Nhổ lông vịt chỉ nhúng nước sôi chưa đủ: Thêm thứ này vào hết sạch lông măng, khử hôi hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Một trong những cách dân gian thường dùng để khử mùi và nhổ lông vịt chính là dùng lá đu đủ.

Mẹo nhổ lông vịt 

Dùng lá đu đủ

Một trong những cách dân gian thường dùng để khử mùi và nhổ lông vịt chính là dùng lá đu đủ, cụ thể như sau:

Bước 1

Xay nhuyễn lá đu đủ, cho vào chảo đun sôi. Vịt sau khi cắt tiết nên ngâm vào nước lạnh để làm ẩm đều lông và da.

Một trong những cách dân gian thường dùng để khử mùi và nhổ lông vịt chính là dùng lá đu đủ.

Một trong những cách dân gian thường dùng để khử mùi và nhổ lông vịt chính là dùng lá đu đủ.

Bước 2

Vớt vịt ra, rưới rượu trắng hoặc giấm gạo lên rồi để vịt trong 10 phút như vậy.

Bước 3

Khi nước sôi, bạn ngâm vịt vào nồi lá đu đủ. Ngâm vài phút, nếu thấy lông cánh dễ dàng nhổ ra thì bạn vớt vịt và tiến hành làm sạch lông như bình thường.

Bước 4

Khi nhặt lông vịt, bạn cần đưa tay miết sát da, xuôi theo chiều lông mọc để làm sạch lông tơ và làm sạch lông nhanh hơn. Với cách nhổ lông vịt dễ dàng này, ai cũng có thể nhổ sạch lông vịt một cách dễ dàng.

Dùng rượu và chanh để làm sạch lông vịt

Dùng chanh để làm sạch lông vịt

Dùng chanh để làm sạch lông vịt

Để công đoạn nhổ lông vịt dễ dàng hơn, trước khi cắt tiết, bạn hãy cho vịt uống một chút rượu hoặc chanh. Điều này sẽ làm cho thân nhiệt của vịt nóng lên, lỗ chân lông nở ra giúp bạn nhổ lông vịt dễ dàng hơn rất nhiều.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng chanh và rượu pha hòa vối để trụng vịt, sau đó mới tiến hành làm sạch lông. Sử dụng chanh và rượu như vậy còn giúp khử mùi thịt vịt khi chế biến.

Dùng nước rửa bát để vặt lông vịt 

Bên cạnh công dụng rửa bát dĩa, nước rửa bát còn được dử dụng để nhổ lông vịt, lông gà.

Cách làm: Hòa một chút nước rửa bát vào nước sôi, sau đó nhúng vịt vào và tiến hành vặt lông. Nước rửa bát hòa cùng nước sôi sẽ giúp cho nhiệt độ nước tăng cao trong thời gian dài, từ đó công đoạn vặt lông vịt cũng trở nên dễ dàng hơn.

Không chỉ áp dụng cho lông vịt, các mẹo trên còn có thể áp dụng cho tất cả các loại gia cầm khác. Nếu cần nhổ lông vịt với số lượng lớn hơn, bạn có thể sử dụng máy vặt lông.

Chỉ cần trụng vịt với hỗn hợp sôi, sau đó cho vào máy, chỉ 1-3 phút là bạn đã có 1 con vịt được chế biến sạch sẽ.

Tuyệt chiêu chọn ngan ngon, dễ vặt lông

Nên chọn những con có phần lông ống to, không có lông mới. Như vậy khi làm sạch sẽ dễ dàng hơn.

Không nên chọn những con vịt non, vừa khó làm sạch lông mà thịt khi chế biến lại nhão. Những con vịt non sẽ có phần mỏ to và mềm, còn vịt già sẽ có phần mỏ nhỏ và cứng hơn. 

Mẹo khử mùi hôi ngan vịt

Ngan vịt thường có mùi hôi đặc trưng nhưng nếu biết cách xử lý sẽ hết sạch mùi hôi này. Phao câu chính là nguyên nhân chính của mùi hôi.

Sau khi mổ bỏ bộ lòng, bạn nhớ cắt bỏ cả phần phao câu nhé! Nếu bạn thích giữ lại thì bắt buộc phải cắt bỏ cục hôi màu vàng ở phía trên phao câu. Đây là tuyến nhờn của ngan, gà, vịt.

Để khử mùi hôi có sẵn, ngan vịt sau khi làm sạch xong thì lấy muối xát quanh mình ngan vịt. Tiếp tục cắt đôi một quả chanh, chà một lần nữa lên khắp mình ngan vịt rồi rửa lại thật sạch, để ráo trước khi chế biến. Nếu luộc ngan vịt thì nên cho ít gừng đập dập vào nồi nước luộc, ngan vịt sẽ thơm ngon hơn.

Hoặc bạn có thể dùng gừng đập dập hoặc rượu trắng chà khắp thân ngan vịt rồi rửa sạch cũng khử mùi hôi rất tốt đấy nhé!

Nếu muốn thịt ngan vịt trắng đẹp hơn thì sau bước nhổ lông, khử hôi, bạn ngâm ngan vịt trong nước lạnh khoảng 20 phút rồi mới đem đi chế biến.

Món ngon từ vịt

Vịt om sấu

Vịt om sấu là một món ăn quen thuộc trên mâm cơm của người miền Bắc. Miếng thịt vịt béo ngậy, mềm thơm kết hợp với vị chua thanh của sấu, ăn hoài không ngán. Đặc biệt, vào những ngày hè thời tiết oi bức thì vịt om sấu sẽ là món ăn giúp giải tỏa cái nóng bức đi mất.

Trong sấu chứa nhiều vitamin C nên rất tốt cho sức khỏe vào những ngày hè nóng bức. Khi bạn hoạt đồng nhiều thì năng lượng bị tiêu hao dẫn đến mất đi muối khoáng và nước. Sấu sẽ cung cấp chất muối khoáng và nước cho bạn.

Món vịt om sấu sẽ giúp bổ sung chất dinh dưỡng, tăng cường tiêu hoá và giúp bạn ngủ ngon hơn. Ngoài ra, món ăn này còn giúp chữa nhiệt miệng rất hiệu quả.

Vịt kho gừng

Vịt kho gừng là một món ăn thích hợp thưởng thức vào những ngày thời tiết se se lạnh, gừng sẽ giúp ấm bụng, chắc chắn rằng ai cũng sẽ tấm tắc khen ngon. Vịt kho chung với gừng thì mùi hôi của vịt sẽ biến mất, mùi thơm của gừng lan toả tạo nên hương vị đặc trưng cho món ăn. Thịt vịt kho đậm vị, béo mặn, ăn chung với cơm trắng cực kỳ ngon.

Thịt vịt kho gừng giúp hỗ trợ chữa rối loạn tiêu hoá, tim mạch, ngoài ra còn giúp hạ huyết áp cho những người bị cao huyết áp do gừng chứa lượng chất chống oxy hóa dồi dào cùng các hợp chất ngăn ngừa căng thẳng.

Vịt nướng

Món vịt nướng thơm lừng với lớp da béo béo, màu nâu cực hút mắt. Vịt nướng giữ được vị ngọt tự nhiên của thịt vịt, thấm đẫm gia vị. Có thể dùng ăn kèm với bánh mì hoặc cơm, bún đều rất ngon.

Vịt nướng hạn chế dầu mỡ nên ăn không hề ngán. Ngoài ra, thịt vịt nướng còn mang lại nhiều công dụng cho sức khoẻ như giúp tăng cân cho những người biếng ăn, chống thiếu máu và giúp hồi phục sức khỏe sau suy nhược cơ thể.

Bún măng vịt

Bún măng vịt là một món rất quen thuộc với chúng ta với măng được hầm mềm, ngọt, ăn kèm với thịt vịt mềm, béo và nước dùng thơm ngon cho bữa sáng thì còn gì bằng. Lâu lâu đổi vị với bún măng vịt cũng là một ý hay cho bữa sáng của của nhà.

Do trong măng dồi dào lương protein, vitamin, chất xơ nên ít béo, cực kỳ tốt cho sức khỏe. Do giàu chất xơ và phytosterol nên giúp chất béo và cholesterol được hạn chế.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn