Luộc lòng lợn đừng dùng nước lã, thêm thứ này lòng trắng giòn sần sật như ngoài hàng, không hề bị hôi

( PHUNUTODAY ) - Để có đĩa lòng luộc trắng giòn như ngoài hàng, bạn nhất định không được bỏ qua mẹo nhỏ dưới đây.

Lưu ý khi chọn lòng lợn

Đối với lòng non, bạn nên chọn đoạn lòng đầu. Phần lòng này sẽ dày, ngon hơn đoạn lòng cuối. Nên lấy đoạn lòng có màu hồng nhạt, ống ruột căng tròn, cuống bé, dịch bên trong có màu trắng sữa.

meo-luoc-long-non-01

Không nên lấy những đoạn lòng mỏng dẹt, dịch bên trong màu vàng, lòng to, đặc biệt là đoạn lòng có tia máu. Những phần lòng này sẽ bị dai và có vị đắng.

Sơ chế lòng lợn

Phần lòng non mua về cần được rửa sạch để loại bỏ các chất bẩn và mùi hôi. Tuy nhiên, một trong những sai lầm mà nhiều người gặp phải khiến lòng bị dai là tuốt quá kỹ. Bạn không nhất thiết phải tuốt lòng nhiều lần, bóp đi bóp lại với rượu, muối, gừng. Càng tác động nhiều, miếng lòng sẽ càng dai.

Đối vói lòng nong, bạn hãy xả dưới vòi nước để chất dịch bên trong chảy ra ngoài.

meo-luoc-long-non-02

Một cách đơn giản để loại bỏ chất bẩn bên trong lòng lợn là sử dụng bột mì.

Lộn trái lòng lợn và cắt bỏ hết lớp màng mỡ. Thêm vài thìa bột mì và một chút xíu muối vào phần lòng lợn rồi bóp đều. Bột mì sẽ giúp hút các chất bẩn trong lòng lợn ra ngoài. Sau đó, rửa lại lòng lợn thật kỹ dưới vòi nước. Cuối cùng, dùng chanh chà xát vào lòng lợn để loại bỏ các chất bẩn còn lại và khử mùi hôi.

Luộc lòng

Trước khi luộc lòng, bạn cần chuẩn bị một bát nước đá có pha nước cốt chanh. Nên bỏ thêm cả phần vỏ chanh vào bát nước cho thơm.

Đặt một nồi nước lên bếp, thêm vài nhánh sả đập dập, gừng thái mỏng vào nồi. Đun cho tới khi nước sôi mới bỏ miếng lòng lợn vào luộc. Khi cho lòng lợn vào nồi. Hãy dùng đũa nhấn cho toàn bộ miếng lòng chìm trong nước. Luộc khoảng 2 phút.

Sau 2 phút, vớt miếng lòng ra và ngâm ngay vào bát nước đá. Trong lúc đó, vẫn tiếp tục đun nồi nước luộc.

Ngâm lòng lợn trong nước đá khoảng 1 phút thì vớt ra và bỏ vào nồi luộc tiếp lần 2. Cách hãm nhiệt này giúp miếng lòng lợn được giòn. Nước cốt chanh sẽ giữ cho miếng lòng được trắng thơm.

Luộc lòng lợn lần 2 trên lửa lớn trong khoảng 1 phút. Sau đó, tiếp tục vớt miếng lòng ra ngâm vào âu nước đá.

Tùy theo lượng nguyên liệu mà bạn có thể điều chỉnh thời gian luộc dài thêm một chút. Tuy nhiên, không nên luộc lòng lợn quá lâu. Càng luộc lâu, miếng lòng sẽ càng dai.

meo-luoc-long-non-03

Khi miếng lòng lợn nguội thì đem đi cắt miếng vừa ăn. Lòng lợn luộc có thể ăn kèm với các loại rau sống, chấm nước mắm tỏi ớt hoặc mắm tôm tùy sở thích.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link