Nhìn màu khí hư của chị em bắt bệnh “vùng kín”

( PHUNUTODAY ) - Với mỗi bệnh phụ khoa, khí hư thường có những biểu hiện đặc trưng khác nhau, nên khi nhìn vào bạn có thể đoán được một số bệnh phụ khoa thường gặp.

Nhìn khí hư bắt bệnh cho “cô bé” của bạn

Khí hư trong: Nếu như bạn thấy rằng phần khí hư của mình có dịch trong, trắng, nhầy dính, có khi loãng như nước, không hôi thì đây chính là dấu hiệu của u xơ tử cung, polip cổ tử cung, lộ tuyến cổ tử cung, quá sản nội mạc tử cung do cường estrogen. Bạn nên đi kiểm tra bác sĩ ngay đi nhé!

Khí hư loãng hôi, màu vàng nhạt: Thì đây chính là dấu hiệu bạn bị viêm nhiễm vùng kín, và có vi khuẩn xâm nhập làm ảnh hưởng tới “cô bé” của bạn. Tuy nhiên, để biết loại vi khuẩn nào bạn cần đi kiểm tra bác sĩ chuyên môn sẽ có hướng điều trị cụ thể.

Khí hư nhiều, đặc, dính có màu đục: Thì đây  chính là dấu hiệu thường thấy của viêm cổ tử cung. Trong thời gian tới bạn nên đi kiểm tra sớm kẻo ảnh hưởng tới khả năng sinh sản, quá trình thụ thai.

Khí hư giống như mủ: Đây chính là dấu hiệu của viêm nhiễm vòi trứng, chị em hãy coi chừng kẻo ảnh hưởng tới khả năng làm mẹ của mình.

Khí hư ra nhiều, màu xanh: Và thường xuất hiện sau khi “gần gũi” thì đây chính là dấu hiệu viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Cách bắt bệnh cho

Cách bắt bệnh cho "cô bé" của bạn

Khí hư lẫn máu, nặng mùi ra máu bất thường: Thì đây chính là dấu hiệu cảnh báo của căn bệnh ung thư tử cung vô cùng nguy hiểm.

Khí hư ra nhiều, có màu trắng như vôi kèm ngứa ngáy: Chị em coi chừng bị nhiễm nấm Candida và trùng roi gây ngứa.

Cách bảo vệ “vùng kín” an toàn, hiệu quả

Trong cuộc sống của người phụ nữ thì khí hư giữ vai trò hết sức quan trọng trong đời sống sinh lý, thể hiện tình trạng nội tiết, sức khỏe của người phụ nữ. Tuy nhiên, do môi trường ẩm ướt của “vùng kín”mà khí hư tạo ra lại là một điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn gây bệnh xâm nhập và phát triển nếu không được vệ sinh sạch sẽ.

Nhìn màu khí hư biết bệnh vùng kín

Nhìn màu khí hư biết bệnh vùng kín

Theo các chuyên gia tư vấn và chăm sóc sức khỏe luôn khuyến cáo, chị em cần khám phụ khoa định kỳ, và khi có bất kỳ dấu hiệu bất thường của khí hư, hãy đến gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị kịp thời nhất.

Ngoài ra, các  chị em có thể tự bảo vệ mình bằng chế độ sinh hoạt điều độ, vệ sinh “vùng kín” hằng ngày, mặc quần lót thoáng mát, chất liệu cotton.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link