Nhỏ vài giọt dầu gió vào cốc giấm trắng, mẹo nhỏ mang lại lợi ích cực lớn cho các thành viên gia đình

( PHUNUTODAY ) - Sử dụng hỗn hợp dầu gió và giấm trắng sẽ giúp giải quyết nhiều vấn đề trong gia đình mà bạn có thể không ngờ tới.

Cách trộn dầu gió với giấm trắng

Dầu gió là hỗn hợp của nhiều loại tinh dầu thường được dùng để giảm sưng tấy, trị vết côn trùng cắn, trị đau nhức, đau bụng... Giấm ăn ngoài công dụng nấu ăn còn được dùng nhiều trong việc vệ sinh nhà cửa.

Khi trộn hai nguyên liệu này lại với nhau, bạn sẽ thu được một hỗn hợp có công dụng tuyệt vời.

tron-dau-gio-voi-giam-trang-01

Bạn sẽ cần khoảng 150-200ml giấm trắng, 200ml nước và 10-15 giọt dầu gió. Cho giấm trắng vào một chiếc cốc hoặc bát, thêm nước và dầu gió vào khuấy đều. Đổ hỗn hợp này vào bình xịt. Bạn cũng có thể cho các nguyên liệu này vào một chiếc bình xịt, vặn nắp rồi lắc đều để chúng hòa trộn vào nhau.

Hỗn hợp này sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề trong nhà. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Tác dụng của dầu gió trộn với giấm trắng

Khử mùi hôi

Nhà vệ sinh thường có mùi hôi khó chịu do môi trường ẩm ướt, nhiều vi khuẩn. Bạn có thể sử dụng hỗn hợp dầu gió và giấm trắng như một chất khử mùi, giúp loại bỏ mùi xú uế trong nhà vệ sinh. Hãy xịt hỗn hợp mà bạn đã pha xung quanh bồn cầu, xung quanh nhà vệ sinh. Mùi hôi sẽ giảm dần.

tron-dau-gio-voi-giam-trang-04

Bạn cũng có thể xịt hỗn hợp này vào thùng rác để khử mùi hôi phát ra từ các loại rác thải cũng như ngăn chặn côn trùng sinh sôi. Lưu ý, nên dùng thùng rác có nắp đậy và đổ rác thường xuyên để giữ gìn vệ sinh cho căn nhà nhé.

Ngoài ra, nếu trong phòng của bạn đang có mùi khó chịu, hãy xịt hỗn hợp nước giấm và dầu gió lên rèm cửa. Mùi hôi sẽ nhanh chóng được loại bỏ.

Với những đôi giày đang có mùi khó chịu, bạn cũng có thể sử dụng giấm và dầu gió để khử mùi. Hãy xịt dung dịch đã chuẩn bị vào trong giày rồi đem giày ra phơi ở nơi khô ráo, thoáng mát.

tron-dau-gio-voi-giam-trang-03

Đuổi muỗi

Muỗi là loài sinh vật gây ra nhiều phiền toái cho con người. Chúng có thể sinh sôi rất nhanh và thường tập trung ở những nơi tối tăm, ẩm thấp như gầm giường, góc tường. Bạn có thể sử dụng hỗn hợp dầu gió và giấm trắng để xịt vào những vị trí này, giúp xua đuổi muỗi.

Dầu gió chứa các loại tinh dầu như bạc hà, khuynh diệp sẽ khiến muỗi sợ và bỏ chạy.

Làm sạch chiếu mây, chiếu trúc

Phun hỗn hợp giấm trắng và dầu gió lên bề mặt chiếu rồi dùng khăn khô lau sạch. Axit acetic kết hợp với các loại tinh dầu có trong dầu gió sẽ giúp hòa tan các vết bẩn, khử khuẩn và khử mùi hôi trên chiếu. Sau khi lau, bạn hãy đem chiếu ra phơi ở nơi có nắng để chiếu khô hẳn rồi cất đi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link