Nhờ vào 2 bí quyết cực đơn giản, người phụ nữ Nhật 53 tuổi này đã có làn da như em bé

( PHUNUTODAY ) - Masako trung thành với 2 bước skin care chủ chốt này để giữ gìn làn da tươi trẻ, mịn màng suốt mấy chục năm.

Ở tuổi 43, Mizutani Masako từng được tạp chí "Beauty Story" của Nhật Bản bình chọn là "Phù thủy sắc đẹp Nhật Bản". Và 10 năm sau làn da căng mướt tươi trẻ của cô vẫn không hề có sự thay đổi. 10 năm qua đi khi cô bắt đầu chạm ngưỡng 53, Mizutani Masako vẫn là biểu tượng da đẹp của phái đẹp đất nước mặt trời mọc. Điều gì đã giúp một phụ nữ ngoài 50 vẫn sở hữu làn da mộc mạc đẹp không tỳ vết khiến phái đẹp phải khát khao đến vậy.

Empty

Cận cảnh làn da trắng hồng, đẹp không tỳ vết ở tuổi 53 của Masako.

Empty

Vóc dáng tuổi 53 của Masako cũng rất thon gọn nhẹ nhàng, cô thường lựa chọn những bộ cánh trẻ trung duyên dáng hợp với nhan sắc trẻ trung như không tuổi của mình.

Như nhiều người vẫn biết phụ nữ Nhật họ không thực hiện 7749 bước skin care như người Hàn, mà họ tập trung tối giản các bước, và dành ưu tiên hàng đầu cho những phương pháp tự nhiên, dung dị nhất. Và Masako cũng vậy. Ngoài bước chống nắng là bất di bất dịch không thể thiếu, Masako tập trung tối đa vào việc làm sạch và dưỡng trắng cho da.

Empty

Cô tối giản nhiều bước skin care nhưng có 2 bước mà cô không bao giờ bỏ; điều ngạc nhiên nhất ở đây chính là bước skin care chủ chốt của Masako - bí quyết để có làn da căng mướt ở tuổi ngũ tuần lại đến từ điều đơn giản nhất. Cô từng chia sẻ trên trang web làm đẹp của mình (mizutanimasako.com) về 2 bước dưỡng da cô duy trì suốt mấy chục năm qua để có được làn da căng mướt như hiện tại.

#1. Rửa mặt với nước vo gạo mỗi ngày

Masako chia sẻ nước vo gạo có chứa nhiều vitamin B5 rất có lợi cho da nên cô thường xuyên dùng nước vo gạo để rửa mặt, để duy trì độ ẩm, làm se mịn chân lông và giúp da trắng sáng hơn. Các vết nám hay tàn nhang do tuổi tác cũng giảm rõ rệt chỉ sau một thời gian ngắn.

Masako duy trì thói quen rửa mặt bằng nước vo gạo suốt nhiều năm qua, nhờ vậy làn da tuổi 53 của cô không một vết nám, lúc nào cũng trắng mịn hồng hào và ẩm mượt. Nhìn làn da ấy ai cũng nghĩ cô chỉ mới mười tám đôi mươi chứ không thể tin nổi Masako đã ngoài 50 rồi.

Empty

Khi vo gạo Masako chiết lấy nước vo lần thứ 2, đựng trong chai nhựa và cất trong tủ lạnh cho mát. Khi nào rửa mặt cô lại đổ nước vo gạo ra chậu và rửa mặt. Masako chỉ dùng trong 1 - 2 ngày sau đó lại tích nước vo ngày hôm sau, chứ không để lâu sợ nước bị chua không tốt cho da.

animation-15893023739811809771699

Vì nước vo gạo để trong chai sẽ đọng cặn lại nên trước khi rửa, Masako lắc đều chai nước rồi mới rót ra chậu. Cô dùng tay trực tiếp vuốt nước lên mặt để rửa chứ không cần khăn mặt hay bông tẩy trang.

Đây là cách Masako rửa mặt với nước vo gạo mỗi ngày. Một cách thức cực kỳ đơn giản nhưng mang lại hiệu quả thật sự bất ngờ cho làn da của cô. Chị em hoàn toàn có thể học theo để có được làn da trắng mịn không tì vết ở mọi độ tuổi.

#2. Đắp mặt nạ sữa chua 1 - 2 lần/tuần

Bên cạnh cách rửa mặt với nước vo gạo, Masako còn rất chăm đắp mặt nạ, nhưng cô không dùng các dòng mask được quảng cáo trên thị trường mà chỉ tin dùng sữa chua đắp lên da mình.

948342156844408223586118867086754817413089n-1589302842961328911475

Sữa chua hay yaourt được sản xuất từ sữa bò tươi lên men vi sinh, sau đó được thanh trùng ở nhiệt độ cao. Vậy nên sữa chua tập hợp đầy đủ các khoáng chất thiết yếu từ canxi, vitamin C, vitamin D cho đến probi, kẽm… những chất này đã được các nhà khoa học chứng minh có khả năng đi sâu vào tế bào da, làm suy yếu cấu trúc hắc tố melanin, chống lại mọi dấu hiệu lão hóa như vết nám, vết chân chim, tàn nhang. Masako thường đắp mặt nạ sữa chua khoảng 1 - 2 lần/tuần.

Sau khi rửa mặt với nước, Masako bôi trực tiếp sữa chua lên mặt. Khác với nhiều người, Masako dùng thêm miếng mask giấy nén để áp lên lớp sữa chua trên mặt để tránh việc sữa chua nhanh bị khô hay bị chảy xuống cổ trong khi đắp.

Không chạy theo các dòng mỹ phẩm đắt tiền, Masako trung thành với 2 bước skin care chủ chốt này để giữ gìn làn da tươi trẻ, mịn màng suốt mấy chục năm. Nhờ vậy mà làn da tuổi 53 của cô vẫn đẹp sáng mịn như mới mười tám đôi mươi không hơn không kém.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link