Đổ một ít dầu gió lên tỏi, giải quyết ngay vấn đề lớn nhiều nhà rất sợ

( PHUNUTODAY ) - Dầu gió và tỏi tưởng không liên quan đến nhau nhưng khi kết hơp lại mang đến lợi ích không ngờ.

Công dụng của tỏi kết hợp với dầu gió

Công dụng của túi tỏi và dầu gió chính là để đuổi muỗi. Muỗi rất ghét mùi tỏi và dầu gió. Khi ngửi thấy mùi này, chúng sẽ không dám bén mảng lại gần. Việc chế tạo chiếc túi chống muỗi này vừa đơn giản, lại tiết kiệm cho gia đình.

Bạn có thể kết hợp gừng và dấu gió cũng mang lại kết quả tương tự. Hãy đem gừng băm nhỏ bỏ vào chiếc khẩu trang và thêm vài giọt dầu gió. Treo túi gừng + dầu gió ở những vị trí mà muỗi hay tập trung để đuổi muỗi.

do-dau-gio-len-toi-01

Cách thực hiện:

do-dau-gio-len-toi-03

Lấy một chiếc khẩu trang dùng một lần, cắt bỏ một đầu và cho tỏi vào bên trong.

do-dau-gio-len-toi-02

Nhỏ thêm vài giọt dầu gió vào trong đó. Buộc chặt chiếc khẩu trang lại. Như vậy là bạn đã có ngay một túi tỏi dầu gió có tác dụng đuổi muỗi rất tốt.

do-dau-gio-len-toi-04

Bạn có thể treo túi này ở những nơi tập trung nhiều muỗi như đầu giường ngủ, trên tay nắm cửa phòng, trên cửa sổ...

do-dau-gio-len-toi-05

Lợi ích của việc để dầu gió trong nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi luôn ẩm thấp, thu hút nhiều công trùng và là nơi vi khuẩn, nấm mốc dễ sinh sôi, gây ra mùi hôi khó chịu. Nhất là vào những ngày trời nồm, nhà vệ sinh càng đọng nhiều nước, khiến mùi hôi, ẩm mốc dễ xuất hiện.

Tuy dọn dẹp nhà vệ sinh thường xuyên có thể giúp hạn chế mùi hôi, nhưng chúng cũng khó có thể biến mất ngay lập tức. Lúc này bạn cần thêm các biện pháp khử mùi hôi khác hiệu quả hơn.

do-dau-gio-vao-toi

Và cách đơn giản nhất là sử dụng dầu gió. Bạn có thể nhỏ vài giọt dầu gió vào một góc của bồn cầu hoặc đặt một chai dầu gió mở nắp ở một góc của nhà vệ sinh. Dầu gió có mùi thơm đặc trưng sẽ giúp át đi các mùi hôi khó chịu cũng như mùi ẩm mốc. Ngoài ra, dầu gió cũng có tác dụng đuổi muỗi, đuổi côn trùng hiệu quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link