỹ dự phòng, 20 triệu gửi ngân hàng, 40 triệu còn lại đem vào đầu tư tài chính. Theo thời gian, tiền lãi mà người nghèo nhận được vấn không để đánh bại chỉ số tiêu dùng. Nhưng người giàu có kế hoạch tốt nên đã nhận ra cách kiếm tiền từ tiền của chính mình.

tu-duy-lam-giau

Tư duy lãi kép ''quả cầu tuyết'' ngày càng lơn hơn

Học cách đầu tư vào bản thân, mỗi ngày đều kiên trì tập luyện, sẽ đem lại cho bạn một sức khỏe bền bỉ. Học cách sử dùng tài sản để đầu tư và quản lý tài chính, duy trì tốt mạng lưới quan hệ, chăm sóc cho gia đình và trân trọng tình yêu của bạn.

Mặt khác thì sức khỏe tốt cũng sẽ khiến bạn có năng lượng, tinh thần, tài lộc tăng lên.

20140616-0647-13

Tư duy bên lề: Có sự dự phòng rất quan trọng

Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ AI và trí tuệ nhân loại, chúng ta sinh ra trong thời đại internet, ngày càng nhiều công việc được thay thế bằng trí tuệ nhân loại. Chúng ta thường nói nếu bạn có nhiều bạn hơn có nghĩa là bạn sẽ có nhiều con đường để lựa chọn. Và nhiều nghề tay trái hơn, cũng chính là một đạo lý tương tự.

Chúng ta mỗi ngày đều không ngừng cố gắng làm việc, nỗ lực chăm chỉ, phấn đấu hết mình thì chúng ta sẽ ngày càng thành công.

Theo:  xevathethao.vn copy link