Thứ này được ví là “máy tạo máu” cho cơ thể, bổ hơn táo đỏ, ăn 3 lần/tuần da láng mịn như em bé

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là công thức làm bánh từ nụ hoa hồng cùng bột năng siêu đơn giản mà thơm ngon, cùng tìm hiểu nhé.

Hoa hồng được xem là một vị thuốc trong nền y học cổ Trung Quốc từ khoảng 5.000 năm trước. Loại hoa này được ghi chép là có khả năng hỗ trợ tiêu hoá, giảm phiền muộn, cũng như thư giãn cơ thể lẫn đầu óc. Nụ hoa hồng được xem là thức uống của phụ nữ.

Trong Đông y, loại hoa này còn tham gia vào quá trình điều hòa kinh nguyệt, lợi tiểu, xoa dịu thần kinh đường tiêu hóa, ngăn ngừa hình thành nếp nhăn trên da…Phụ nữ trước hoặc trong chu kỳ kinh nguyệt thường dễ cáu giận, nên uống hoặc sử dụng các sản phẩm từ hoa hồng để cơ thể điều tiết tốt hơn.

images (1)

Dưới đây là công thức làm bánh từ nụ hoa hồng cùng bột năng siêu đơn giản mà thơm ngon:

Nguyên liệu

- Nụ hoa hồng

- Bột năng

- Đường

- Kỷ tử

Cách làm

1. Nụ hoa hồng khô bạn tách bỏ phần đài hoa chỉ giữ lại cánh sau đó bỏ vào máy rồi xay cho thật nhuyễn mịn.

2. Đổ phần cánh hoa hồng đã xay mịn ra bát, thêm vào đây 1 phần bột năng vừa đủ rồi trộn thật đều lên.

3. Thêm nước vào nồi rồi cho đường và khuấy đều. Tới khi nước sôi, đường tan thì bạn tắt bếp. Từ từ đổ nước đường vừa đun vào bát bột năng ở bước 2. Lưu ý, nên đổ nước thành nhiều lần như thế bột sẽ không bị nhão hoặc quá khô.

Dùng tay nhào bột đều cho tới khi tạo thành khối dẻo, mịn, không dính tay là được.

4. Chia bột vừa nhào thành từng viên nhỏ rồi vo tròn lại. Viên bột càng nhỏ thì chín càng nhanh, khi ăn cùng sẽ ngon hơn. Để tránh bột dính, bạn hãy phủ 1 lớp bột khô lên bề mặt bột rồi mới tiến hành nặn.

5. Lần lượt nặn bánh cho tới khi hết nguyên liệu. Bạn cũng có thể làm nhiều rồi cho vào túi zip, bọc kín lại và trữ trong ngăn đông của tủ lạnh, khi cần lấy ra nấu được ngay.

6. Đun nước sôi sau đó thả viên bột năng đã nặn vào. Khuấy đều để viên bột không bị dính vào nhau. Quan sát thấy viên bột nổi lên trên bề mặt thì bạn đun khoảng 10 phút nữa là có thể tắt bếp.

7. Vớt bánh ra bát nước lạnh. Lúc này, bạn sẽ thấy bột năng trong suốt như pha lê, xen kẽ là màu của hoa hồng rất bắt mắt.

8. Món bánh này sẽ ăn giống với bánh trôi nước nên bạn cần đun nước đường. Chỉ cần thêm nước lọc, đường vừa đủ vào nồi, đun sôi thì cho viên bột đã nấu chín trước đó vào. Khi nồi nước sôi trở lại bạn cho chút kỷ tử, cánh hoa hồng lên trên để trang trí rồi tắt bếp.

Những viên bánh hoa hồng nhỏ nhắn vô cùng đẹp mắt. Khi ăn bạn cảm nhận rõ được vị dai dẻo của bột năng, thơm của hoa hồng, ngọt từ đường và kỷ tử. Phần nước đường có vị ngọt vừa phải ăn rất hợp.

Bạn có thể ăn nóng hoặc dùng bánh này làm “topping” cho món chè, trà sữa cũng đều rất hợp. Những ngày hè nóng có bát bánh hoa hồng ăn thơm ngon lại bổ cho cơ thể thì còn gì bằng.

Ngoài ra bạn cũng có thể làm trà hoa hồng tại nhà. Cách làm như sau:

Chọn búp hoa đồng hoặc tách từng cánh hoa hồng từ hoa hồng đã nở, nên chọn những đóa hồng đang rực rỡ.

Phơi khô hoa hồng. Nên phơi chỗ nhiều ánh nắng, thoáng và lật thường xuyên. Thời gian phơi khô khoảng 5 ngày. Ngoài ra, bạn cũng có thể sấy khô bằng lò vi sóng.

Sau khi sấy khô, bỏ vào hộp sạch sẽ ở nơi khô ráo và thoáng mát. Hoặc chia nhỏ trà hoa hồng ra từng túi Zip kín nhỏ rồi bỏ vào ngăn mát tủ lạnh.

Mỗi lần lấy một ít trả hoa hồng ra nấu với nước uống hằng ngày.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link