Nhìn bếp biết nhà có tụ lộc hay không, phạm 5 lỗi này vượng khí tiêu tan, bảo sao gia chủ lận đận

( PHUNUTODAY ) - Theo quan điểm phong thủy, căn bếp là nơi tụ tài đón lộc. Bếp phạm phải những đại kỵ này sẽ ảnh hưởng đến tài lộc của cả nhà.

Bếp đối diện với phòng ngủ

Bếp không nên thiết kế gần với phòng ngủ hoặc đối diện phòng ngủ. Phòng bếp thường có dầu mỡ, mùi thức ăn và khí nóng. Những thứ này có thể xâm nhập vào phòng ngủ, gây ảnh hưởng đến căn phòng và người trong phòng, khiến mọi người cảm thấy khó chịu, dễ nóng giận.

phong-thuy-nha-bep-01

Ngoài ra, nhà bếp cũng không nên để đối diện nhà vệ sinh. Nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều uế khí, để đối diện với nhà bếp vừa mất thẩm mỹ vừa ảnh hưởng đến sức khỏe.

Căn bếp cần được tăng cường thông gió để không khí lưu thông, không bị ám mùi thức ăn khó chịu.

Bếp nấu và bồn rửa không nên đặt cạnh nhau hoặc đối diện nhau

phong-thuy-nha-bep-02

Bồn rửa thuộc Thủy, bếp thuộc Hỏa. Theo quan niệm ngũ hành, Thủy và Hỏa tương khắc. Vì vậy, trong việc bố trí nội thất cho căn bếp, gia chủ nên tránh để bếp nấu đối diện với bồn rửa.

Ngoài ra, cũng không nên đặt bếp nấu ngay sát bồn rửa. Trên thực tế, chậu rửa đặt ngay cạnh bếp nấu có thể làm ảnh hưởng đến việc nấu nướng, khiến bếp nấu nhanh hỏng.

Bếp không đặt đối diện với cửa chính

Theo quan niệm phong thủy, mở cửa nhìn thấy bếp thì tiền tài hao nhiều. Do đó, gia chủ nên tránh thiết kế cửa chính đối diện với bếp. Nếu vừa mở cửa chính đã nhìn thấy cửa nhà bếp hoặc thấy bếp nấu thì dễ gây hao tổn sức khỏe của gia chủ, trong nhà khó tụ tài, vận khí không vượng.

Sàn nhà bếp cao hơn phòng khách, phòng ngủ

phong-thuy-nha-bep-03

Về nguyên tắc bài trí không gian, các phần của căn nhà phải có sự phân biệt chủ và thứ. Trong đó, nhà bếp không được cao hơn phòng khách, phòng ngủ. Điều này có nghĩa là nền nhà bếp phải thấp hơn hoặc bằng nền phòng khách, phòng ngủ.

Nếu để nền nhà bếp cao hơn nền phòng khách thì dễ dẫn tới tình trạng thoái tài lộc.

Bếp kỵ hướng Nam, trung tâm ngôi nhà

Nhà bếp đại diện cho tình hình tài sản, thực lộc và sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Vì vậy, vị trí của căn bếp rất quan trọng.

Theo quan niệm phong thủy, không nên bố trí nhà bếp ở hướng Nam bởi đây là hướng thuộc Hỏa, bếp cũng thuộc Hỏa. Hỏa thêm Hỏa sẽ gây ra bất lợi cho ngôi nhà.

Ngoài ra, bếp cũng không nên được đặt ở trung tâm của căn nhà. Trung tâm căn nhà kỵ bẩn, không được đặt bếp ở đây.

Vị trí thích hợp để bố trí nhà bếp là hướng Đông hoặc Đông Nam. Ngữ hành hai hướng này thuộc Mộc, không kỵ Hỏa và Thủy, thích hợp để đặt bếp nấu và bàn ăn.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link