Những bức ảnh ấn tượng kể câu chuyện về thế giới năm 2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cùng điểm lại những sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội nổi bật trên toàn thế giới trong năm 2014 qua những hình ảnh đầy ấn tượng.

Một đám tro bụi khổng lồ phun ra từ núi lửa Sinabung bao phủ nhiều ngôi làng ở quận Karo, nằm trên đảo Sumatra, Indonesia vào ngày 1/2. Đã có 14 người thiệt mạng vì vụ phun trào tro bụi dữ dội này.

Một người đàn ông ở thành phố Aleppo, Syria đang bế bé gái bị thương đi cấp cứu sau một cuộc giao tranh giữa chính phủ và phe nổi dậy vào ngày 3/6.

Bức ảnh được chụp ngày 17/7 cho thấy những mảnh vỡ còn lại từ chiếc máy bay xấu số của hãng hàng không Malaysia chở 295 người bay từ Amsterdam tới Kuala Lumpur. Chiếc máy bay mang số hiệu MH17 đã gặp phải kết cục bi thảm ở gần thị trấn Shaktarsk, miền đông Ukraine.

Người dân giải nhiệt trong một công viên nước ở thành phố Toại Ninh, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc ngày 25/7. Những đợt nắng nóng kéo dài trên 37oC đã khiến các nhà dự báo khí tượng ở nước này phải đặt cảnh báo màu da cam.

Một người phụ nữ Palestine kêu khóc giữa đống đổ nát của những tòa nhà đã đổ sập sau cuộc tấn công của quân đội Israel ngày 26/7.

Cảnh sát sử dụng hơi cay để trấn áp người biểu tình phản đối vụ cảnh sát Mỹ bắn chết người da đen Michael Brown vào ngày 9/8.

Đội chôn cất đến từ Sở Y tế Liberia đang xịt chất khử trùng vào thi thể người phụ nữ thiệt mạng do nhiễm Ebola tại Monrovia, Liberia vào ngày 14/8.

 

Những người biểu tình ở Hồng Kông cùng đồng loạt giơ lên những chiếc điện thoại bật sáng vào ngày 23/9. Nơi đây đang diễn ra cuộc khủng hoảng chính trị tồi tệ nhất trong gần 2 thập kỷ qua.

Malala Yousafzai ôm bó hoa do Thủ tướng Pakistan trao tặng trong cuộc họp báo diễn ra tại Thư viện Birmingham sau khi cô được công bố nhận giải Nobel Hòa Bình vào ngày 10/10. Ở tuổi 17, Malala Yousafzai là người trẻ nhất nhận giải trong lịch sử của giải Nobel.

Một vụ nổ vang trời tại Kobani, Syria xảy ra sau khi quân ISIS tấn công tự sát bằng bom vào khu tự trị ở trung tâm thành phố Kobani vào ngày 20/10.

Những đứa trẻ sống trong nghĩa địa Navotas, thành phố Manila, Philippines đang chơi bên một nấm mộ tập thể “lộ thiên” ngày 31/10.

Một nữ y tá đang khâu lại vết thương ở đầu cho một cậu bé người Syria tại một bệnh viện dã chiến nằm ở thị trấn Douma ngày 11/11 sau một cuộc đụng độ giữa quân đội của chính phủ và quân nổi dậy ở nơi đây.

Những bức ảnh "tự sướng" gây bão mạng năm 2014
Khoảnh khắc những người nổi tiếng thế giới chụp ảnh "tự sướng", hay chàng trai vừa thoát khỏi tai nạn máy bay... khiến dân mạng phát sốt.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn