Mẹ bầu ăn bơ thời điểm vàng giúp ngăn ngừa dị tật thai nhi, giảm đường huyết

( PHUNUTODAY ) - Trong thành phần dinh dưỡng của bơ chứa nhiều vitamin, khoáng chất, kali tốt cho mẹ bầu va thai nhi .

Ăn bơ ngừa dị tật thai nhi

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết là thực phẩm giàu dinh dưỡng hàng đầu cho sức khỏe và sự phát triển của thai nhi và trẻ sơ sinh. Bơ cung cấp guồn folate tốt, tiêu thụ chúng trong khi mang thai có khả năng làm giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh. Theo các chuyên gia dinh dưỡng cũng nhận định, bà bầu nên tiêu thụ khoảng 600-800mcg folate mỗi ngày để phòng các dị tật thai nhi thường gặp. Dù có bận rộn thế nào mẹ cũng đừng bỏ qua bơ đang vào mùa nhé!

Bơ tốt cho mẹ bầu

Bơ tốt cho mẹ bầu

Cải thiện sức khỏe não bộ

Dinh dưỡng nổi trội ở quả bơ chính là folate, vitamin C, vitamin E và đồng. Trái cây này cũng giữ cho các tế bào não khỏe mạnh và hỗ trợ các dây thần kinh kết nối. Một nghiên cứu từ năm 2007 cũng đã chứng minh bơ giúp ích cho trí nhớ và các kỹ năng giải quyết vấn đề ở người lớn tuổi.

Kiểm soát lượng đường huyết

Theo các nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng cho biết thì việc ăn bơ vì sự hiện diện của chất béo không bão hòa đơn có thể cải thiện tiêu hóa và ngăn chặn sự tăng vọt của lượng đường huyết. Những chất béo lành mạnh này có thể giúp kiểm soát lượng đường huyết và mức insulin, tốt cho mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ.

Bơ tốt cho thai nhi

Bơ tốt cho thai nhi

 3 thời điểm bà bầu ăn bơ tốt nhất

Khi mẹ bầu muốn giữ câng nặng ổn định và không bị tăng cân quá nhiều, khi quyết định thêm bơ vào chế độ ăn hàng ngày hãy chắc chắn đã cắt giảm lượng calo ở các món ăn khác vì hàm lượng calo trong quả bơ khá cao. Nếu ăn nhiều và ăn vào cuối ngày có thể khiến bạn nạp nhiều calo cho cơ thể, gây tăng cân.

Một trong những nguyên tắc khi ăn các loại trái cây là nên ăn trực tiếp không qua chế biến để giữ được các loại vitamin. Thời điểm ăn tốt nhất là trước bữa ăn từ 1-2 tiếng, tốt nhất là ăn bơ bào buổi sáng nếu không muốn tích chất béo.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn