Có 5 dấu hiệu này cảnh báo cơ thể bạn đang bị lão hóa nhanh, cần tìm cách kéo lại thanh xuân

( PHUNUTODAY ) - 5 dấu hiệu dưới đây chứng tỏ cơ thể bạn đang bị lão hóa nhanh hơn bình thường, hãy kiểm tra sức khỏe nhé.

Da khô và nhanh bong tróc

Theo các chuyên gia da liễu cho biết thông thường sau tuổi 25, dấu hiệu lão hóa trên da sẽ bắt đầu xuất hiện. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên gặp những yếu tố môi trường bất lợi, stress công việc mà chúng có thể xuất hiện sớm và rõ ràng hơn.

Khi bạn thấy rằng da của mình liên tục bị khô với bong tróc, các đốm tàn nhang, nếp nhăn xuất hiện nhiều hơn so với bạn cùng tuổi , thì chứng tỏ bạn đang bị lão hóa nhanh rồi. Bạn cần phải bổ sung thêm nhiều vitamin từ thực phẩm tự nhiên và cân bằng công việc để không bị căng thẳng. Đồng thời, bạn cũng nên sử dụng các loại kem dưỡng da để bổ sung collagen cho da.

Da khô nứt nẻ chứng tỏ cơ thể bạn đang bị lão hóa nhanh

Da khô nứt nẻ chứng tỏ cơ thể bạn đang bị lão hóa nhanh

Nhiều vết chân chim quanh mắt

Lớp da quanh mắt rất mỏng nên dễ bị lão hóa nhanh. Và nguyên nhân xuất hiện nếp nhăn quanh mắt có thể đến từ nhiều yếu tố như thiếu ngủ, căng thẳng, tia UV tấn công mạnh...Bọng mắt, vết nhăn chân chim là dấu hiệu khiến bạn trông già hơn tuổi thật nhiều. Càng để lâu, phần cơ mắt xung quanh mắt sẽ càng mất đi sự đàn hồi, dễ chảy xệ, tạo bọng mắt lớn.

Leo cầu thang chút cũng thở dốc

Khi bạn thấy mình chỉ vận động một chút, hoặc leo cầu thang bộ một chút mà đã thấy thở dốc mệt mỏi. Điều này chứng tỏ bạn đang bị lão hóa sớm, cơ thể của bạn không được dẻo dai như bạn nghĩ đâu.

Khi một người càng lười vận động, khối lượng cơ trong cơ thể càng giảm, và yếu dần theo thời gian. Vì thế, bạn nên chọn 1 hoạt động ưa thích như đạp xe, yoga, chạy bộ... để vận động mỗi ngày, vừa luyện tập thể dục, vừa xả stress tốt cho sức khỏe

Mất ngủ chứng tỏ cơ thể bị lão hóa nhanh

Mất ngủ chứng tỏ cơ thể bị lão hóa nhanh

Rụng tóc nhiều hơn bình thường

Khi một người bị lão hóa nhanh nội  tiết tố bên trong cơ thể có thay đổi sẽ ảnh hưởng và gây ra chứng rụng tóc, hói đầu... Chính vì vậy, nếu như bạn nhận thấy tóc mình rụng nhiều hơn, rụng theo nhúm, mảng... sau mỗi lần chải đầu thì bạn cần thực sự lưu tâm tới vấn đề này rồi đó. Bạn hãy thay đổi dinh dưỡng, tích cực nạp thực phẩm lành mạnh, tăng cường vitamin, collagen cho da của mình.

Bạn thấy giấc ngủ bị rối loạn

Nếu như bạn thấy càng ngày mình càng khó ngủ, ngủ không sâu giấc, hay ngủ chập chờn... mặc dù không phải nguyên nhân trực tiếp dẫn đến lão hóa nhưng nó cũng có liên quan mật thiết đến điều này. Nguyên nhân gây ra việc này đó là bởi mức độ hormone cortisol trong cơ thể bạn gia tăng, gây ra chứng lo lắng trong khi ngủ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link