Lý do khách sạn hay đặt một chiếc ghế ở cuối giường: Nó có công dụng đặc biệt mà nhiều người không biết

( PHUNUTODAY ) - Sự xuất hiện của chiếc ghế ở cuối giường mang lại lợi ích đặc biệt. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Khi bước vào phòng khách sạn, bạn có thể thấy một số nơi bố trí thêm một chiếc ghế đặt ở cuối giường. Chiếc ghế này đã xuất hiện từ rất lâu và thường được gọi với cái tên là ghế đôn chân giường.

Tuy nhiên, rất nhiều khách không biết công dụng thực sự của nó là gì.

Tăng tính thẩm mỹ

ghe-cuoi-giuong-khach-san-01

Một trong những công dụng mà bạn có thể nhận thấy rõ ràng nhất của chiếc ghế đôn đặt ở cuối giường chính là tăng thêm tính thẩm mỹ cho căn phòng. Việc để một chiếc ghế ở cuối giường giúp căn phòng trông sang trọng, chỉn chu, độc đáo hơn.

Giữ chăn không chạm đất

Khi ngủ, mọi người thường lăn lộn, vô tình quơ tay đạp chân khiến đồ đạc trên giường dễ rơi xuống đất, đặc biệt là chân. Việc có chiếc ghế dài ở cuối giường giúp phần nào ngăn cho chăn không rơi xuống đất, để chăn luôn sạch sẽ, không bám bụi và vi khuẩn.

Ghế dài có thể dùng để ngồi tạm

ghe-cuoi-giuong-khach-san-02

Những chiếc ghế đặt ở cuối giường hoàn toàn có thể được dùng làm ghế ngồi. Ví dụ như khi bạn vừa di chuyển ở một quãng đường khá xa về khách sạn và muốn nghỉ ngơi nhưng không muốn mặc cả quần áo bẩn ngồi lên giường thì có thể ngồi tạm trên ghế. Như vậy, chăn ga gối sẽ không bị bẩn.

Để đổ dùng cá nhân

Khi đi du lịch, công tác, mọi người thường chuẩn bị khá nhiều đồ dùng cá nhân. Nếu để chúng lung tung thì rất dễ bị thất lạc, tốn thời gian tìm kiếm. Trong trường hợp này, bạn có thể để các vật dụng cần thiết lên trên ghế để để sử dụng.

Điểm tựa

ghe-cuoi-giuong-khach-san-03

Ngoài việc ngồi nghỉ ngơi trên ghế cuối giường, bạn có thể sử dụng nó để làm điểm tựa khi ngồi đeo tất, đi giày hoặc thay quần áo. Như vậy, thay vì loay hay tìm chỗ ngồi hoặc ngồi trên giường và gặp khó khăn khi cần mang trang phục, đi tất, đi giày, bạn hoàn toàn có thể ngồi lên chiếc ghế cuối giường để làm những việc này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link