Những bài thuốc chữa bệnh thần kỳ từ lá chanh, không phải ai cũng biết

( PHUNUTODAY ) - Lá chanh từ lâu đã được biết đến như một loại gia vị trong các món ăn. Nhưng chắc ít ai biết rằng, trong Đông y, lá chanh còn là một vị thuốc tuyệt vời giúp đẩy lùi nhiều loại bệnh, cùng tìm hiểu ngay 6 bài thuốc từ lá nhanh dưới đây nhé.

1. Xông lá chanh giải cảm, trị nhức đầu

Lá chanh có chứa tinh dầu nên có thể giải cảm bằng cách xông hơi để trị cảm cúm, nhiễm lạnh. Một nồi nước lá xông kết hợp lá chanh với các loại lá bưởi, lá tre, hương nhu và cúc tần đồng thời bỏ thêm bạc hà, sả và tỏi sẽ giúp bạn đánh bật virus cảm cúm và bệnh đau đầu ra khỏi cơ thể.

c2

2. Trị ho do cảm lạnh

Lá chanh có vị the đắng, tính bình, có mùi thơm do chứa nhiều tinh dầu, có tác dụng tán phong giải nhiệt, tiêu đờm, giảm ho và dùng rất tốt trong các trường hợp hen phế quản, ho gà.

c2
c1

Cách làm rất đơn giản: Lá chanh tươi 5gr, gừng tươi 3gr. Lá chanh và gừng tươi đem rửa sạch, gừng thái lát sau đó đem sắc với nhau, có thể cho thêm một chứt đường đủ ngọt để dễ uống. Uống nước này liên tục 3 - 5 ngày sẽ giúp chữa ho do lạnh cực tốt.

3. Chữa đầy bụng, bí tiểu ở trẻ em

Trẻ nhỏ rất hay bị đầy bụng do hệ tiêu hóa còn non nớt khi đó chúng sẽ rất khó chịu và quấy khóc.

c9

Khi trẻ nhỏ bị đầy bụng, bí tiểu, bạn hãy lấy lá chanh giã nát, hấp nóng rồi đắp vào rốn. Trẻ sẽ bớt chướng bụng và tiểu tiện cũng thông.

4. Trị sốt rét

Sốt rét dai dẳng, kéo dài khiến cơ thể mệt mỏi và suy nhược. Khi đó lấy lá chanh 100 g, rượu 25-30 độ 100 ml. Lấy lá chanh thái nhỏ, đổ rượu vào ngâm rồi đem phơi sương một đêm, ngày uống một lần vào buổi sáng, uống 3-5 ngày, mỗi lần 15-20 ml sẽ thấy cơ thể thay đổi tích cực.

5. Chữa sâu răng

Lá chanh giàu vitamin và những khoáng chất, có tác dụng điều trị chứng chảy máu chân răng và cải thiện hơi thở nặng mùi trở nên thơm mát. Hơn thế nữa, tinh dầu có trong lá chanh có tác dụng kháng khuẩn, giúp tiêu diệt hết vi khuẩn tấn công men răng, chống viêm, từ đó giải quyết nhanh chóng cơn được những cơn đau nhức, ê buốt răng, chữa sâu răng.

c5

Lấy lá chanh tươi đem chưng cách thủy với nước khoáng tinh khiết, sau đó dùng để súc miệng hoặc ngậm trước khi đi ngủ. Với phương pháp tự nhiên này thì bạn nên thực hiện kiên trì và đều đặn mỗi ngày vào những buổi tối trước khi đi ngủ. Sử dụng sau 4 tuần thì những cơn đau do sâu răng hay là do viêm lợi không còn là vấn đề đáng lo ngại nữa, hơi thở cũng thơm tho hơn hẳn.

6. Làm mượt tóc

c6

Cách thực hiện rất đơn giản, dùng hỗn hợp lá chanh, lá bưởi và hương nhu nấu lên thành nước. Sau đó dùng nước gội đầu, trong quá trình gội massage da đầu nhẹ nhàng. Thực hiện đều đăn hàng tuần vừa giúp đầu sạch, tóc dài suôn mượt lại mang đến cho tóc bạn một mùi hương dễ chịu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link