Những bài học tình yêu mẹ nên dạy con gái

( PHUNUTODAY ) - Tình yêu luôn là một điều mới mẻ với các bạn gái, nhưng các bạn cũng đừng quên những bài học tình yêu mà các mẹ nên dạy con gái đâu nhé.

Những bài học tình yêu mẹ nên dạy con gái

Đối với các con khi đang trong tuổi trưởng thành thì chuyện “tình yêu” luôn làm các bạn “xao xuyến”. Vậy các mẹ cũng nên có các bài học về tình yêu để giúp các con hiể biết hơn và học được những bài học bổ ích nhé.

Những bài học tình yêu mẹ nên dạy con gái

1.Con là một món quà vô giá và độc nhất

Các con hãy tin rằng con có đủ mọi thứ một cô gái cần có, con có lòng tự trọng, sự tự tin và không bao giờ phải cố thay đổi bản thân mình để được ai đó yêu thương.

Các mẹ hãy dạy cho con rằng, bất cứ ai thuyết phục cô bé phải thay đổi để có được tình yêu thì đó là do người ấy không nhìn được giá trị của con, không phù hợp với con và không thể có được một vị trí trong cuộc đời con. Bởi ở ngoài kia còn rất nhiều người còn xứng đáng và biết nhận được giá trị của con

2. Con hãy học cách tôn trọng

Các con hãy nên nhớ rằng, một cô bé biết tôn trọng mọi người sẽ luôn được mọi người tôn trọng và yêu quí. Điều này không chỉ đúng với những người xa lạ mà ngay cả với người thân, bạn bè và gia đình, con cũng phải giữ tôn trọng thì mới mong được nhận lại điều đó.

nhung-bai-hoc-tinh-yeu-me-day-con-gai-1-phunutoday.vn

Những bài học tình yêu mà mẹ muốn dạy cho con gái 

Việc tôn trọng người khác sẽ khiến cho con được mọi người phải tôn trọng hơn đấy nhé.

3. Mỗi người đều có một vẻ đẹp của riêng mình

Các con nên nhớ rằng, con gái không chỉ cần xinh đẹp bên ngoài mà cần có cả 1 tâm hồn “xinh đẹp”. Bởi con gái bạn có thể sẽ dành hàng giờ chỉ để ngắm nghía, chọn đồ, làm đẹp …chỉ để giữ gìn nhan sắc đấy.

Thay vì chỉ khen con cả ngày, các mẹ hãy cho cô bé biết, ngoài xinh đẹp, cô bé còn là một người chăm chỉ, hài hước, tốt bụng và thông minh. Con không cần phải đầu tư vào một điều gì đó khiến nó luôn luôn bị người khác phán xét và đánh giá – như vẻ đẹp bên ngoài. Bởi, người yêu con họ không chỉ yêu bề ngoài của con mà họ còn yêu cả tính tình của con nhiều hơn đấy nhé.

4. Hãy gạt bỏ nỗi buồn ra khỏi tâm trí của con

Khi con đau, con buồn, con có thể buồn, có thể khóc, nhưng nhớ là chỉ trong giây lát. Sau đó, con hãy bỏ ra khỏi đầu tất cả những điều không đáng để nghĩ, không đáng để nhớ.

Con cũng nên nhớ rằng, nỗi buồn không đáng sợ. Nó chỉ đáng sợ khi con biến nó trở thành thói quen… Hãy giữ bản thân ở trạng thái cân bằng để luôn tràn đầy sức mạnh và hãy luôn mỉm cười lên con nhé.

5. Thay vì nghĩ linh tinh thì con hãy tập trung vào chuyện học hành

Nghe có vẻ cứng nhắc, nhưng đó là chuyện mà các con phải thực sự lưu tâm. Con nên nhớ rằng, vui vẻ là tốt nhưng điều con sẽ cảm thấy biết ơn nhất khi sau này nhìn lại, đó là đã biết học tập tốt và dành thời gian cho những thứ quan trọng lâu dài. Những người khác có thể lấy đi của con nhiều thứ, ngoại trừ học vấn mà con đã dày công có được nhé con yêu.

6. Đừng bao giờ đánh mất bản thân

Khi yêu, phụ nữ không còn là chính mình. Đừng để cảm giác chông chênh hay chuyện tình cảm cướp đi cuộc sống mà con xứng đáng được tận hưởng.

Những sở thích, bạn bè, thời gian riêng tư,... con cần những thứ đấy để được sống hạnh phúc kể cả khi đã vuột mất tình yêu nhé con gái yêu.

7. Đừng bao giờ tin vào truyện cổ tích nhé con

Trong cuộc sống hiện tại, một trong những điều khiến con phải nhớ, đó chính là đừng bao giờ tin hoàng tử và “happy ending” là có thật nếu con không tự cố gắng.

Khi con gặp khó khăn, sẽ không có chàng bạch mã nào tự tìm đến đâu con, bởi tình yêu thực sự phức tạp hơn nhiều, nó đến theo những cách khác biệt. Đời không như mơ và con nên biết suy nghĩ thực tế ngay cả khi yêu. Vậy mà con cần phải suy nghĩ thật chính chắn với tình yêu nhé con yêu!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn