5 cách giúp da không bị bắt nắng trong mùa hè

( PHUNUTODAY ) - Để da không bị bắt nắng trong những ngày hè sắp tới, chị em nhớ áp dụng những biện pháp này nhé.

Bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài

Trước khi ra ngoài, bạn hãy bôi kem chống nắng lên mặt và những vùng da hở như cổ, bàn tay. Hãy sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên. Ngoài ra, việc mặc áo chống nắng, đeo kính râm, đội mũ, đeo khẩu trang cũng giúp bạn bảo vệ làn da tốt hơn.

Uống đủ nước, ăn hoa quả tươi

Để da luôn căng mịn, bạn nên uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày (bao gồm cả nước lọc, sữa, nước trái cây, nước canh...). Ngoài ra, thường xuyên ăn trái cây, rau xanh cũng là cách bổ sung nước cùng các dưỡng chất giúp bảo vệ làn da từ bên trong.

5-cach-giup-da-khong-bi-bat-nang-01

Sử dụng mặt nạ khoai tây và sữa tươi

Người ta thường sử dụng khoai tây và sữa tươi để làm ra loại mặt nạ dưỡng trắng da. Với nguồn dưỡng chất tuyệt vời trong khoai tây như vitamin A, B, C, phốt pho, canxi, sắt, kali... kết hợp với sữa tươi sẽ giúp da mịn màng, mờ thâm và trắng sáng hơn.

Bạn chỉ cần hấp chín một củ khoai tây rồi đem nghiền nhuyễn và trộn với khoai tây để tạo thành hồn hợp sền sệt. Dùng hỗn hợp này đắp lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm là được.

Đắp mặt nạ trứng gà và mật ong

Trứng gà là một trong những nguyên liệu có tác dụng dưỡng da khá tốt. Bạn có thể kết hợp trứng gà với mật ong để có được một loại mặt nạ làm sáng da, thu nhỏ lỗ chân lông.

Hãy đánh bông một lòng trắng trứng và trộn cùng một thìa mật ong rồi đắp lên mặt trong khoảng 20 phút và rửa sạch bằng nước ấm.

5-cach-giup-da-khong-bi-bat-nang-02

Nước vo gạo

Phụ nữ Nhật thường sử dụng nước vo gạo để làm đẹp da. Loại nước này có chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho làn da như vitamin B5, giúp ngăn chặn tình trạng lão hóa, làm da hồng hào, sáng mịn hơn.

Bạn có thể dùng nước vo gạo để rửa mặt mỗi ngày. Ngoài ra, có thể để cho nước vo gạo lắng xuống rồi dùng phần bột gạo lắng ở phía dưới để thoa lên mặt. Để nguyên trong khoảng 10 phút rồi rửa mặt với nước ấm là xong.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link