Những bông hoa sớm nở tối tàn của showbiz Việt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) – Với nhan sắc hơn người, họ nhanh chóng trở thành những ngôi sao của làng giải trí. Nhưng chính nhan sắc mang đến những mối họa không lường khiến họ phải rời bỏ sự nghiệp còn dang dở.

Diễm Hương

Diễm Hương là người đẹp đầu tiên của showbiz Việt được mệnh danh là "ngọc nữ". Vẻ đẹp mong manh không tì vết cùng lối diễn bình dị của Diễm Hương đã đưa tên tuổi của cô lên đỉnh cao danh vọng trong những năm đầu thập niên 90. Thời kỳ đó, có lẽ, không một căn nhà nào ở Việt Nam lại không có tờ lịch in hình Diễm Hương, một tấm postcard hay một cuốn sổ có bìa hình Diễm Hương.

Thế nhưng, sự nghiệp của "ngọc nữ" chỉ kéo dài vài năm. Khi điện ảnh mì ăn liền có dấu hiệu thoái trào, Diễm Hương yêu và đính hôn với một doanh nhân Việt Kiều mà không biết chồng chưa cưới là tội phạm bị truy nã. Scandal đau đớn khiến Diễm Hương mất tích luôn trên màn ảnh, chấm dứt sự nghiệp đầy hào quang khi cô chưa kịp đóng một dự án điện ảnh mang tính nghệ thuật nào. Sau đó, cô lặng lẽ kết hôn với một luật sư và sinh 4 người con.

Người hâm mộ đã suýt có cơ hội được gặp lại Diễm Hương trong bộ phim Tây Sơn hào kiệt do Lý Hùng đạo diễn. Nhưng vì chồng ngọc nữ không đồng ý cho cô trở lại điện ảnh, Diễm Hương đành phải lỗi hẹn. Vai diễn sau đó được giao cho Hoa hậu Thùy Lâm.

Lý Thu Thảo

Danh hiệu Hoa hậu Việt Nam (do Thành đoàn TP.HCM tổ chức năm 1989) đã một bước đưa Lý Thu Thảo đặt chân vào showbiz. Không có tài năng nội trội, nhưng với gương mặt rất xi-nê, Lý Thu Thảo được các đạo diễn săn đón bằng những vai chính bên cạnh các tên tuổi lớn như Lý Hùng, Diễm Hương, Thu Hà…

Hình ảnh không ai có thể quên về Lý Thu Thảo khi ấy là tờ lịch Tết chụp một cô gái mặc chiếc váy ba lê màu hồng nhưng không mang theo tất chân, để lộ trọn vẹn cặp đùi thon gợi cảm. Trong định kiến của người Việt lúc đó về thuần phong mỹ tục, bức ảnh là một cú sốc với họ.

Nhưng sự nghiệp của Lý Thu Thảo không kéo dài được lâu. Cô đã chụp ảnh khỏa thân theo dụ dỗ của một kẻ xấu và bị hắn dùng chính bộ ảnh liều lĩnh này đe dọa tống tiền. Tình yêu đẹp và cuộc hôn nhân vừa chớm với Phước Sang vì thế bị tan vỡ. Không vượt qua được dư luận, Lý Thu Thảo rời Việt Nam sang Canada, vĩnh viễn rời xa showbiz.

Thúy An

Nhan sắc làm khuynh đảo điện ảnh Cách mạng những năm 80 vốn có xuất thân là cô bán mía dạo. Vẻ đẹp khác thường của Thúy An đã lọt vào mắt xanh ông đạo diễn tài ba và đa tìnhsố 1 Việt Nam – NSND Hồng Sến. Ông không ngần ngại giao những vai nữ chính cho cô gái bán mía chưa từng qua đào tạo diễn xuất bất chấp sự phản đối của đồng nghiệp. Nhưng sự hóa thân xuất sắc của Thúy An trong Mùa gió chướng, Cánh đồng hoang, Ván bài lật ngửa, Biệt động Sài Gòn… đã giúp giải oan cho người tình.

Cũng sau bộ phim Cánh đồng hoang, Hồng Sến công khai mối quan hệ tình ái với Thúy An dù lúc này ông đã có vợ và hai con. Vợ ông – nghệ sỹ Kim Chi – đã kiên quyết ly hôn vì không chịu được tính đào hoa của chồng. Bà nhường lại căn biệt thự hơn 600m2 giữa trung tâm Sài Gòn cho chồng với điều kiện: sau khi ông chết, tài sản phải được chia 2/3 cho con, 1/3 còn lại ai lấy Hồng Sến thì được hưởng.

10 năm sau Hồng Sến chết, vợ ông lúc này chính là Thúy An. Cuộc tranh chấp tài sản giữa Thúy An và hai con của Hồng Sến mà đứng sau là Kim Chi đã tốn không biết bao nhiêu giấy mức của giới báo chí khi ấy. Kết cục, Kim Chi thắng. Thúy An bị buộc phải rời bỏ căn biệt thự ngàn vàng và cũng mất tích luôn khỏi làng giải trí.

Có tin đồn rằng, sau khi không còn chỗ dựa trong nghề, Thúy An không nhận được hợp đồng đóng phim nào. Cô đã bỏ sang Lào làm nghề Kim Hoàn. Không lâu sau, cô tái hôn với một Việt kiều Đức và sang Đức định cư.

Gần đây nhất, khi Những đứa con của biệt động Sài Gòn được khởi quay, Thúy An mới xuất hiện trở lại cùng những bạn diễn xưa. Người đẹp tài năng và tai tiếng năm nào giờ đã là một phụ nữ trung niên với mái tóc hoa râm và thân hình đậm đà, không còn dấu ấn nào của một bông hoa rực rỡ từng làm chao đảo điện ảnh Việt.

Thủy Tiên

Thế hệ 9x hôm nay hoàn toàn không biết bông hoa Thủy Tiên rực rỡ của điện ảnh Việt Nam thời mì ăn liền. Họ chỉ biết cô là mẹ chồng “ngọc nữ” Tăng Thanh Hà, vợ của một đại doanh nhân Việt Kiều, bà chủ của hệ thống Siêu thị Big C cùng hàng chục trung tâm thương mại lớn hàng đầu Việt Nam.

Nhưng Thủy Tiên từng là ngôi sao điện ảnh làm mê đắm khán giả bằng vẻ đẹp chín mọng trong Vị đắng tình yêu bên cạnh hai tài tử Lê Công Tuấn Anh và Lê Tuấn Anh. Cô tiếp viên hàng không cũng không ngờ được rằng lần đầu lấn sân sang điện ảnh lại được công chúng đón nhận như thế.

Cứ ngỡ sự nghiệp điện ảnh của Thủy Tiên còn tiến xa hơn nữa thì bất ngờ một scandal hàng không xảy ra. Khi đang phục vụ trên một chuyến bay, cô tiếp viên xinh đẹp nhất là Thủy Tiên bị Lý Tống – kẻ giả gái xịt hơi cay vào mặt Đàm Vĩnh Hưng – bắt cóc làm con tin. May mắn được giải thoát nhưng Thủy Tiên đã từ bỏ nghề tiếp viên hàng không, từ bỏ cả điện ảnh, rời xa thế giới showbiz hào nhoáng.

Nhiều năm sau, cô bất ngờ xuất hiện bên cạnh doanh nhân Jonnathan Hạnh Nguyễn. Người đàn ông quyền lực này cũng có một trái tim đào hoa, từng qua 2 cuộc hôn nhân và có những đứa con ngoài giá thú trước khi cưới Thủy Tiên.

Bà chủ Thủy Tiên hiện tại

Tuy vậy, cuộc hôn nhân của Thủy Tiên vẫn êm ấm cho đến nay trong sự xa hoa tột bậc.

 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn