Ăn gì bổ nấy: 4 lý do khiến đàn ông không thể quên ăn chuối mỗi ngày, nhất là điều 3

( PHUNUTODAY ) - Trong thành phần dinh dưỡng của chuối chứa nhiều kali, giúp ích cho cơ bắp và tim mạch, phòng ngừa bệnh táo bón vô cùng tốt.

Thành phần dinh dưỡng của chuối

Trong cơ thể con người nếu như không nạp đủ hàm lượng kali thì cơ thể dễ bị chuột rút, gây đau nhức cơ, sau khi hoạt động thể chất. Chuối là thực phẩm giàu kali tốt cho sức khỏe sẽ giúp cho bạn phòng ngừa  được nhiều bệnh tật nguy hiểm.

Bên cạnh đó, thành phần Kali có trong chuối giúp làm giảm rủi ro xơ cứng động mạch, một trong những yếu tố gây ra bệnh tim mạch. Mỗi quả chuối cỡ vừa có khoảng 400mg kali, rất cần thiết cho chức năng cơ bắp và hoạt động của hệ thần kinh giúp cho đàn ông luôn khỏe mạnh.

Ăn chuối tăng cường cơ bắp tốt

Ăn chuối tăng cường cơ bắp tốt

Tăng cường cơ bắp: Trong thành phần của chuối có nhiều đường, tinh bột và hương vị thơm ngon tự nhiên nên luôn là món tráng miệng lành mạnh. Thêm vào đó, nếu mỗi ngày bạn ăn quả chuối cung cấp 15% nhu cầu vitamin C hằng ngày của một người, để hỗ trợ cho hệ miễn dịch hoạt động hiệu quả và tăng cường sức khỏe tế bào. Đồng thời, chuối còn chứa nhiều carbohydrate, giúp tăng cường cơ bắp cho nam giới sau mỗi buổi tập gym.

Nâng cao đời sống tình dục cho nam giới: Người xưa nay nói “ăn gì bổ nấy” chuối chính là loại quả diệu kì mà thiên nhiên ưu đãi cho loài người, đặc biệt là rất tốt cho đấng mày râu tăng cường thể lực và ham muốn trong “chuyện ấy”. Bên cạnh đó, trong quả chuối có nhiều các chất như magie và kẽm góp phần làm tăng hưng phấn, giúp quý ông sung sức hơn trong khi “lâm trận". Ngoài ra, trong chuối còn chứa một thành phần bromelain, đây một loại enzyme được cho là có tác dụng tốt đối với lượng testosterone trong máu.

Nam giới ăn chuối tốt cho sức khỏe

Nam giới ăn chuối tốt cho sức khỏe

Đồng thời, chất mangan có trong quả chuối cũng thật hữu ích, nam giới hấp thu đủ lượng chất này sẽ cải thiện hiệu quả chất lượng tinh trùng giúp tăng cường khả năng được làm cha của bạn.

Giảm bớt tác hại do chất cồn: Đã là nam giới thường hay có thối quen thường xuyên phải nhậu nhẹt, chén chú en anh. Nếu như bạn thường xuyên ăn chuối sau các buổi nhậu sẽ giúp bổ sung nguồn kali mà cơ thể hao hụt trong quá trình uống bia rượu, làm giảm bớt đi sự khó chịu do chất cồn gây ra, khiến dạ dày của bạn trở nên dễ chịu.

Giúp não tập trung, giảm căng thẳng: Trong chuối có chứa một loại acid amin có tên gọi là tryptophan, sau khi hấp thu vào cơ thể sẽ được chuyển đổi thành serotonin. Serotonin là một chất dẫn truyền thần kinh giúp duy trì sức khỏe tinh thần, não bộ linh hoạt, tinh thần thư thái, nâng cao hiệu quả công việc.

Thêm vào đó, trong chuối còn rất giàu vitamin B, đặc biệt là B6 và B12 giúp hệ thần kinh hoạt động tốt hơn. Do đó, nam giới mỗi ngày nên ăn một quả chuối để giữ sức khỏe tinh thần, hạn chế căng thẳng, nên rất tốt cho những người làm việc trí óc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link