Nhóm thanh niên chuyên dàn cảnh đụng xe cướp túi xách phụ nữ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các đối tượng rất mạnh động khi dàn cảnh đụng xe trên những tuyến phố đông đúc để cướp giật tài sản của chị em phụ nữ, bà bầu cũng không tha.

Liên tiếp xảy ra những vụ việc cùng kịch bản

Những ngày gần đây, cộng đồng mạng xôn xao bởi dòng chia sẻ của nickname “Thanh Moc” trong trạng thái đầy nước mắt tha thiết kêu gọi người dân tìm lại tài sản do bị một số đối tượng dàn cảnh va chạm giao thông rồi cướp.

Theo chia sẻ, khoảng 20h, ngày 16/2, cô gái sinh năm 1989 trên đường đi làm về, đến đoạn gầm cầu vượt  Láng – Cầu Giấy, khi dừng đèn đỏ thì bị khoảng 2 thanh niên đi 2 xe máy dàn cảnh rồi lấy đi chiếc túi xách bên trong có toàn bộ giấy tờ tùy thân, tiền mặt, khiến cô đang lâm vào cảnh “lao đao”.

Một trường hợp khác của cô gái quê Thanh Hóa N.T.L.T. Cô cho hay: “Nghe tiếng động và cái húc phía sau xe, tôi quay lại thấy một thanh niên trẻ tuổi, đi xe wave đang lúi húi lôi bánh xe ra. Thanh niên này không ngẩng mặt lên mà cứ lúi húi, tôi hỏi anh ta không trả lời gì cả. Lúc này người đi đường tiến lên thông báo có người vừa lấy chiếc túi xách, thì tôi mới tá hỏa…”

Chị T. bức xúc kể tiếp: “Cũng là lúc đèn xanh bắt đầu nên mọi người đi luôn mà không ai hỗ trợ, tôi muốn đuổi theo để hô hào nhưng vì bụng mang dạ chửa sẽ nguy hiểm nên đành chịu "của đi thay người".
 
Nạn nhân cũng cho biết, hiện cô xác định số tiền trong ví coi như đã mất. Nhưng toàn bộ giấy tờ tuy thân gồm chứng minh thư, bằng lái, giấy đăng ký chiếc xe máy mang BKS: 36 D1 -10456, thẻ ATM…đều mang tên Lê Thị Hồng thì chị T. hi vọng sẽ được nhận lại.

Nhóm thanh niên chuyên dàn cảnh đụng xe cướp túi xách phụ nữ
 Ảnh minh họa

Và gần đây nhất, chủ tài khoản FB Trang Hồng đăng tải nội dung một vụ dàn cảnh tương tự.

Theo cô cho hay, vào khoảng 20h, ngày 21/2, cô đi từ Chùa Bộc về đến đèn đỏ ở Phạm Ngọc Thạch, khi vừa dừng xe thì bị một đối tượng va chạm phía sau. Còn một đối tượng khác nhanh tay cướp chiếc túi xách.

Cả hai đối tượng nhanh chóng chạy về hướng Đại Cồ Việt và mất dạng.

Cô gái cho biết, tổng tài sản trong chiếc túi khoảng 25 triệu gồm tiền mặt và 1 chiếc điện thoại đời mới. 

Đã bắt được một số đối tượng

Khoảng 12h25 trưa 18/2, quần chúng nhân dân cùng lực lượng CSGT và 113 CA quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã tóm gọn một đối tượng cướp giật giữa ban ngày.

Vào thời điểm trên, phát hiện một phụ nữ đi xe máy BKS 29Y4-2378 lưu thông trên phố Hàng Bài (đoạn qua ngã tư Tràng Tiền - Hàng Bài) có treo túi phía bên phải, tên cướp đã dàn cảnh đụng xe để nạn nhân mất tập trung. Nhân lúc người phụ nữ này quay đầu nhìn lại, đối tượng này đã nhanh tay giật lấy chiếc túi xách.

Phát hiện hành vi của đối tượng, quần chúng nhân dân đã kịp thời hô hoán và lực lượng CSGT cùng 113 Hoàn Kiếm đã nhanh chóng có mặt, tóm gọn đối tượng trộm cướp, thu giữ tại chỗ một xe máy BKS 18Z7-8146 và tang vật là chiếc túi xách của người phụ nữ trên.
Tại công an phường Tràng Tiền, lực lượng chức năng làm rõ đối tượng cướp giật là Hoàng Văn Chiến (SN 1967) ở Trại Găng, Hai Bà Trưng. Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Bích Vân (SN 1968) ở Tây Hồ.

Hiện, CATP cũng đang khẩn trương điều tra, xác minh nhóm cướp có hành vi manh động như trên và kêu gọi người dân tích cưc tham gia hỗ trợ.

Khoe súng, cô gái vô tình khiến một nam thanh niên tử vong
Khoe súng, cô gái vô tình khiến một nam thanh niên tử vong
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mang súng ra khoe với bạn, cô gái chẳng may ấn nhầm nút nhựa gây nổ trên thân súng khiến viên đạn bay thẳng vào nạn nhân.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn