Chuyên gia phong thủy nhắc nhà chật hay rộng cũng không đặt tủ lạnh ở 3 vị trí này, nhiều nhà hay mắc

( PHUNUTODAY ) - 3 vị tí này kê tủ lạnh vừa không hợp phong thủy vừa không an toàn về mặt kỹ thuật nhưng vẫn nhiều nhà mắc phải.

Tủ lạnh là thiết bị điện gia dụng phổ biến trong đời sống hiện đại vừa giúp bảo quản thức ăn vừa có yếu tố phong thủy. Nhưng nhiều gia đình kê tủ lạnh chỉ theo tiêu chí lấp vào chỗ nào vừa nhất là quên yếu tố kỹ thuật điện và yếu tố phong thủy khi kê.

Chuyên gia phong thủy nổi tiếng Lý Cư Minh, chuyên gia phong thủy có tiếng ở Trung quốc và là tác giả nhiều cuốn sách phong thủy xuất bản ở nhiều quốc gia khuyên tủ lạnh không được đặt ở 3 vị trí này. Nếu tủ lạnh đặt sai chỗ thì trường khí bị xáo tộn từ đó ảnh hưởng tới sức khỏe và tài vận của gia chủ.

Chuyên gia phong thủy Lý Cư Minh

Chuyên gia phong thủy Lý Cư Minh

Hơn nữa 3 vị trí này đặt tủ lạnh cũng không hợp về khoa học và kỹ thuật điện nên có thể gây ra nguy hiểm cho gia đình. 

Không đặt tủ lạnh ngay cạnh hoặc đối diện bếp nấu

Bếp nấu ăn khi hoạt động sẽ tỏa ra lượng nhiệt lớn. Nên nếu đặt tủ lạnh ở gần bếp nấu thì nhiệt bếp ảnh hưởng sang tủ lạnh làm tốn điện, đồng thời làm ảnh hưởng tới chất lượng thực phẩm trong tủ. Tủ lạnh là thiết bị cần hạ nhiệt nên cần nơi thoáng mát khô ráo. Khi nấu dầu mỡ nước văng ra bắn vào tủ sẽ làm tủ nhanh bẩn xấu hay phải dọn và cũng ảnh hưởng tới chất lượng của tủ, làm giảm tuổi thọ, làm tủ nhanh bị nấm mốc bám bên ngoài.

Theo phong thủy học, tủ lạnh thuộc Kim và Thủy, trong khi đó bếp nấu lại vượng Hỏa. Do đó, nếu đặt tủ lạnh ngay cạnh hoặc đối diện bếp nấu sẽ hình thành cục diện tương khắc bởi Hỏa khắc Kim. Chuyên gia phong thủy Lý Cư Minh cho biết đặt tủ lạnh kiểu này sẽ làm cho trường khí xáo trộn, dẫn tới các thành viên trong gia đình hay nóng nảy lục đục. 

Tủ lạnh đặt bên cạnh nhà vệ sinh gây mất an toàn thực phẩm

Tủ lạnh đặt bên cạnh nhà vệ sinh gây mất an toàn thực phẩm

Không đặt tủ lạnh đối diện hoặc gần nhà vệ sinh

Khu nhà tắm nhà vệ sinh thường xuyên ẩm ướt nên rất nguy hiểm cho thiết bị điện mà tủ lạnh thì cắm điện gần như quanh năm. Nhà tắm nhà vệ sinh cũng nhiều vi khuẩn nhất trong nhà, mà tủ lạnh là nơi chứa thực phẩm để chăm sóc sức khỏe gia đình. Vì thế nếu đặt tủ lạnh gần nhà tắm nhà vệ sinh sẽ gây mất vệ sinh an toàn thực phẩm.

Còn theo góc nhìn phong thủy, nhà tắm hay nhà vệ sinh thuộc hành Thủy, trong khi đó theo phong thủy học Kim sinh Thủy. Do đó, việc đặt tủ lạnh đối diện hoặc ngay gần nhà vệ sinh khiến hành Thủy trở nên quá vượng. Hành Thủy quá mạnh dễ khiến vận khí của cả căn nhà bị mất cân bằng. Theo phong thủy thì tủ lạnh cũng là nơi cất giữ sự giàu có của gia đình, thể hiện sự đầy đủ sung túc nên đặt đối diện hoặc gần nơi nhiều xú uế thì không tốt, hơn nữa kho khố tài sản không đặt nơi gần nhà vệ sinh vì sẽ khó tụ khí tụ tài. 

Tủ lạnh kê cạnh giường ngủ làm ảnh hưởng giấc ngủ

Tủ lạnh kê cạnh giường ngủ làm ảnh hưởng giấc ngủ

Không đặt tủ lạnh gần khu vực giường ngủ

Giường ngủ là nơi để nghỉ ngơi trong khi tủ lạnh có thể phát ra tiếng ồn hoặc phóng ra bức xạ nên gây hại cho sức khỏe. Do đó nếu kê tủ lạnh gần giường ngủ sẽ ảnh hưởng tới giấc ngủ. Nhiều người muốn thuận tiện dùng đồ uống trong tủ lạnh khi đêm xuống nên kê gần giường ngủ. Nhưng điều đó không có lợi, nhất là những chiếc tủ kêu to. 

Ở góc độ phong thủy thì tủ lạnh thuộc Kim và Thủy, khi dùng lại phát nhiệt và tiếng ồn nên ảnh hưởng tới trường khí của phòng ngủ. Bởi thế tuyệt đối không nên đặt tủ lạnh ở gần giường ngủ và trong phòng ngủ.

Tủ lạnh là thiết bị gia đình nào cũng cần nhưng bạn nên xem xét lại vị trí đặt tủ lạnh. 

Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link