Những bộ phim bom tấn của năm 2014 (Phần 1)

15:45, Thứ hai 03/02/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Năm 2014 dự kiến là năm của các siêu anh hùng, cùng với các nhân vật giả tưởng pha một chút huyền bí trong truyện cổ tích phiên bản mới và cả những bộ phim được chuyển thể từ sách văn học đầy thú vị.

1. Robocop

Dự kiến công chiếu ngày 12/2

Nếu bạn từng yêu thích nhân vật cảnh sát người máy được hãng Orion Pictures phát hành vào năm 1987 thì đây là bộ phim đáng trông chờ nhất trong năm. Đầu tháng 9 vừa qua, hãng Sony Pictures vừa tung trailer chính thức của bộ phim RoboCop, đây là tác phẩm làm lại từ phiên bản năm 1987 và có nhiều thay đổi hiện đại hơn. Bối cảnh bộ phim vẫn giống như bản gốc, mô tả một thành phố Detroit trong tương lai, khi tội ác hoành hành khắp nẻo đường. Alex Murphy là một cảnh sát, có một vợ và một đứa con nhỏ. 

Điểm khác biệt của phiên bản mới là RoboCop vẫn còn giữ được phần người. Trong bộ phim năm 1987, Alex Murphy đã chết và chỉ còn lại bộ não là có thể dùng được cho cơ thể máy móc của RoboCop.Trong một lần làm nhiệm vụ, anh đã bị thương nặng. Tuy nhiên, tập đoàn OmniCorp, một tập đoàn lớn chuyên về công nghệ robot, tận dụng tình thế để biến Murphy thành một cỗ máy chuyên bảo vệ trị an cho thành phố. Khi cơ thể một nửa là máy móc và một nửa là con người, Murphy phải làm quen với cuộc sống mới cũng như phải đấu tranh với những giằng xé giữa người và máy để chống chọi với một thế lực tội ác mới đang lớn lên từng ngày, đe dọa an nguy của gia đình anh và cả thành phố…

2. 300: Rise of an Empire

Ngày khởi chiếu dự kiến: 7/3

Năm 2007, sự ra đời của phim hành động 300 gây cơn sốt với người hâm mộ điện ảnh toàn cầu khi tác phẩm được chuyển thể từ bộ truyện tranh của tác giả Frank Miller khai thác những cảnh chiến đấu với kỹ xảo đầy ấn tượng. Bảy năm sau, phần hai của bộ phim được đưa lên màn ảnh với nội dung dựa trên cuốn Xersex chưa được phát hành của Miller.

Sau khi đánh bại đạo quân 300 người của vua Leonidas (Gerard Butler), đạo quân Ba Tư của vua Xerxes (Rodrigo Santoro) tiếp tục tràn tới các thành phố chính của Hy Lạp. Tuy nhiên, họ vấp phải sự chống trả khốc liệt từ người dân thành Athens dưới sự chỉ đạo của mãnh tướng Themistocles (Suliva Stapleton). 

Qua đoạn trailer, có thể thấy yếu tố hành động kỳ ảo và phong cách quay chậm ở các trường đoạn ấn tượng từ 300 vẫn giữ nguyên trong Rise of an Empire. Sức hút của phim còn tới từ nhân vật mới Artemisia do “Bond girl” Eva Green đảm nhiệm.

3. Divergent

Dự kiến công chiếu ngày 21/3

Divergent là tác phẩm đầu tay của nhà văn Mỹ Veronica Roth, câu chuyện lấy bối cảnh thành phố Chicago tương lai theo chủ nghĩa không tưởng. Cuốn sách được so sánh với những bộ truyện tương tự dành cho thanh thiếu niên như The Hunger Games vì sự tương đồng về chủ đề và khán giả mục tiêu. Roth cho biết, cô có ý tưởng về bộ sách khi còn đang học đại học.

Divergent đã nhận được giải thưởng Cuốn sách được yêu thích năm 2011 tại Lễ trao giải Goodreads Choice Award 2011. Hãng Summit Entertainment đã mua lại bản quyền truyền thông của cuốn sách và tiến hành khởi quay bộ phim, cũng có tựa là Divergent, vào tháng 5/2013. Trong phiên bản điện ảnh, Beatrice Prior là một thiếu nữ có khả năng dị thường so với các bạn đồng trang lứa. Ngay khi Beatrice gia nhập vào cộng đồng những người đặc biệt như cô, nhà lãnh đạo độc tài đã ra lệnh truy lùng và bằng mọi giá phải tiêu diệt tất cả bọn họ nhằm tiêu trừ hậu họa cùng như để dễ thống trị xã hội phân cấp phức tạp hiện tại.

4. Noah 

Dự kiến công chiếu ngày 26/3

Noah là một bộ phim điện ảnh nói về một nhân vật huyền thoại hư cấu do Mỹ sản xuất được Darren Aronofsky đạo diễn bấm máy. Phim với sự tham gia của nhiều diễn viên đến từ Hollywood như Russell Crowe, Logan Lerman, Jennifer Connelly, Emma Watson, Anthony Hopkins…

Nội dung câu chuyện về dựa vào truyền thuyết về Noah và con tàu giúp con người vượt qua trận đại hồng thủy nhưng đã được xây dựng với nhiều tình tiết hiện đại mà ở đây là cứu loài người trong trận mưa sao băng khổng lồ từ không gian, và sau đó là chống lại những âm mưu muốn chiếm lấy con tàu của nhà vua, nhưng được sự giúp đỡ của muôn thú nên con tàu vẫn hoàn toàn trụ vũng trước lòng tham và sự tuyệt vọng của nhà vua và quân đội của ông.

5. Captain America: The Winter Soldier

Ngày khởi chiếu dự kiến: 4/4

Sau thành công rực rỡ của The Avengers, đã có hai siêu anh hùng khác của Marvel là Iron Man và Thor có những bộ phim riêng ra mắt trong năm 2013 và đều thắng lợi tại phòng vé. Năm 2014, tới lượt người lãnh đạo chiến thuật của biệt đội siêu anh hùng là Steve Rogers/Captain America (Chris Evans) tái xuất. Sát cánh bên anh trong bộ phim có bối cảnh hai năm sau những sự kiện trong The Avengers sẽ là Black Widow (Scarlett Johansson) cùng nhân vật mới Falcon (Anthony Mackie).

Họ cùng nhau phải phá tan một âm mưu tấn công nguy hiểm và chạm trán một đối thủ có biệt danh “The Winter Soldier”. Đây là một nhân vật mới mà cũ với Captain America, hứa hẹn nhiều bất ngờ dành cho chính Steve và cả khán giả.

6. Transcendence 

Dự kiến công chiếu ngày 16/4

Transcendence là câu chuyện kể về Will Castor một nhà sáng chế đã tạo ra trí thông minh nhân tạo đầu tiên trên thế giới, và nó có thể làm thay đổi toàn bộ vận mệnh thế giới, hãy tưởng tượng ra máy móc có thể làm mọi công việc và có suy nghĩ như con người, thậm chí còn có cảm xúc và linh hồn. Điều này đã khiến cho một số phe đối lập nghĩ đến mặt tiêu cực của phát minh, nó có thể chống lại con người và là một vũ khí nguy hiểm, vì con người ngày nay đang hiện đại hóa trên những thiết bị vi tính hiện đại. Về sau vị tiến sĩ trẻ Will Castor do nam diễn viên tài tử điện ảnh Hollywood Johnny Depp thủ vai bị ám sát, nhưng một phần não của ông vẫn còn sống.

Để cứu lấy chồng mình, vợ của ông đã cùng với đồng nghiệp mình kết nối linh hồn của Will vào trí thông minh đó, và nó đã thành công khiến cho Will Castor trở thành một siêu nhân, có thể xâm nhập vào mọi thiết bị điện tử trên thế giới và truy cập mọi tài liệu bí mật trên thế giới. Will trở thành một kẻ bất diệt và bắt đầu quay lại tiêu diệt những mối đe dọa đến ông và gia đình mình.

7. The Amazing Spider-Man 2

Ngày khởi chiếu dự kiến: 2/5

Năm 2012, hãng Sony và Columbia Pictures bắt tay khởi động lại loạt phim về Người Nhện sau 3 phần bom tấn do Tobey Maguire thủ vai chính. Vai diễn chàng sinh viên Peter Parker vô tình sở hữu khả năng đặc biệt để trở thành Người Nhện được giao cho chàng tân binh Andrew Garfield và canh bạc trên đã thành công khi The Amazing Spider-Man đạt doanh thu gần 800 triệu USD trên toàn cầu.

Tới hè 2014, Spider-Man sẽ bước vào “cuộc chiến khó khăn nhất” khi anh không chỉ phải cân bằng giữa cuộc sống hai mặt mà còn phải đối đầu với những kẻ thù nguy hiểm mới sau Lizard trong phần đầu. Nam diễn viên Dane DeHaan của Chronicle thủ vai Harry Osborn với nhiều bí ẩn bên cạnh hai mối đe dọa mới là các quái nhân Electro và Rhino.

8. Godzill

Dự kiến công chiếu ngày 16/5

Warner Bros và Legendary Pictures ấn định thời điểm ra mắt của bộ phim Godzilla vào ngày 16/5/2014. Đây sẽ là tập đầu tiên trong kế hoạch khôi phục lại dòng phim về quái vật nổi tiếng này và sẽ được ra mắt với định dạng 3D.

Ý tưởng về phiên bản mới của Godzilla đã nhận được sự đánh giá cao tại hội chợ Comic-Con (dành cho fan của thể loại phim và truyện khoa học viễn tưởng) ở San Diego, Mỹ mùa hè qua. Toho, công ty sở hữu bản quyền hình ảnh Godzilla, sẽ tham gia hợp tác thực hiện bộ phim do Gareth Edwards làm đạo diễn này. Đến nay, nhân vật quái vật Godzilla đã xuất hiện trong hơn 25 bộ phim, nhiều chương trình truyền hình, video game và sách.

Theo tiết lộ của hai hãng sản xuất, Warner Bros và Legendary Pictures, Godzilla mới sẽ mang tính anh hùng ca với sự mạnh mẽ và hiện thực. Hãng Warner Bros sẽ nắm quyền phát hành bộ phim trên toàn thế giới, trừ Nhật Bản - nơi thuộc quyền của Toho.

Hiện phần kịch bản của bộ phim đang được ba nhà biên kịch David Callaham (2 tập phim The Expendables), David S. Goyer (bộ 3 phim The Dark Knight) và Max Borenstein (The Seventh Son) cùng chấp bút thực hiện.

9. X-Men: Days of Future Past

Ngày khởi chiếu dự kiến: 23/5

Đoạn phim ngắn ở cuối bom tấn The Wolverine mùa hè qua đã đưa trở lại giáo sư X (Patrick Stewart) và Magneto (Ian McKellen) để đem lại phấn khích cực độ cho các fan ruột của X-Men và hé lộ sự xuất hiện của họ trong Days of the Future Past.

Bộ phim không chỉ giữ lại những tên tuổi thượng thặng của The First Class như Michael Fassbender, James McAvoy, Jennifer Lawrence mà còn mời trở lại những diễn viên của loạt X-Men gốc như Halle Berry hay Ellen Page. Sự xuất hiện của ngôi sao Peter Dinklage trong loạt phim Game of Thrones hay minh tinh Trung Quốc - Phạm Băng Băng - cũng rất được chờ đợi.

Với tên gọi “Ngày cũ của tương lai”, bộ phim kể về việc tổ chức X-Men đưa Wolverine (Hugh Jackman) trở về quá khứ nhằm thay đổi lịch sử và tránh một thảm họa sẽ dẫn tới sự diệt vong cho cả loài người lẫn các dị nhân.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: