Những ai nên hạn chế ăn trứng vịt lộn kẻo hại cho sức khỏe?

( PHUNUTODAY ) - Trứng vịt lộn rất giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe những không phải ai cũng thích hợp để ăn.

Theo chuyên gia dinh dưỡng cho biết thì trứng vịt lộn chứa rất nhiều dưỡng chất rất tốt cho cơ thể. Trong mỗi quả trứng vịt lộn chứa đến hơn 180 lượng kcal, ngoài ra còn có nhiều chất béo có lợi cho sức khoẻ, vitamin A, vitamin B1, vitamin C,...

Hơn thế nữa, theo Đông Y, trứng vịt lộn còn giúp bổ huyết, giúp cơ thể dễ hấp thụ dưỡng chất và phá triển nhanh chóng khoẻ mạnh. Chính vì thế chỉ cần một quả trứng vịt lộn mỗi sáng sẽ cung cấp đủ năng lượng cho bạn làm việc cả ngày.

9

Vịt lộn khi ăn cùng với rau răm gừng và muối tiêu còn có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh như làm giảm cơn đau đầu, chóng mặt, phòng tránh còi xương, yếu sinh lý và các vấn đề về thiếu máu, suy nhược.

Cũng vì có rất nhiều chất đạm cùng với các chất dinh dưỡng khác mà trứng vịt lộn còn là một trong những thức ăn giúp tăng cân rất nhanh chóng. Nếu bạn đang muốn tăng cân, cải thiện sức khoẻ thì chỉ cần ăn trứng vịt lộn đều đặn thì sẽ cải thiện cân nặng hiệu quả.

Tuy nhiên, có những đối tượng sau không thích hợp để ăn:

Người mắc bệnh tim mạch

Hàm lượng chất đạm và cholesterol trong trứng vịt lộn rất cao, khi ăn nhiều sẽ làm tăng cholesterol xấu trong máu, gây hại cho tim mạch, tăng nguy cơ xơ vữa động mạch, tác nghẽn động mạch, dẫn đến đột quỵ.

Người mắc bệnh mỡ máu, gan nhiễm mỡ

Nhóm người này ăn trứng vịt lộn thường xuyên bệnh sẽ ngày một nặng hơn. Vì lượng đạm lớn trong trứng vịt lộn sẽ kích thích sự tích tụ của mỡ trong máu và gan, khiến bệnh nặng thêm.

8

Người bệnh cao huyết áp không nên ăn trứng vịt lộn

Huyết áp sẽ gia tăng khi cơ thể bạn nạp vào một lượng đạm và cholesterol lớn. Lời khuyên tốt nhất cho những người mắc bệnh huyết áp cao là tránh xa trứng vịt lộn.

Người mắc bệnh về gan, tỳ vị

 Tỳ vị và gan có nhiệm vụ sàng lọc chất độc hại trong cơ thể. Trứng vịt lộn có tính hàn sẽ khiến người bệnh gan và các bệnh tỳ vị dễ đầy hơi, khó tiêu, thậm chí là bị đau bụng.

Người muốn giảm cân

Trứng vịt lộn cung cấp các dưỡng chất nuôi dưỡng cơ thể, giúp sản sinh nhiều năng lượng. Vì vậy đây là món ăn rất hữu hiệu đối với những người gầy yếu muốn tăng cân và sẽ không tốt cho những ai đang muốn giảm cân.

Trẻ dưới 5 tuổi

Ở độ tuổi này, hệ tiêu hoá của trẻ còn chưa hoàn thiện, khả năng chuyển hóa các chất còn yếu. Trong khi đó, trứng vịt lộn lại chứa nhiều chất dinh dưỡng nên có thể gây rối loạn tiêu hóa, khó tiêu, trướng bụng, đi ngoài...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link