Những bộ phim hay nhất nên xem dịp Tết

( PHUNUTODAY ) - Cứ mỗi độ tết đến xuân về, thị trường phim tết lại trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Cùng điểm qua những bộ phim hay nhất nên xem dịp Tết Đinh Dậu 2017

Những bộ phim hay nhất nên xem dịp Tết

Có rất nhiều các thể loại phim như phim hài, phim ngắn với nội dung phong phú và đặc sắc sẽ góp phần làm nụ cười của mọi người ngày tết thêm trọn vẹn và giòn giã hơn, đồng thời mong cho một năm đầy ắp tiếng cười và vạn sự như ý. Cùng điểm qua những bộ phim hay dưới đây nhé!

Làng ế vợ phần 3

Tiếp nối thành công hai phần trước, năm nay, đạo diễn Bình Trọng tiếp tục cho ra mắt phần ba của bộ phim hài Làng ế vợ. Theo đạo diễn Bình Trọng: “Đây là câu chuyện kể về chuyện tình trắc trở của những chàng trai “ế vợ bền vững”. Trong tết năm 2017 này, họ được xuất ngoại, sẽ có người tây về làng, sẽ có những Việt kiểu “dởm” tạo nên những tình huống hài chân thực, cười ra nước mắt”.

Nhung bo phim hay nhat nen xem dip Tet phunutoday.vn 1

 

Nội dung của bộ phim xoay quanh 4 ông tướng trong cuộc thi đấu giữa Tây và ta. Với Làng ế vợ phần 3 này,  bộ phim tiếp tục ra mắt với những dàn diễn viên quen thuộc từ trước đó như Chiến Thắng, Quang Tèo, Kim Xuyến… So với các năm trước, năm nay, ê- kip của bộ phim đã chi mạnh tay hơn để đầu tư về kịch bản cũng như bối cảnh ghi hình. Bên cạnh những cảnh quay tại Việt Nam, đoàn phim còn có những cảnh quay khác tại nước Nga để thực hiện một số thước phim phục vụ nội dung cho tác phẩm.

Về nhà trên hết

Cuộc sống hằng ngày với bộn bề lo toan, có đôi khi chúng ta đã bỏ quên những người bên cạnh mình để lao vào con đường sinh nhai.

Ngày Tết sắp về cũng là ngày gia đình sum họp, liệu có bao nhiêu người nhớ đến tình cảm của gia đình. Đây cũng chính là thông điệp mà đoạn phim ngắn gửi tới người xem.

Về nhà xoay quanh câu chuyện của cậu con trai làm xa quê, dự định không về quê ngày Tết vì bộn bề công việc. Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi sau cuộc gọi của anh và mẹ.

Lúc này, chàng trai nhận ra rằng chẳng đâu ấm êm bằng nhà mình, chẳng nơi nào yên ổn bằng lòng mẹ, chẳng gì quan trọng hơn người người thân yêu.

Bộ phim ngắn không nhiều tình tiết lạ nhưng lại dễ dàng đi vào lòng người đã đánh thức những giá trị về tình thương và ý nghĩa của ngày Tết.

Chôn nhời 4

Sau khi chôn nhời 1, 2 và 3 ra đời. Năm nay, năm 2017 đạo diễn Phạm Đông Hồng đã bấm máy và tiếp tục những cảnh quay cho chôn nhời 4. Đến nay, phim đã được đưa ra mắt cho khán giả và nhận được những lời khen tích cực. Chôn nhời 4 tiếp tục mang đến cho người xem phong cách hài dân gian với lối diễn tung hứng tài tình gữa các diễn viên hài có tiếng từ lâu trong làng hài Việt Nam được nhiều người mến mộ. Câu chuyện vẫn tiếp tục xoay quanh mối quan hệ trên dưới giữa vợ quan tri phủ (NSƯT Minh Hằng), vợ chồng quan huyện Bợm (NSƯT Quang Thắng – NSƯT Kim Oanh), Lý trưởng (NSND Quốc Anh) và nhiều diễn viên mới…

Nhung bo phim hay nhat nen xem dip Tet phunutoday.vn 2

 

Xuyên suốt bộ phim, khán giả sẽ được chứng kiến những tính huống khôi hài mới này sinh, mang đến tiếng cười sảng khoái cho người xem. Đồng thời, qua đó, cũng phê phán, phơi bày sự ngu dốt, tham lam vô độ của hệ thống quan lại thời phong kiến khi dùng mọi thủ đoạn để bòn rút công quỹ một cách trắng trợn…Thông qua những bối cảnh đó, đạo diễn cũng đã khéo léo lồng vào những vấn đề nổi cộm gây bức xúc cho dư luận trong năm 2016 thành những tình huống hài trong không gian xưa của làng Việt Nam thời phong kiến.

Đón Tết Cùng Nhau

Bộ phim ngắn này nói về nỗi lòng của người mẹ chồng khi thấy "nàng dâu" của mình phải vất vả lo bếp núc, trong khi con trai và chồng bà vẫn ngồi phòng khách ung dung nhâm nhi tách cà phê. Với bà, một cái Tết chỉ trọn vẹn khi tất cả các thành viên trong gia đình cùng nhau tạo ra và tận hưởng không khí Tết.

Và rồi điều bà mong muốn, dù có phần muộn màng, cũng đã trở thành hiện thực. Người chồng trong một thoáng nhìn vào bếp thấy vợ đang tất bật, đã kịp nhận ra mình phải làm gì.

Cứ thế, mỗi người một việc, không khí Tết chẳng mấy chốc đã ngập tràn trong căn nhà ấm cúng.

Enter

Như chúng ta đều biết Enter là một lệnh trên máy tính để bắt đều một hành động khi đã kết thúc những chuỗi hành động trước đó. Dựa trên ý tưởng này, bộ phim Enter đã được đạo diễn Phạm Đông Hồng bấm máy và cho ra mắt khán giả trong dịp tết Đinh Dậu năm nay.

Theo đó, Enter mà một bộ phim bi hài , đi sâu vào khai thác một bộ phận không nhỏ trong đời sống xã hội với lối sống ảo. Phim kể về  một cô gái tên là Lạc. Cô nàng có vẻ đẹp “ma chê quỷ hờn” đến mức bị xếp đuổi việc, ra đường bị người ta chê, về nhà bị chủ trọ đuổi thẳng tay…

Trong đêm Noel, cô gái lang thang và tìm được một nhà trọ xấu xí, lụp xụp để ở. Trong phòng trọ này, Lạc đã  nhặt được một cái máy tính cũ và từ phần mềm hội họa cô đã vẽ mình thành một cô gái xinh đẹp….

Với hình thức thể hiện mới mẻ bằng nhiều tính huống hài cười ra nước mắt.  Để rồi thông qua đó, bộ phim mang đến cho người xem một thông điệp cho một bộ phận trong xã hội có tư tưởng sống ảo.

Về nhà đón Tết, gia đình trên hết

Nhung bo phim hay nhat nen xem dip Tet phunutoday.vn 3

 

Dẫu biết rằng Tết đoàn viên luôn là cái Tết trọn vẹn nhất, nhưng vì những lý do bất khả kháng, không ít người không thể tận hưởng không khí năm mới bên cạnh người thân. Bộ phim ngắn "Về nhà đón Tết, gia đình trên hết" muốn nói lên nỗi lòng của những người bị rơi vào hoàn cảnh đáng tiếc ấy.

Cậu sinh viên ở lại thành phố làm thêm kiếm tiền đóng học phí, cô thợ may công tác nơi đất khách quê người, hay bác lái tàu để đảm bảo bao người khác được về quê đón Tết đã hi sinh chính niềm hạnh phúc ấy của mình, tất cả đều được phác họa đầy chân thực và cảm động trong bộ phim.

Tuy cảm thông với hoàn cảnh của họ, song thông qua giọt nước mắt của cô gái dù có may mắn được chu du khắp năm châu nhưng giờ không còn có được niềm vui đoàn tụ mỗi dịp Tết đến xuân về bởi cha mẹ đều đã qua đời, bộ phim vẫn muốn gửi tới thông điệp rằng: "Hãy trân trọng khoảnh khắc sum họp khi còn có thể".

Bờm

Đây là một trong ba bộ phim được đạo diễn bấm máy để công chiếu cho khán giả trong tết năm nay. Bờm là bộ phim được xoay quanh câu chuyện về thằng “Bờm” nhà nghèo xin cưới tiểu thư xinh đẹp còn nhà phú ông. Đây là bộ phim được láy từ cốt truyện dân gian cũ.

Tuy nhiên, những bối cảnh quay, nội dung phim không hề nhàm chán khi đạo diễn đã thổi một làn gió mới vào dàn diễn viên đã khá quen thuộc đối với nhiều khán giả như : NSND Bùi Bài Bình, NSƯT Quang Tèo, nghệ sĩ Phú Đôn…Đặc biệt, phim còn có sự góp mặt của Đỗ Duy Nam – một nhân vật đình đám trong chương trình gương măt thân quen và nữ diễn viên Trang Cherry – gương mặt được coi là Hot trong bộ phim Sitcom 5s online.

Khi xem “Bờm” bạn không cảm thấy bị nhàm chán với những tình huống, mưu kế oái ăm của Phú ông và cách đáp trả của Bờm. Với mưu đồ muốn lấy trộm điểm chỉ tay của ông nội và bố Bờm vào văn tự bán nhà, Phú ông quyết định gả con gái cho Bờm. Thế nhưng, trớ trêu thay, ông nội Bờm lại bj cụt ngón tay trỏ, kế hoạch phú ông phá sản. Bờm lấy được con gái của người.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn