Nhỏ vài giọt dầu gió lên hành tím, giải quyết vấn đề lớn cho mọi gia đình, tiết kiệm tiền triệu mỗi tháng

( PHUNUTODAY ) - Có thể bạn không biết việc nhỏ dầu gió lên hành tím có thể đuổi muỗi, thanh lọc không khí hiệu quả.

Sự kết hợp tuyệt vời giữa hành tím và dầu gió

Giải pháp tự nhiên chống muỗi: Trong mùa hè, muỗi thường gây phiền toái. Một số loại thuốc chống muỗi truyền thống không chỉ đắt đỏ mà còn chứa hóa chất có hại.

Nhưng bạn có thể áp dụng một cách đơn giản và an toàn là nhỏ vài giọt dầu gió lên củ hành tím, và lũ muỗi trong phòng sẽ nhanh chóng biến mất. Phương pháp tự nhiên này đặc biệt phù hợp với gia đình có trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, vì không gây hại cho sức khỏe.

1

Thanh lọc không khí tự nhiên: Nếu bạn muốn loại bỏ mùi lạ hoặc không khí bẩn trong nhà, hãy thử sử dụng củ hành tím và tinh dầu. Đơn giản chỉ cần nhỏ vài giọt tinh dầu lên củ hành tím, sau đó đặt nó ở góc phòng hoặc trong bếp. Củ hành tím sẽ hấp thụ mùi hôi, còn tinh dầu sẽ tỏa ra hương thơm tươi mát, giúp thanh lọc không khí một cách hiệu quả.

Xua đuổi côn trùng tự nhiên: Đặt vài củ hành tím đã được thoa tinh dầu ở những nơi có thể xuất hiện côn trùng, bạn không chỉ đuổi muỗi mà còn ngăn chặn hiệu quả sự xâm nhập của các loài côn trùng gây hại khác như gián và kiến. Cách làm này là một giải pháp tự nhiên, không gây hại cho môi trường và an toàn cho sức khỏe con người.

Ứng dụng y tế của tinh dầu và hành tím

Trị ho tự nhiên: Ho ảnh hưởng đến sức khỏe và giấc ngủ của cả gia đình khiến mọi người không thể nghỉ ngơi. Giải pháp tự nhiên dễ dàng áp dụng là nhỏ vài giọt tinh dầu lên củ hành tím, sau đó cắt thành từng lát mỏng và đặt chúng trên đầu giường hoặc gầm giường của người bệnh. Sự bay hơi từ tinh dầu giúp giảm triệu chứng ho và cho phép bệnh nhân có giấc ngủ tốt hơn.

image-9

Giảm triệu chứng cảm lạnh: Dầu gió với tính năng mát làm giảm triệu chứng cảm lạnh hiệu quả. Bạn có thể nhỏ vài giọt tinh dầu vào củ hành tím, cắt thành sợi nhỏ và đặt chúng vào nước nóng. Bệnh nhân hít thở hơi mùi thơm từ tinh dầu, giúp thông thoáng đường hô hấp, giảm nghẹt mũi và các triệu chứng khó chịu khác.

Giảm đau khớp: Tinh dầu thường được sử dụng tại nhà để giảm đau khớp, và khi kết hợp với hành tây, hiệu quả còn tốt hơn. Đơn giản là nhỏ vài giọt tinh dầu lên củ hành tây, sau đó quấn hành tây vào vùng bị ảnh hưởng và thực hiện chườm ấm. Phương pháp này có thể giúp giảm đau khớp và cảm giác khó chịu.

Ứng dụng của tinh dầu và hành tím trong tẩy rửa gia dụng

1. Làm sạch dầu mỡ trong nhà bếp: Nhà bếp là nơi dầu mỡ tích tụ nhiều nhất trong nhà và cũng là nơi khó làm sạch nhất. Lúc này, nhỏ tinh dầu lên hành tím, sau đó dùng hành tím lau sạch khu vực dính dầu mỡ của bếp, có thể dễ dàng loại bỏ vết dầu mỡ cứng đầu, trả lại sự sạch sẽ cho căn bếp.

cach_chong_say_xe_bang_dau_gio_t

2. Loại bỏ cặn: Cặn trong nhà vệ sinh và phòng tắm thường là vấn đề đau đầu, và sự kết hợp giữa tinh dầu và hành tím có thể dễ dàng giải quyết vấn đề này. Nhỏ tinh dầu lên hành tím, dùng hành tím lau sạch có thể nhanh chóng loại bỏ cặn và khôi phục độ sáng bóng của thiết bị vệ sinh.

3. Bảo trì đồ gỗ: Dầu gió có thành tích xuất sắc trong việc bảo trì đồ gỗ. Nhỏ tinh dầu vào hành tím, dùng hành tím lau bề mặt đồ nội thất bằng gỗ, có thể làm sáng bề mặt gỗ, đồng thời ngăn ngừa sâu mọt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link