Nhìn vào yết hầu của đàn ông 3 giây, biết ngay khả năng "giường chiếu" của chàng

( PHUNUTODAY ) - Giữa phụ nữ và đàn ông có những đặc điểm hình thể riêng biệt để phân biệt giới tính . Một số đặc điểm riêng biệt ấy còn được dùng để đánh giá khả năng "giường chiếu" chẳng hạn như yết hầu của nam giới.

Yết hầu là gì?

Yết hầu thường được biết đến là phần xương sụn bọc quanh dây thanh quản và nhô ra trước cổ. Nhờ có dây thanh quản, con người có thể nói, cười, ca hát và thì thầm. Dây còn giúp hạn chế thức ăn không rơi vào đường thở khi nuốt.

Trong giai đoạn dậy thì, dây thanh quản sẽ tăng trưởng và làm phần sụn xuất hiện rõ ràng hơn. Đàn ông nếu có hộp thanh quản càng to thì yết hầu sẽ càng lớn. Giọng nói của họ cũng thường trầm ấm và thậm chí có phần “ồm ồm” hơn so với người có yết hầu nhỏ. Do đó, yết hầu được xem là đại diện cho sự mạnh mẽ, nam tính của phái nam.

photo1632660377960-1632660378070234527039

Yết hầu còn có một tên gọi phổ biến khác là “trái táo cổ”. Theo truyền thuyết, Adam đã lén ăn trái táo cấm trong vườn địa đàng và bị mắc nghẹn ở cổ họng. Hình dáng của yết hầu khá giống với miếng táo lồi ra nên tên gọi “trái táo cổ” đã được ra đời từ đó.

Chức năng của yết hầu là gì?

Bản thân yết hầu không có bất cứ chức năng nào với cơ thể nhưng thanh quản thì có. Cùng với các bộ phận cơ thể khác, chẳng hạn như miệng và đường mũi, thanh quản tạo ra giọng nói. Nó cũng bảo vệ đường thở trong quá trình nuốt.

Có yết hầu to rõ không có nghĩa là bạn sẽ có thể thực hiện các chức năng trên tốt hơn người không có. Nó chỉ có nghĩa là thanh quản của bạn có kích thước lớn hơn một chút.

Tại sao một số nam giới có yết hầu lớn hơn những người khác?

Một số nam giới có yết hầu lớn hơn những người khác. Điều này là do một số người phát triển nhiều sụn xung quanh dây thanh âm hơn, hoặc họ có thanh quản lớn hơn. Những người có yết hầu lớn hơn có giọng trầm hơn những người có yết hầu nhỏ hơn. Tuy nhiên, yết hầu to hơn cũng không không làm cho giọng nói của bạn rõ ràng hơn hoặc to hơn bình thường.

Yết hầu có thể hiện khả năng tình dục?

Không ít phụ nữ cảm thấy bị hấp dẫn bởi những người đàn ông có yết hầu to rõ và một số người còn cho rằng yết hầu càng lớn thì chứng tỏ testosterone cao hơn, khả năng tình dục tốt hơn.

yet-hau

Tuy nhiên, Tiến sĩ Isaac Opole tại Trung tâm Y tế Đại học Kansas (Mỹ) cho biết, mức testosterone tăng lên trong thời kỳ dậy thì là động lực chính cho những thay đổi trong thanh quản, dẫn đến yết hầu lớn hơn, nhưng sự thay đổi này không tỷ lệ thuận với mức testosterone. Kích thước của yết hầu có thể bị ảnh hưởng bởi các đặc điểm khác, chẳng hạn như di truyền.

Yết hầu lớn hơn cũng không nhất thiết báo hiệu một giọng nói trầm hơn hoặc nam tính hơn. Tiến sĩ Opole giải thích rằng độ sâu hoặc âm sắc của giọng nói được xác định bởi một số yếu tố khác ngoài sự phát triển của thanh quản như dây thanh âm, sự phát triển ở xương mặt, cổ họng và xoang cạnh mũi. Những yếu tố này kết hợp với nhau sẽ làm cho âm thanh trầm hơn và vang hơn.

Bên cạnh đó, yết hầu nhô ra rõ hơn cũng phụ thuộc vào kích thước tổng thể của cơ thể. Những người gầy hơn có xu hướng có yết hầu nổi bật hơn, và ngược lại với những người béo phì sẽ khó thấy rõ. Do đó, bạn không thể đánh giá khả năng tình dục của nam giới chỉ qua yết hầu.

Lý do không nên sờ yết hầu của con trai

“Vì sao không được sờ yết hầu của con trai?” là mối quan tâm của khá nhiều chị em. Theo các chuyên gia, kích thước “trái táo cổ” có liên hệ mật thiết với nội tiết tố của nam giới. Điều đó nghĩa là yết hầu càng lớn thì lượng nội tiết tố nam (testosterone) sinh ra sẽ càng nhiều.

Trong một khảo sát thực hiện bởi 2000 nam giới, những người có đời sống “chăn gối” viên mãn thường có yết hầu lớn và giọng nói trầm ấm hơn. Do đó, thật không sai khi nói rằng yết hầu là nơi thể hiện sự nam tính của phái mạnh.

Có thể thấy, yết hầu là một vị trí tương đối “nhạy cảm” của phái mạnh. Việc sờ vào yết hầu cũng giống như chạm vào “cậu bé” của họ. Hành động này sẽ làm cơ thể lập tức sinh ra hormone testosterone làm kích thích sự ham muốn.

Đồng thời, hàm lượng testosterone tiết ra nhiều sẽ làm đàn ông sẽ có cảm giác hưng phấn như khi đang quan hệ. Vì vậy, trừ khi đang “mây mưa”, bạn nên hạn chế chạm vào bộ phận này để tránh gây khó xử cho cả hai.

Yết hầu vốn là nơi thể hiện sự mạnh mẽ của đàn ông. Nhiều chị em còn cho rằng “trái táo cổ” chính là nơi quyến rũ nhất của nam giới. Tuy nhiên, thực chất đây lại là vị trí tương đối “nhạy cảm”. Do đó, con trai thường không thích người khác chạm vào bộ phận đó của mình. Dù hành động này không để lại hậu quả quá nghiêm trọng, chị em nên hiểu rõ đâu là thời điểm cũng như đối tượng thích hợp để chạm vào yết hầu nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link