Nhỏ vài giọt dầu gió lên tỏi, nhận lợi ích đặt biệt, ai không biết thật là phí

( PHUNUTODAY ) - Sự kết hợp của dầu gió và tỏi mang lại công dụng đặc biệt. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Dầu gió là sản phẩm hầu như nhà nào cũng có. Nó thường được dùng để trị côn trùng cắn, giảm đầy hơi, trị đau nhức... Trong khi đó, tỏi là gia vị phổ biến không thể thiếu trong căn bếp gia đình, giúp tăng hương vị cho các món ăn.

Sự kết hợp của hai thứ không liên quan đến nhau này mang đến công dụng gì?

tron-toi-voi-dau-gio-01

Đầu tiên, bạn cần lấy vài tép tỏi, bóc vỏ và băm nhỏ. Tỏi cắt nhỏ sẽ tỏa ra mùi tốt hơn, lan xa hơn.

Tiếp đến, hãy lấy một chiếc khẩu trang dùng một lần và cắt một đầu. Tách nhẹ các lớp của khẩu trang rồi bỏ phần tỏi đã cắt vào giữa. Nhỏ thêm vài giọt dầu gió vào trong.

tron-toi-voi-dau-gio-02

Dùng dây buộc chiếc khẩu trang lại. Vậy là bạn đã thu được một túi tỏi dầu gió.

Công dụng chính của tỏi và dầu gió chính là đuổi muỗi.

tron-toi-voi-dau-gio-03

Vào mùa hè, khi thời tiết nóng bức, mưa nhiều, muỗi sinh sôi và phát triển rất nhanh. Vào ban ngày, bạn có thể thấy muỗi ít hoạt động. Tuy nhiên, khi màn đêm buông xuống, chúng xuất hiện ngày một nhiều và làm ảnh hưởng đến cuộc sống của con người. Muỗi thậm chí còn là trung gian gây bệnh nguy hiểm.

Muỗi rất ghét mùi tỏi và dấu gió. Khi ngửi thấy mùi của những thứ này, chúng sẽ không dám lại gần. Do đó, việc chế ra túi tỏi dầu gió và treo ở đầu giường, tay mắn cửa, trên cửa sổ... sẽ giúp xua đuổi muỗi hiệu quả.

Ngoài cách này, bạn có thể đuổi muỗi bằng những nguyên liệu tự nhiên khác.

Vỏ cam, quýt khô

Vỏ cam, quýt đều chứa một lượng tinh dầu tự nhiên có tác dụng đuổi muỗi và các loại côn trùng khác. Bạn có thể phơi khô vỏ cam, quýt và đem đi đốt. Mùi hương từ vỏ cam, quýt tỏa ra sẽ giúp xua đuổi muỗi, ngăn chúng vào nhà.

Sử dụng sả

Sả là nguyên liệu đuổi muỗi được nhiều người sử dụng. Sả có mùi thơm tự nhiên mà muỗi rất ghét. Bạn chỉ cần trồng vài bụi sả quanh nhà hoặc đặt bó sả trong nhà vệ sinh, góc phòng, trong ô tô để khử mùi, đuổi muỗi. Ngoài ra, sử dụng tinh dầu sả cũng giúp đuổi muỗi hiệu quả.

Chanh và đinh hương

Bạn chỉ cần bổ đôi quả chanh, cắm vài nụ đinh hương sấy khô lên trên rồi đặt ở những nơi thường xuyên có muỗi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link