Uống thứ này giúp khử mùi hôi miệng sau khi ăn hành tỏi, nhiều người chưa biết

21:33, Chủ nhật 07/01/2024

( PHUNUTODAY ) - Sau khi ăn hành tỏi, bạn hãy áp dụng những cách dưới đây để loại bỏ mùi hôi khó chịu trong miệng.

Hành và tỏi là các gia vị quen thuộc, thường xuất hiện trong các món ăn hàng ngày. Chúng giúp tăng hương vị cho các món ăn cũng như mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, hành tỏi lại là loại gia vị có thể gây ra tình trạng hôi miệng, nhất là khi ăn sống. Để khử mùi hôi miệng sau khi ăn hành tỏi, bạn có thể áp dụng một số mẹo nhỏ dưới đây.

Uống nước

Sau khi ăn hành tỏi, bạn có thể uống nước để loại bỏ các cặn thức ăn bám trên lưỡi, trên kẽ răng. Ngoài ra, việc này cũng giúp kích thích khoang miệng sản xuất nước bọt, tăng khả năng loại bỏ một số vi khuẩn gây mùi hôi miệng.

khu-mui-hoi-hanh-toi-sau-khi-an-01

Đánh răng

Vi khuẩn gây hôi miệng thường có trong các mảng bám răng và dưới nướu. Bạn nên tập thói quen đánh răng và sử dụng chỉ nha khoa để loại bỏ vụn thức ăn sau khi ăn để bảo vệ sức khỏe răng miệng, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn trong miệng và khử mùi hôi.

Sau khi ăn hành, tỏi, việc vệ sinh răng miệng sẽ giúp loại bỏ mùi hôi khó chịu một cách nhanh chóng.

Sử dụng nước súc miệng

Các loại nước súc miệng có chứa bạc hà sẽ giúp loại bỏ mùi hôi miệng một cách dễ dàng. Bạn có thể mang theo mình một chai nước súc miệng nhỏ để sử dụng sau bữa ăn, giúp khử mùi hôi miệng.

Ăn trái cây tươi và rau quả

Trong và sau bữa ăn, bạn có thể ăn các loại rau quả, trái cây tươi để hạn chế mùi hôi của hành tỏi. Nghiên cứu cho thấy táo, rau diếp là loại thực phẩm có khả năng giảm mùi hôi của hành tỏi một cách hiệu quả.

khu-mui-hoi-hanh-toi-sau-khi-an-02

Nhai kẹo cao su

Một trong những cách phổ biến thường được dùng để khử mùi hôi miệng trong trường hợp khẩn cấp chính là nhai kẹo cao su. Bạn có thể chọn những loại kẹo có hương bạc hà để loại bỏ mùi hôi miệng. Ngoài ra, việc nhai kẹo cao su cũng kích thích khoang miệng tiết nước bọt, giúp loại bỏ các mảnh vụ thức ăn và ngăn chặn vi khuẩn phát triển.

Trà xanh

Trà xanh có thể khử mùi hôi miệng hiệu quả hơn kẹo cao su, kẹo bạc hà.

Sữa

Uống một ly sữa trong hoặc sau bữa ăn có hành tỏi sẽ giúp giảm nồng độ các hợp chất lưu huỳnh trong khoang miệng của người ăn. Nhờ đó, nó có thể làm giảm mùi hôi miệng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền